Đọc xong bài này, bạn sẽ phải đi mua ngay 1 chai dầu dừa để trong phòng tắm vì vô số công dụng tuyệt vời của nó

Theo nghiên cứu gần đây nhất thì dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp quá quen thuộc.

Thế nhưng nó vẫn không ngừng làm người ta ngạc nhiên vì quá nhiều tác dụng làm đẹp cũng như lợi ích với sức khỏe. Dầu dừa còn có lợi thế hơn các loại dầu nền khác bởi mùi hương thơm, quyến rũ, rất thích hợp dùng cho cơ thể mà không lo vấn đề mùi.

1. Thay thế kem dưỡng ẩm

Đây là công dụng phổ biến nhất của dầu dừa. Thoa dầu dừa lên da sau khi tắm, lúc da bạn còn ẩm, sẽ làm giảm sẹo thâm và trẻ hóa da. Ban đầu bạn có thể cảm thấy hơi bóng nhờn nhưng dầu dừa sẽ nhanh chóng thấm vào da sau đó. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa như một loại dầu nền và pha thêm các loại dầu hay tinh dầu khác. Tuy nhiên vì mùi của dầu dừa khá nặng, nó sẽ lấn át các loại tinh dầu.

Dầu dừa cũng có thể được sử dụng cho mặt để kéo khỏi bụi bẩn và bã nhờn làm tắc lỗ chân lông. Hãy bắt đầu với 1 lượng nhỏ, thoa lên toàn bộ khuôn mặt, thậm chí cả môi nếu bạn bị khô và nứt môi.

Và đừng quên bạn có thể sử dụng dầu dừa như body lotion để thoa toàn thân mỗi tối.

2. Súc miệng

Súc miệng với dầu dừa là cách để làm sạch vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Bạn chỉ cần lấy khoảng 30ml dầu dừa, súc miệng mỗi sáng, trước khi ăn bất cứ thứ gì.

Khi ngậm dầu, đảo quanh miệng trong vòng 10 đến 20 phút rồi nhổ. Sau đó, đánh răng với kem đánh răng như bình thường.

Bạn có thể thên một vài giọt tinh dầu vào dầu dừa để tăng cường tính kháng khuẩn và kháng virus ví dụ như bạch đàn, bạc hà, hương thảo hoặc đinh hương.

3. Dưỡng tóc

Dầu dừa có thể được sử dụng để làm đẹp cho mái tóc. Nó ngăn chặn tình trạng giảm protein, nguyên nhân gây ra tóc hư hỏng, gãy rụng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Mỹ so sánh công dụng của dầu dừa với dầu khoáng và dầu hướng dương. Các thí nghiệm cho thấy dầu dừa tốt hơn rất nhiều so với 2 loại dầu còn lại.

Để tránh làm tóc bị bết nhờn, bạn nên dùng dầu dừa trước khi gội đầu.

Lấy 1 chén dầu dừa, thoa đều lên tóc và da đầu từ gốc đến ngọn, để yên 10-15 phút rồi gội sạch như bình thường.

4. Cạo lông chân

Khi cạo lông chân, hãy thoa dầu dừa lên da sau đó mới cạo, lông và da sẽ mềm hơn. Khi đó, việc cạo lông chân sẽ dễ dàng và không làm kích ứng da.

5. Trị nấm móng chân móng tay

Nhiều người bị nấm móng đã đi điều trị tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nhưng vấn đề nấm móng không chấm dứt. Thay vào đó, hãy dùng dầu dừa. Các axit béo tự nhiên trong dầu dừa sẽ len lỏi vào màng tế bào của nấm và làm tan rã nó. Cách làm vô cùng đơn giản, hãy bôi dầu dừa lên móng sau đó đi găng tay hoặc tất để qua đêm. Lặp lại mỗi ngày để có kết quả thấy được sau 1 tuần.

6. Tẩy trang

Dầu dừa giúp loại bỏ lớp trang điểm rất nhanh chóng và an toàn. Bạn chỉ cần thoa đều dầu dừa lên mặt, massage kỹ rồi rửa lại với nước. Da mặt bạn sẽ vừa sạch lớp trang điểm vừa mềm mại.

   Theo tokhoe

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *