Những công dụng dầu gấc trong làm đẹp và cách làm

Công dụng của dầu gấc theo mình tìm hiểu thì thấy ngoài các tác dụng tốt cho sức khỏe, dầu gấc chứa rất nhiều vit E & A nên giúp da căng mịn, sáng, trị mụn, khô da, rụng tóc và đặc biệt 3 tác dụng nổi trội là tăng khả năng chống nắng cho da và chống lão hóa rất mạnh, vô hiệu hóa 75% chất gây ung thư nói chung (nhất là ung thư vú).

Công dụng của dầu gấc không những tốt cho sức khỏe, mà còn có công dụng làm đẹp khó tin. Dầu gấc có bán dạng viên nang, khoảng 65k/100 viên uống theo hướng dẫn thì 4 viên/ngày, vậy ko đủ dùng 1 tháng, chưa tính các thể loại dưỡng môi, mặt nạ này kia. Trong khi nếu tự làm thì giá rẻ mà lại sạch và an toàn, dễ làm vô cùng luôn.

Chuẩn bị: 500ml dầu dừa, 3 trái gấc nếp (1kg/trái), nồi có đáy dày
Cách làm: bỏ hột đi, lấy múi gấc cho vào nồi, cho vào dầu dừa quấy đều. Khi sôi thì bớt lửa & để cho đến khi gấc chuyển màu nâu đen thì tắt bếp (là khi tinh chất trong gấc đã ngấm vào dầu dừa), bỏ gấc, lấy dầu lọc qua khăn xô để lọc dầu trong.

Hình minh họa.

Lưu ý:

– Chọn trái tròn đều, gai nở đều, cầm nặng tay, vỏ màu cam.

– Gấc phải cào mạnh để lấy màng đỏ. Nếu ko có thể đem phơi vài giờ cho tróc màng nhưng mất thời gian & dễ dính bụi.

– Có thể dùng dầu olive, dầu đậu nành để làm nhưng đa số nhiệt độ sôi của chúng khoảng 235 độ, còn dầu dừa chỉ 177 độ, độ bốc hơi chậm của dầu dừa làm tinh chất của gấc ngấm vào nhiều hơn các loại dầu khác.- Dầu gấc ở nhiệt độ phòng có thể để dc 1 năm. Bảo quản dầu gấc vào lọ thủy tinh tối màu, đặt nơi ít ánh sáng.

Một số cách dùng với các công dụng của dầu gấc cụ thể như sau:

Dầu gấc giúp chữa nám da

Khi sử dụng, bạn lấy tinh dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám rồi massage nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào da. Để nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Trước khi thoa tinh dầu, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.

Dầu gấc giúp da căng mịn, ngăn ngừa lão hóa

Cách làm rất đơn giản: bạn cần chuẩn bị mặt nạ, sữa tươi không đường. Đầu tiên cho một viên nang dầu gấc vào 100ml sữa tươi và đảm bảo sao cho Vitamin E được hoà lẫn với sữa, sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm.

Dùng dầu gấc làm mặt nạ giúp da sáng mịn

Cho 1/2 muỗng cafe dầu gấc trộn với 1/2 chén sữa tươi không đường, trộn thật đều. Ngâm mặt nạ giấy vào hỗn hợp và đắp lên mặt 15-20′, da sẽ sáng mịn hơn, các nếp nhăn nhỏ cũng giảm nhiều. Đắp mặt nạ liên tục trong vòng 2 tháng, bạn sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt.

Dầu gấc giúp trị mụn rất tốt

Để sử dụng dầu gấc hiệu quả như kem trị mụn, bạn chỉ cần rửa sạch mặt với nước hoặc sữa rửa mặt, sau đó lấy một ít dầu ra tay và nhẹ nhàng xoa đều lên vùng da mặt. Massage cho dầu thẩm thấu sâu và thấm đều vào da. Sau 30 phút, rửa sạch lại mặt với nước để loại bỏ đi lượng dầu thừa trên da.

Các công dụng của dầu gấc đối với sức khỏe

– Dầu gấc có tác dụng làm giảm LDL Cholesterol, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến.

– Các món ăn có gấc làm vị “gia giảm” không chỉ ngon, đầy màu sắc mà còn nhuận tràng chống táo bón tốt cho hệ tiêu hóa.

– Curcumin trong dầu gấc có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày. Beta – carotene có chứa trong màng của quả gấc cũng có tác dụng chống ô xy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *