“Giải cứu” hai “trái mướp” của mẹ sau sinh

Đừng vội thất vọng, vì hầu hết các mẹ sau sinh đều “từ bưởi hóa mướp” như vậy đấy! Nhưng nếu biết cách “cứu vãn” càng sớm, mẹ sẽ càng để lại ít hậu quả buồn lòng.

Hình ảnh này mẹ có thấy quen thuộc không?

Sau quãng thời gian nuôi con bú, bầu ngực của mẹ không ít thì nhiều đều bị “tàn phá”. Đầu tiên là sự tăng kích cỡ do hormone thai kì tác động. Tiếp đó, bộ ngực đóng vai trò như 2 “bình sữa” hoạt động hết công suất, bất kể ngày đêm. Rồi chưa kể khi con bắt đầu lớn, mọc răng, con biết “nhay” ti mẹ,… tất cả những tác động đó, nếu không được mẹ can thiệp sớm thì chẳng mấy chốc mà thành “trái mướp” đâu nhé!

Mẹ đừng để “hậu quả” xảy ra rồi mới khắc phục, mà tốt nhất nên thực hiện những bước này càng sớm càng tốt:

1. Cho con bú đúng tư thế

Tư thế bú không đúng không chỉ khiến bé khó chịu, bú kém mà còn dẫn đến tình trạng viêm vú, nứt cổ gà (do bé ngậm khớp chưa đúng). Mẹ nên dùng một cách tay đỡ đầu và mông bé, một tay điều chỉnh sao cho bé ngậm cả quầng vú. Đặc biệt, mẹ nên nhờ sự hỗ trợ của gối tựa, gối đỡ lưng bé hoặc các loại gối chuyện dụng cho bé bú để hai bầu ngực không bị tác động kéo về các phía. Hơn nữa bé sẽ bú được nhiều, bú đúng thì ngực không bị căng sữa và hạn chế nứt cổ gà.

Khi bé bú xong, mẹ nên dùng khăn ấm rửa sạch bầu bú, lau khô, có thể thực hiện các bước mát-xa để tăng sự lưu thông máu, thúc đẩy tính đàn hồi để ngực không bị chảy xệ.

2. Đừng quên các bài tập ngực

Ảnh minh họa

Tại sao mẹ nào cũng rất chú tâm vào các bài tập bụng, eo, đùi,… mà quên mất rằng ngực cũng là nơi cần được “tập luyện” thường xuyên? Hãy tranh thủ thời gian rảnh, nhất là buổi sáng và tối để massage ngực theo các bước sau: Dùng ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn đặt trên núm vú, ấn nhẹ và xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 10 lần, sau đó đổi bên ngực và lặp lại thao tác trên.

3. Mặc áo ngực thoải mái

Ảnh minh họa

Để tiện cho con bú, nhiều mẹ đã quên mất cả việc mặc áo ngực trong một thời gian dài khiến cho 2 bầu vú phải chịu một trọng lực không nhỏ, thành ra càng ngày càng chảy xệ. Tuy nhiên, nếu mẹ lựa chọn áo ngực quá chật cũng không tốt vì vừa làm ảnh hưởng đến sự tiết sữa, dễ gây tắc tia sữa, nhất là khi mặc áo ngực chật như vậy sẽ khó chịu vô cùng. Bởi vậy, lựa chọn áo ngực cho con bú sao cho vừa kích cỡ, chất liệu thoải mái là việc rất quan trọng để giúp bầu ngực luôn khỏe và đẹp. Mẹ nhớ nhé!

4. Cho con bú đều hai bên ngực

Mẹ cho con bú nên nhớ, mỗi bầu ngực là một cá thể riêng biệt và hoàn toàn không liên quan đến nhau. Nếu mẹ chỉ cho con bú đúng bên thuận của bé hoặc đúng bên mẹ có nhiều sữa, lâu dần sẽ khiến ngực bên to bên nhỏ rất mất cân đối. Hãy chú ý cho bé bú đều hai bên bầu ngực và bú cạn rồi mới chuyển bên. Tốt nhất là mẹ nên ưu tiên cho con bú bên ngực nhỏ và ít sữa trước. Càng bú nhiều, sữa càng về và ngực sẽ càng to ra.

5. Massage ngực thường xuyên

Việc massage ngực khi cho con bú là vô cùng cần thiết. Nó không những giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn giúp sữa nhanh về. Trước khi cho con bú, mẹ nên dùng một chiếc khăn nóng chườm bầu ngực để giãn tia sữa và các lỗ chân lông. Nhẹ nhàng dùng hai tay xoay tròn lấy bầu ngực từ 2-5 phút. Khi đợi sữa về rồi mới bắt đầu cho con bú. Sau khi bú xong, mẹ lại lấy khăn ướt lạnh chườm để co tia sữa lại.

Ngoài các lưu ý trên, mẹ còn cần chú ý ăn uống khoa học, giữ vệ sinh bầu ngực thật tốt để ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm nhiễm. Nếu bé không bú hết, mẹ nhớ vắt sạch sữa và tránh để sữa ở lâu trong bầu ngực dễ vón cục gây tắc, viêm tuyến sữa.

Theo abaza

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *