Chị em nào bị nám, mụn, đen sạm thì ngâm 1 lọ nghệ mật ong đi, da đẹp ngay sau 7 ngày

Chỉ mất vài phút thực hiện là bạn đã có 1 hũ nghệ ngâm mật ong làm đẹp ‘thần thánh’ rồi đấy, cùng thử ngay nhé!

Ngày nay có rất nhiều loại mỹ phẩm để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em. Trên thị trường tràn lan sản phẩm kém chất lượng, làm giả làm nhái, cho dù hàng chính hãng cũng chưa chắc phát huy công dụng được như quảng cáo. Để không bị lãng phí tiền bạc, đảm bảo an toàn mà vẫn mang lại làn da đẹp khỏe thì bạn hãy làm ngay công thức tự nhiên lại vô cùng hiệu quả này.

Ảnh Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 500 gam nghệ, bạn nên chọn củ tươi, không non.

– 500ml mật ong

– Bình thủy tinh sạch có nắp

Ảnh Internet

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch nghệ để loại vỏ hết đất cát rồi cạo bỏ vỏ của chúng đi. Hãy đeo găng tay tránh bị vàng. Bạn dùng dao 2 lưỡi hoặc nạo hoa quả bào mỏng nghệ thành từng lát. Sau đó, bạn mang nghệ đi phơi ở nơi thoáng mát, không cần ngoài nắng, để khoảng 5 tiếng đến khi chúng se lại.

Ảnh Internet

Bước 2: Lọ thủy tinh đã rửa sạch thì bạn cho 1 chút nước sôi vào tráng qua, dùng khăn lau lại một lần nữa. Không dùng lọ bằng nhựa vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nghệ.

Bước 3: Bạn cho nghệ vào lọ rồi đổ mật ong ngập bề mặt. Cuối cùng bạn đậy kín nắp lại, bảo quản trong khoảng 2 tuần là dùng được. Nghệ ngâm mật ong để được rất lâu nên bạn không cần lo lắng về hạn sử dụng của chúng.

Ảnh Internet

Cách sử dụng: Sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn bám cả ngày thì bạn lấy 1 chút hỗn hợp mật ong ngâm với nghệ ra lòng bàn tay, tiếp đến thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng. Tập trung thao tác ở vùng da có nhiều khuyết điểm như nám, tàn nhang, mụn,… trong khoảng 2 phút. Để nguyên như vậy thêm 25 phút nữa thì rửa lại với nước. Áp dụng 3 lần/tuần, ngoài cách bôi trên thì bạn có thể sử dụng để uống cũng có tác dụng rất tốt đối với cơ thể (pha 1 thìa cà phê mật ong này với 200ml nước ấm, uống vào buổi sáng trước khi ăn).

Hỗn hợp này dùng được cho toàn thân, để không bị lãng phí thì bạn trộn cùng bột cám gạo hoặc đậu đỏ cho tiết kiệm nguyên liệu hơn nhé!

Ảnh Internet

Công dụng của nghệ ngâm mật ong:

– Trắng da: Mật ong chứa axit glycolic có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp các dưỡng chất khác nghệ thấm sâu vào phần da bên dưới. Từ đó giúp da trắng mịn và khỏe mạnh hơn.

– Dưỡng ẩm: Nhờ khả năng hấp thu và giữ nước nên mật ong giúp dưỡng ẩm cực kì hiệu quả, cải thiện tốt làn da sần sùi, khô ráp. Hỗn hợp này phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da khô. Tuy nhiên, nếu bạn có da nhạy cảm thì nên thử trên tay trước khi áp dụng cho mặt.

– Trị mụn: Nghệ rất giàu chất curcumin có khả năng chống viêm, kháng khuẩn cao, khi được kết hợp với mật ong sẽ tạo nên ‘thuốc trị mụn’ rất hữu hiệu và nhanh chóng.

– Trị thâm, nám: Vốn nổi tiếng với tác dụng xóa mờ vết thâm, phục hồi nhanh chóng làn da bị tổn thương nên bạn chỉ cần thoa 1 chút hỗn hợp này lên là khuyết điểm đó sẽ biến mất. Điều này cũng có tác dụng tương tự cho việc trị nám, tàn nhang.

– Chống lão hóa: Đây là công dụng hàng đầu của phương pháp làm đẹp bằng nghệ, chúng giúp chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do, giúp bảo vệ và ngăn ngừa ung thư da, kéo dài tuổi thanh xuân.

– Chữa bỏng: Ngoài ra nghệ ngâm mật ong còn giúp dưỡng những vùng da bị bỏng rất xuất sắc, nhanh làm lành vết thương và hạn chế để lại sẹo.

Ảnh Internet

Theo abaza

Du

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *