Mùa hè, ăn toàn món ngon mà vẫn giảm cân

Ăn những thực phẩm đúng mùa sẽ ngon hơn, giàu dinh dưỡng hơn, rẻ hơn, không chỉ giảm cân mà còn rất mát, giải nhiệt tốt.

Mùa hè tất nhiên là thời điểm mà rất nhiều cô gái muốn giảm cân để mặc bikini và áo crop top đẹp hơn. Cũng rất may mắn rằng, rất nhiều món ngon mùa hè cũng là những món ăn lý tưởng để bạn cắt giảm calo, cung cấp thêm nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể và sắc đẹp. Không chỉ các loại rau củ, mà còn có nhiều loại thịt cá và đồ uống cực ngon miệng nằm trong danh sách này.

1. Dưa hấu

Dưa hấu ngọt mát cho ngày hè
Dưa hấu ngọt mát cho ngày hè

Tại sao dưa hấu luôn được coi là loại quả thần thánh trong các chế độ giảm cân? Đó là bởi vì chất xơ trong dưa hấu có khả năng hòa tan mỡ thừa trong cơ thể và thải chúng ra ngoài. Dưa hấu cũng là loại quả “vô địch” trong khả năng cung cấp nước, vừa giúp giữ sức khỏe tốt trong những ngày nắng nóng, vừa giúp bạn thấy no bụng lâu hơn khi ăn, từ đó bớt nhu cầu ăn thêm các thực phẩm khác.

2. Dưa chuột

Nộm dưa chuột thơm ngon
Nộm dưa chuột thơm ngon

Cứ những ngày nắng nóng nhất là chúng ta chỉ thèm ăn dưa chuột, có thể chỉ là một quả dưa chuột chấm tẹo muối ớt, hoặc là một đĩa nộm dưa chuột mát lành. Dưa chuột cũng giống như dưa hấu, chứa rất nhiều nước, giúp cắt ngay cơn khát, và cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn.

3. Cà chua

Những quả cà chua mọng nước
Những quả cà chua mọng nước

Có rất nhiều lý do khiến bạn muốn ăn ngay một quả cà chua. Cà chua cung cấp nước, dinh dưỡng, giúp bạn đốt cháy calo ngay khi tiêu hóa thức ăn, và còn tăng khả năng tự chống nắng cho da.

4. Quả bơ

Bơ rất giàu chất xơ
Bơ rất giàu chất xơ

Quả bơ chứa ít đường, nhiều chất béo có lợi và giàu chất xơ, đều là những yếu tố giúp bạn giảm cân “như vũ bão” mà vẫn được ăn “sướng miệng”. Hãy bắt đầu mỗi ngày bằng một cốc sinh tố bơ vào buổi sáng. Và khi ăn những món cuốn quen thuộc như nem cuốn, bún cuốn, hãy thêm một miếng bơ thái lát vào nữa. Vị béo ngậy của quả bơ sẽ giúp bạn bớt thèm các món ngọt hoặc những món nhiều dầu mỡ.

5. Dứa

Dứa có những enzyme không thể thiếu cho hệ tiêu hóa
Dứa có những enzyme không thể thiếu cho hệ tiêu hóa

Nhắc đến món ngon mùa hè mà không nhắc tới dứa thì quả thật thiếu sót. Trong quả dứa có chứa 2 loại enzyme quan trọng, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, chuyển hóa chất béo trong cơ thể thành năng lượng tiêu hao khi hoạt động.

Dứa có thể xuất hiện trong đủ mọi đồ ăn thức uống mùa hè, từ nước ép, sinh tố, cho đến các món xào, canh, lẩu, và cả các món gỏi cuốn ngon tuyệt nữa chứ. Nếu uống nước ép dứa đều đặn mỗi ngày thì vòng eo của bạn sẽ thon gọn rất nhanh, kết hợp với các món canh hay xào có dứa chua sẽ tăng thêm cảm giác sảng khoái, bớt mệt mỏi trong những ngày oi ả.

6. Bí ngòi

Bí ngòi giòn, ngon mà lại chứa rất ít calo
Bí ngòi giòn, ngon mà lại chứa rất ít calo

Bí ngòi đang trở thành “ngôi sao” trong nhiều chế độ ăn kiêng của người nổi tiếng. Bí ngòi chứa rất ít calo, lại có vị giòn ngon, tạo cảm giác vui miệng khi ăn. Ngoài các món canh hay xào quen thuộc, thì bạn có thể bào sợi bí ngòi để làm nộm, hoặc trộn với nước sốt để ăn như một món mỳ mùa hè mà không hề sợ béo.

7. Hải sản nướng

Hải sản nướng cung cấp omega-3 là chất béo có lợi để đốt cháy mỡ thừa và tăng độ đàn hồi cho làn da mịn màng.
Hải sản nướng cung cấp omega-3 là chất béo có lợi để đốt cháy mỡ thừa và tăng độ đàn hồi cho làn da mịn màng.

Cứ đi biển là chúng ta không thể bỏ qua những bữa hải sản nướng no nê, và tin vui là đây chính là kiểu ăn uống rất có lợi cho cân nặng. Khi cơ thể tiêu hóa hải sản sẽ đốt cháy rất nhiều calo, nên bạn có thể hiểu đây là một kiểu “càng ăn càng gầy”.

Thay vì ăn các loại thịt nướng thông thường, hãy ăn cá nướng, tôm nướng hoặc bạch tuộc nướng, tất cả những món đặc sản miền biển mà bạn có thể tiếp cận. Đây là nguồn chất đạm có lợi cho cơ thể, lại cung cấp omega-3 là chất béo có lợi để đốt cháy mỡ thừa và tăng độ đàn hồi cho làn da mịn màng.

Bản thân các loại hải sản thường có vị mặn tự nhiên, nên bạn cũng không cần phải thêm nhiều muối, chỉ cần thêm các loại rau củ gia vị như tỏi, sả, gừng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

8. Trà hoa bụp giấm

Trà hoa bụp giấm là một loại nước uống có khả năng detox
Trà hoa bụp giấm là một loại nước uống có khả năng detox

Không uống rượu bia, không uống nước ngọt đóng chai, bạn có thể giảm cân rất nhanh mà vẫn giữ được thú vui giải khát mùa hè với một loại trà tuy lạ mà quen, đó là trà hoa bụp giấm, hay còn gọi là trà atiso đỏ.

Bạn đừng pha thêm đường vào trà, có thể cho thêm đá, uống nhiều lần trong ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường các chất chống oxy hóa để phòng ngừa bệnh tật. Trà hoa bụp giấm cũng là một loại nước uống có khả năng detox, nên uống trong những ngày nắng nóng hoặc uống sau khi tập thể dục.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *