Chấm vài giọt mật ong lên vết sẹo bất kỳ, bạn sẽ bất ngờ với điều xảy ra sau đó

Mật ong là một loại thần dược, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng làm đẹp.

Mật ong thường được coi là một chất làm ngọt tốt hơn nhiều so với đường. Mật ong được sản xuất nhờ việc ong thu thập mật hoa, phấn hoa, và các loại nhựa từ hoa. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa và chống lại vi khuẩn. Mật ong có nhiều công dụng làm đẹp, và tác dụng nổi bật nhất là trị sẹo thâm, sẹo mụn.

1. Trị sẹo

Hình minh họa.

Mật ong là một nguyên liệu trị sẹo cực kỳ tốt, nhất là khi kết hợp nó với hành tây. Cách làm này tác dụng với cả sẹo mới, sẹo thâm và sẹo lâu năm. Tuy nhiên với những vết sẹo mới, hỗn hợp này đem lại hiệu quả rõ rệt hơn.

Nguyên liệu:

– Mật ong

– Hành tây

Hành tây cắt nhỏ, xay nhuyễn ra và lấy phần nước cốt, hòa nước cốt hành tây và mật ong theo tỷ lệ 1:1, hàng ngày, chấm lên vết sẹo 3-4 lần, trước khi đi ngủ chấm 1 giọt và lấy 1 miếng băng keo dán lại để khỏi dây ra quần áo. Làm liên tục 2 tuần, bạn sẽ thấy vết sẹo mờ đi rõ rệt và da sáng mịn lên. Bạn có thể sử dụng phương pháp này với cả sẹo rỗ và đặc biệt hiệu quả với sẹo thâm.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, có nghĩa là nó thu hút độ ẩm từ không khí và đem độ ẩm đó vào da, giữ da luôn ẩm mượt và được cấp nước sâu trong các tế bào.

Cách làm: Trộn 30ml mật ong và nửa hộp sữa chua, khuấy đều. Đắp 1 lớp lên mặt thư giãn 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Làm tuần 2 lần.

3. Tẩy trang làm sạch lỗ chân lông

Các enzym trong mật ong nguyên chất có tác dụng như một người dọn dẹp và giữ cho lỗ chân lông và sạch sẽ. Thêm vào đó, tính chất kháng khuẩn của mật ong và dầu jojoba hoặc dầu dừa cũng ngăn ngừa sự tích tụ vi khuẩn có thể dẫn đến mụn.

Cách làm: Trộn 50g mật ong và 20ml dầu olive hoặc dầu dừa, trộn đều. Để tay khô mặt khô, massage hỗn hợp này lên da mặt, tránh vùng mắt để hòa toan lớp trang điểm và bụi bẩn. Rửa sạch với sữa rửa mặt và nước ấm.

4. Tẩy tế bào chết

Mật ong có nhiều chất chống oxy hóa, các enzym và các chất dinh dưỡng khác có công dụng nuôi dưỡng và làm sạch, cấp nước cho da.  Baking soda cũng là một phẩm tẩy da chết tự nhiên nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết, cho phép các tế bào mới xuất hiện giúp bạn có làn da rạng rỡ.

Cách làm: Trộn hai thìa mật ong với một thìa baking soda. Làm ướt da với nước, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da, sau đó rửa sạch với nước.

NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *