Công dụng tuyệt vời từ vỏ chanh mà ít ai biết tới

Bên cạnh nước cốt chanh và ruột chanh thì vỏ chanh cũng chứa cực kì nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là những công dụng được liệt kê sau đây.

Thông thường, khi sử dụng chanh, chúng ta chỉ vắt lấy nước và bỏ đi phần vỏ. Tuy nhiên, vỏ chanh lại chứa cực kì nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà vỏ chanh mang lại cho chúng ta nhé!

Ảnh Internet

Các chất pectin có trong chanh có tác dụng cực kì tốt trong việc giảm cân. Bởi các chất này khi vào ruột sẽ ngăn chặn sự hấp thụ đường từ ruột vào trong máu.

Ảnh Internet

Chanh có chứa cực nhiều các vitamin và khoáng chất, nhờ vào đó mà chanh có công dụng kháng bệnh rất tốt, đặc biệt là bệnh đau khớp. Bạn chỉ cần ngâm vỏ chanh trong dầu olive khoảng 2 tuần. Sau đó, dùng gạc để vỏ chanh đã được ngâm dầu olive lên và băng vào khớp. Thực hiện mỗi tối trước khi ngủ bạn sẽ thấy được hiệu quả thần kì của nó.

Ảnh Internet

Alpha hydroxy acid là một chất làm trắng và chống lão hóa tự nhiên tồn tại trong vỏ chanh. Cho nên đây cũng là một loại “mỹ phẩm” cực tốt cho da. Bạn nên kết hợp việc sử dụng vỏ chanh với các nguyên liệu làm đẹp khác như dưa leo, đất sét, sữa chua,… để tăng hiệu quả dưỡng trắng cho da.

Ảnh Internet

Việc sử dụng vỏ chanh để chăm sóc da đầu cũng tương tự như dùng tinh dầu chanh. Cho một ít nước đun sôi vào vỏ chanh đã nghiền nát và để nguội. Sau đó bạn dùng dung dịch này thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi gội sạch lại bình thường. Cách này sẽ giúp tóc khỏe mạnh hơn, trị gàu và đồng thời cũng giúp thư giãn đầu óc hiệu quả.

Ảnh Internet

Vỏ chanh có chứa canxi giúp cải thiện sức khỏe của xương vô cùng hiệu quả. Mặt khác, hàm lượng vitamin C dồi dào có trong vỏ chanh cũng có tác dụng phục hồi những hư tổn của khớp, sụn và chữa lành các vết thương nhanh chóng.

Ảnh Internet

Vỏ chanh có công dụng tương tự như giấm táo, chúng có chứa các acid có lợi giúp làm trắng răng hiệu quả. Nó cũng gây mòn men răng nếu sử dụng quá thường xuyên. Nếu bạn sử dụng vỏ chanh cho việc làm trắng răng thì hãy chắc chắn rằng bạn sẽ súc miệng thật sạch sau khi tẩy để đảm bảo an toàn cho răng miệng.

Ảnh Internet

Trong vỏ chanh có chứa các chất bioflavonoids giúp đào thải các độc tố này ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Mặt khác, ít ai biết được rằng, vỏ chanh còn được sử dụng trong điều trị và phòng chống ung thư. Do bên trong vỏ chanh có chứa các salvestrol Q40 và limonene giúp tiêu diệt tế bào ung thư hiện diện trong cơ thể.

Ngoài những công dụng được liệt kê trên thì vỏ chanh còn chứa nhiều công dụng khác như thanh lọc gan, duy trì các mao mạch, tăng cường lưu thông máu, giảm co thắt cơ và ngăn ngừa đột quỵ. Cách tốt nhất để sử dụng vỏ chanh là bảo quản chúng ở ngăn đá khi cần dùng thì bào nhuyễn ra cho vào salad hoặc trà. Đây là cách tốt nhất để có thể vừa giữ được độ ngon mà không làm mất đi công dụng của nó.

Theo bestie

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *