Nhật kí lột xác của cô gái nhà quê

Gia đình em không có điều kiện, từ nhỏ tới lớn, nuôi em ăn học cho bằng bạn bằng bè cũng là 1 vấn đề lớn rồi, vì vậy khi lên đại học dù thấy các bạn có điều kiện, mỹ phẩm phấn son, dưỡng da đủ kiểu em cũng không dám đua đòi, không xài gì cả, thậm chí mỗi lần mua 1 chai sữa rửa mặt trong siêu thị thôi cũng là 1 đắn đo.. Năm 2 đại học em bắt đầu đi làm thêm, tự nuôi lấy bản thân không phụ thuộc kinh tế bố mẹ nữa nên mới bắt đầu chăm chút ngoại hình 1 chút, nhưng cũng vì tiết kiệm nên em chỉ chăm sóc da theo cách học hỏi trên mạng, sử dụng các thành phần thiên nhiên, dưỡng da cũng dùng hàng giá vừa phải thôi.

Không biết do hợp với da hay có công dụng thật, mà từ ngày chăm sóc da kiểu này, em trắng mịn như bông bưởi, ai cũng tưởng em xài kem trộn hoặc dùng gì đắt tiền nên thay đổi vậy, trước đó thì em cũng không phải là đen bẩm sinh, nhưng do không dưỡng với đi nắng nhiều nên da đen đen dơ dơ, nhìn sạm lắm ạ, nên khi chăm dưỡng thì thấy thay đổi rõ.

Em mua bột yến mạch trong siêu thị và sữa tươi không đường về tắm, cách ngày tắm 1 lần, sau 1 tuần là ai cũng khen da sao trắng hơn rồi, thấy bớt vết thâm đen, mà còn mịn nữa, nhất là mấy chỗ đen rõ trên cơ thể như vùng bẹn, khuỷ tay khuỷ chân, hết thâm luôn. Da trắng hơn mặc đồ cũng dễ, nhìn sạch sẽ, tự tin hơn ạ. Em thấy cứ xài kem trộn làm gì, trong khi yến mạch lại tốt quá đi, không hiểu sao có thể làm trắng da nhanh như vậy.

Em hay trộn theo công thức 2 muỗng yến mạch mix sữa tươi + 1 muỗng cafe mật ong, trước khi tắm thì làm ướt người, rồi chà hỗn hợp này lên 10p, rồi dội sạch rồi tắm bình thường. Mặt em cũng làm y vậy, khi thì đắp mặt, khi thì massage.

Mua 1 bịch yến mạch có 70k à, mà xài lâu quá chừng, chắc 2-3 tháng luôn ạ, sữa thì mỗi lần mua có 5k, xài không hết thì uống, vừa bổ trong bổ ngoài ^^
Kem dưỡng body thì em chỉ xài nivea thôi, tắm xong thì bôi nivea lên người, thấy loại này thấm cũng nhanh, ko bị rít.

Chăm sóc tóc với môi thì em dùng dầu dừa, do nhà có dầu dừa mẹ gửi dưới quê lên, nên em hay ủ tóc 10 phút trước khi gội đầu cho tóc mượt, thiệt là thấy còn mềm mượt hơn xài dầu xả nữa, rồi trong khi ủ tóc thì em lấy 1 ít dầu thoa nhẹ lên môi, môi lúc nào cũng căng bóng chứ em không dùng son dưỡng gì cả.

Da mặt thì ngoài dùng yến mạch như nói trên, em dùng kem dưỡng hada labo trong siêu thị, em thấy mùi thơm nhẹ, dưỡng ẩm tốt, giá phù hợp với sinh viên nữa, thoa lên xong da bóng mịn, nhưng ko bị rít, để qua đêm thì hôm sau da nhìn có sức sống hơn ạ.
Khi ra ngoài em chịu khó bôi kem chống nắng biore để da không bị đen. Thấy có bôi kcn là có thay đổi, da không có bị ăn nắng như trước.

Em nghĩ là không tốn nhiều tiền để có vẻ ngoài như ý đâu, quan trọng là mình chịu chăm sóc ngoại hình của mình không thôi, từ đứa không bao giờ dưỡng da cho đến khi chịu dưỡng, em mới thấy sự khác biệt và sự xứng đáng khi chịu chăm sóc da đàng hoàng ạ, mình tươi trẻ, trắng trẻo thì cũng tự tin hơn. Cám ơn các chị đã đọc bài, hơi dài ạ, ^^, nếu có cách chăm sóc da nào hay mà rẻ tiền, các chị hãy chia sẻ với em nha.

oats_for_skin_whitening

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *