Kinh ngạc khi biết lý do vì sao rất nhiều phụ nữ dù ăn rất ít thậm chí hít không khí cũng gây béo phì

Dạo gần đây không hiểu sao em cứ tăng cân vù vù, dù chế độ ăn uống rất bình thường. Em cũng không để ý mấy cho đến khi chị hàng xóm bảo. Sao dạo này mập dữ vậy. Lúc đó em mới nhìn lại mình và soi gương thì thấy công nhận mình mập lên rất nhiều, nhất là phần bụng nhô lên như mang bầu.

Nghĩ là tăng cân, em lên kế hoạch giảm cân, mỗi bữa cơm tất cả các khẩu phần ăn em đều bớt đi một nữa, được 1 tháng, không những không giảm mà còn tăng 1 cân.

Sau đó em có uống thuốc giảm cân của Mỹ. Đây là loại thuốc đang được rất nhiều người ưa chuộng vì tính hiệu quả cao mà không có tác dụng phụ. Nhưng đối với em thì hình như chẳng ăn thua. Không giảm được gam nào luôn.

Thậm chí em ăn rất ít, có khi hít không khí cũng tăng cân. Người mệt mỏi uể oải, buồn bực bất thường, chân tay hay tê cứng. Cứ nghĩ do máu không lưu thông đều, em cứ để yên như vậy. Một thời gian sau thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường khác nên em mới đi khám tổng quát và sự thật khiến em kinh ngạc. Thì ra bất lâu nay em mắc bệnh tuyến giáp mà không biết. Em còn được biết người mắc bệnh về tuyến giáp rất dễ bị béo phì hoặc là ốm thật ốm dù tẩm bổ bao nhiêu cũng không mập nổi. Còn có người thì tay chân run rẩy, mệt mỏi rệu rã không thể làm được gì cả

TS-BS Nguyễn Hoài Nam – Giảng viên trường Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ. Những triệu chứng trên biểu hiện sự suy giảm của hoạt động tuyến giáp, thường gọi là suy giáp. Bệnh suy giáp thường là bẩm sinh, có khi là mắc phải do bướu giáp lớn chèn ép mô tuyến giáp lành, hay sau phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp để điều trị ung thư tuyến giáp. Bệnh nhân thường bị béo phì, ớn lạnh cơ thể, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn và khả năng tình dục.

Kinh nguyệt thất thường và khó có con, tăng hoặc giảm cân bất thường dù chế độ ăn không đổi, mệt mỏi thường xuyên dù ngủ đủ… Đó là những dấu hiệu phổ biến cho thấy trục trặc tuyến giáp.

Người ta ước tính rằng có đến 59 triệu người Mỹ gặp vấn đề tuyến giáp nhưng lại không hề hay biết. Tuyến giáp, một tuyến hình bướm nằm ở cổ, đóng vai trò điều hành sự trao đổi chất. Tuyến giáp không hoạt động hiệu quả có thể ảnh hưởng đến mọi khía cạnh sức khỏe, và đặc biệt ở cân nặng, mức độ trầm cảm và năng lượng.

Trục trặc tuyến giáp không được chẩn đoán có thể làm tăng đáng kể nguy cơ béo phì, bệnh tim, trầm cảm, lo lắng, rụng tóc, rối loạn chức năng tình dục, vô sinh và một loạt rắc rối khác.

Dưới đây là một số trong những dấu hiệu phổ biến nhất chứng tỏ tuyến giáp của bạn đang gặp vấn đề:

– Đau cơ và khớp, cánh tay yếu, hội chứng ống cổ tay.

– Cổ sưng.

– Thay đổi tóc/ da.

– Vấn đề đường ruột.

– Tiền sử gia đình.

– Vấn đề Cholesterol.

– Trầm cảm và lo âu.

– Tăng cân dù ăn rất ít.

– Mệt mỏi.

– Kinh nguyệt không đều.

Vậy nên khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường chị em nên đi khám ngay để có hướng điều trị tích cực và chính xác các chị ạ. Cũng nhờ phát hiện vậy mà đến nay khi theo hướng điều trị của bác sĩ đưa ra em đã giảm cân rõ rệt, dù chưa như ý nhưng có hiệu quả lắm ạ.

NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *