Bôi những thứ này lên mặt cứ tưởng dưỡng da ai ngờ phá hủy làn da

Thoa những thứ này lên da mặt là nguyên nhân khiến bạn mau già hoặc dị ứng.

1. Kem dưỡng thể

Có thể bạn nghe 1 số thông tin rằng các vùng da trên cơ thể là như nhau và dùng body lotion (kem dưỡng toàn thân) hoàn toàn có thể dùng được cho vùng da khác. Nhưng bạn có biết kem dùng cho cơ thể vốn có độ ẩm rất cao và đặc hơn rất nhiều, 1 số loại còn có mùi hương nhân tạo, dễ gây kích ứng cho da. Bạn có thể dùng kem dưỡng mặt cho toàn thân nhưng tuyệt đối không thể dùng kem dưỡng toàn thân cho da mặt nếu không muốn dị ứng, mụn hay thậm chí lão hóa sẽ đến ngay sau đó. Nên dùng kem có chất mỏng mịn, nhẹ cho gương mặt và không nên chọn loại có mùi.

Hình minh họa.

2. Kem dưỡng chân

Dù bạn chỉ bong tróc 1 vùng da nhỏ trên mặt, và trong nhà không còn 1 chai dưỡng da nào cũng đừng nên thoa lên da mặt, cơ bản những loại kem dưỡng chân vốn đặc trị vùng da chai, thường chứa thành phần tẩy da chết hóa học mà chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn thoa lên mặt.

Hình minh họa.

3. Dầu gội

Bảo đảm đa phần các bạn khi gội đầu và xả lại với nước thường để xà phòng rơi xuống mặt, thậm chí còn dùng nó rửa sạch mặt, đây cũng là nguyên nhân da bạn dễ ngứa, rát hoặc thậm chí nổi đỏ sau khi tắm xong.

4. Giấm

Một số bạn dùng giấm như là toner dưỡng da, và cũng dùng 1 số công thức tự chế để dưỡng nhưng axit từ giấm sẽ không tốt cho vùng da mỏng và nhạy cảm đồng thời giấm làm da bạn khô hơn sau khi dùng, nguyên liệu thiên nhiên thì rất tốt, nhưng không phải cái gì cũng dùng được cho da.

Hình minh họa.

5. Mayonaise

Mayonaise thường được làm nguyên liệu trong hỗn hợp ủ tóc, dưỡng tóc tại nhà, tuy nhiên với da mặt thì chỉ khiến da bạn bị tắt nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn thôi. Hãy cân nhắc khi thoa bất cứ thứ gì lên da, để không phải tốn tiền điều trị sau đó nhé.Sơn móng tay Trong sơn móng tay có phân tử acrylic có thể gây ra khô da. Nên vì vậy, dù có đùa nghịch thế nào thì bạn cũng không nên vẽ lên mặt mình bằng sơn móng tay.

Hình minh họa.

6. Kem đánh răng

Một số người cho rằng khi dùng kem đánh răng bôi lên da mặt sẽ làm khô đầu mụn. Cách này tuy hiệu quả nhưng ngược lại nó cùng làm khô da khi lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da nơi bạn bôi lên. Do đó, hãy dùng kem đặc trị mụn sẽ hiệu quả hơn là dùng kem đánh răng.

6. Oxy già

Dung dịch này thường được dùng để khử trùng cho vết thương hở. Nhưng với mịn thì chúng không hề thích hợp mà còn gây ra nguy cơ bỏng và rộp da. Oxy già cùng gây ra dị ứng khiến da bị viêm sưng.

NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *