Những mẹo làm đẹp cực hữu ích cho mùa hè

Khi biết được những mẹo làm đẹp cực hữu ích cho mùa hè này, việc chăm sóc da, tóc và tay chân đều dễ dàng hơn nhiều.

Thời tiết nóng nực có thể khiến bạn gặp khó khăn nhiều hơn khi làm đẹp, nhưng lại đúng là lúc bạn cần phải xinh tươi nhất để đi chơi, đi du lịch. Nếu biết những mẹo nhỏ để khắc phục những vấn đề này, bạn sẽ thoải mái tận hưởng những kỳ nghỉ sôi động, không phải lo bị đau chân, cháy nắng hay tóc xù rối xấu xí.

1. Tự thoa kem chống nắng ở sau lưng

Mùa này đang là mùa của các loại áo bơi buộc dây sau lưng hoặc những bộ váy hở lưng gợi cảm, và nếu bạn không thoa kem chống nắng đầy đủ thì lưng rất dễ bị cháy nắng.

Tự thoa kem chống nắng ở sau lưng
Tự thoa kem chống nắng ở sau lưng

Việc tự thoa kem chống nắng ở sau lưng sao cho thật đều, không để lại lớp bột trắng là cả một thử thách. Nhưng mẹo nhỏ ở đây là cắt một miếng màng bọc thực phẩm dài khoảng 50cm, thoa một lớp kem chống nắng mỏng lên đó, rồi cầm hai đầu miếng màng và kéo qua kéo lại sau lưng, giống như khi bạn dùng bông tắm để kỳ lưng vậy.

2. Bảo quản sơn móng tay

Bảo quản sơn móng tay
Bảo quản sơn móng tay

Thời tiết nóng có thể khiến sơn móng tay của bạn bị sủi bọt, vì vậy hãy đặt những lọ sơn móng tay yêu thích vào ngăn mát của tủ lạnh nhé. Nếu vẫn còn chỗ, bạn nên để luôn cả lọ serum vitamin C của mình vào tủ lạnh để vitamin C không bị oxy hóa.

3. Làm sạch vết ố mồ hôi

Chắc chắn không thể tránh khỏi mồ hôi đầm đìa vào mùa hè, nhưng nếu để mồ hôi làm ố màu quần áo thì không hay chút nào, nhất là ở vùng dưới cánh tay. Bạn hãy cắt một miếng chanh, thoa đều lên vết ố rồi cho vào máy giặt, giặt như bình thường.

Làm sạch vết ố mồ hôi
Làm sạch vết ố mồ hôi

Chanh sẽ giúp làm mờ vết ố hiệu quả, không làm hỏng sợi vải, đồng thời còn có khả năng khử mùi tốt. Bạn cũng có thể tận dụng chanh để thoa vào những vùng da nhiều mồ hôi, nhưng đây chỉ là biện pháp thay thế tạm thời, không thể tốt bằng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng.

4. Dùng lô hội để làm dịu da

Bạn có thể tự mua lá lô hội tươi để lấy gel, hoặc dùng gel lô hội bán sẵn, cho vào trong các khay đá để làm đông. Những viên đá lô hội này có khả năng làm dịu da bị cháy nắng rất tốt, mỗi khi đi ngoài đường về thì bạn hãy lấy ngay một viên để thoa lên da, hoặc thả vài viên vào bồn nước tắm.

Dùng lô hội để làm dịu da
Dùng lô hội để làm dịu da

Nếu bạn đi du lịch, có thể mang theo một tuýp gel lô hội, để luôn vào tủ lạnh mini của khách sạn và dùng sau những buổi tắm biển giữa ngày nắng.

5. Tẩy tế bào chết bằng khoai tây

Tẩy tế bào chết bằng khoai tây
Tẩy tế bào chết bằng khoai tây

Khoai tây giúp làm mềm da và sáng màu da rất nhiều quả. Bạn chỉ cần cắt đôi một củ khoai tây, chấm vào muối tinh, sau đó massage kỹ càng vào bàn chân của bạn, tập trung vào vùng gót chân và những vùng da bị chai sần. Sau đó, hãy rửa sạch chân và tiếp tục các bước sơn sửa móng chân hoặc thoa kem dưỡng cho bàn chân.

6. Dùng áo phông cũ để lau tóc

Các kiểu khăn tắm thông thường có thể khiến tóc bạn bị khô quá mức, dễ bị xù, rối trong mùa hè. Mẹo rất hay ở đây là dùng một chiếc áo phông cũ thật mềm để thay thế khăn tắm, lau khô tóc nhanh hơn, hiệu quả hơn mà sau khi chải tóc xong bạn sẽ thấy tóc mượt, vào nếp hơn hẳn.

Dùng áo phông cũ để lau tóc
Dùng áo phông cũ để lau tóc

Khi xếp đồ đi du lịch, một chiếc áo phông chắc chắn sẽ chiếm ít chỗ hơn so với một chiếc khăn tắm to dày.

7. Dùng lăn khử mùi để thoa chân

Đây là một mẹo có công dụng nhân đôi, vừa giúp khử mùi hôi chân, vừa giúp ngăn ngừa tình trạng chân bị phồng rộp khi bị cọ xát với đôi giày hơi chật.

Dùng lăn khử mùi để thoa chân
Dùng lăn khử mùi để thoa chân

Kể cả khi đi sandals mùa hè, với những phần quai dép cọ vào gót chân hay ngón chân, bạn cũng nên dùng lăn khử mùi để thoa lên da trước khi xỏ dép.

8. Gội tráng trước khi đi bơi

Gội tráng trước khi đi bơi
Gội tráng trước khi đi bơi

Bạn nên xả qua tóc khi tắm tráng trước khi xuống bơi, dù là bơi ở biển hay bể bơi. Khi được ngấm đủ nước ngọt (có thể là nước máy cũng được), tóc sẽ có một màng bảo vệ tương đối, không sợ bị hư tổn do nước muối hoặc các loại hóa chất dưới bể bơi.

9. Gội đầu với baking soda

Với những cô nàng thường xuyên chơi đùa ở bể bơi, tóc bạn có thể sẽ dễ bị biến màu, khi đó hãy gội đầu bằng bột baking soda. Đây là phương pháp gần giống với no-poo, pha loãng baking soda với nước rồi gội trên tóc, sau đó hãy gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường.

Tóc bạn sẽ sớm lấy lại được tông màu như cũ. Một mẹo khác là hãy gội đầu với tương cà chua (ketchup), để màu đỏ của tương cà trung hòa màu xanh của nước bể bơi, nhưng hãy thử trước với một lượng nhỏ để đảm bảo da đầu của bạn không bị kích ứng.

10. Thoa phấn rôm

Thoa phấn rôm
Thoa phấn rôm

 

Phấm rôm có rất nhiều công dụng làm đẹp trong mùa hè. Sau khi waxing hoặc dùng dao cạo, hãy thoa một lớp phấn rôm mỏng trên da, giúp làm dịu da, ngừa kích ứng và còn tạo mùi thơm dễ chịu. Với những cô nàng mập mạp, nên thoa một ít phấn rôm ở đùi để làm bớt cảm giác dính mồ hôi khi đi lại.

11. Xả tóc với dấm táo

Xả tóc với dấm táo
Xả tóc với dấm táo

Mái tóc phải phơi nắng nhiều có thể sẽ bị phai màu, nhìn thiếu sức sống. Bạn hãy cho khoảng nửa chén dấm táo vào trong chai xịt, xịt đều lên tóc, để khoảng 10 phút rồi xả sạch với nước. Nên thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần để giữ được vẻ ỏng ả và chắc khỏe cho tóc trong suốt mùa hè.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *