Bóc trần 6 mẹo trị mụn khiến bạn càng thêm mụn

Những cách trị mụn dưới đây hoàn toàn phản khoa học nhé các cô gái! Nếu bạn vẫn đang áp dụng điều trị hằng ngày thì nên bỏ ngay thôi nếu không muốn tình trạng da ngày càng tệ đi.

Một trong những mẹo của các bạn trẻ khi trị mụn là tích cực...
Một trong những mẹo của các bạn trẻ khi trị mụn là tích cực…

Chà xát da mặt

Một trong những mẹo của các bạn trẻ khi trị mụn là tích cực… chà xát da mặt với mong muốn tế bào chết sẽ được tẩy càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, việc chà xát mạnh chỉ khiến cho các vùng da mụn bị tổn thương, đồng thời làm hóa chất trong xà phòng hoạt động mạnh.

Cách an toàn nhất khi rửa mặt là massage da nhẹ nhàng bằng nước ấm, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ và lau khô bằng khăn sạch.

Kem đánh răng

Kem đánh răng
Kem đánh răng

Những cô gái trẻ khi bị mụn thường hay truyền tai nhau một mẹo chữa mụn cực dễ: dùng kem đánh răng bôi lên cho đến khi chúng xẹp, sau đó nhẹ nhàng nặn nhân ra. Tuy nhiên, đây bị xem là cách không mấy an toàn, bởi kem đánh răng khiến da bị khô, dễ kích ứng. Ngoài ra, việc bôi kem đánh răng lên mụn sẽ khiến da bạn bị thâm, rất khó điều trị sau này.

Tỏi

Tỏi là phương pháp điều trị mụn dân gian được không ít các cô gái tuổi teen trưng dụng. Tỏi được cho là có tính sát khuẩn, giúp điều trị viêm trên da. Tuy vậy, bạn không nên lạm dụng phương thức này nếu không muốn làn da mình nhanh chóng bị tổn thương.

Đối với làn da nhạy cảm, tỏi rất dễ gây kích ứng, khiến bị bào mòn và dễ bắt nắng. Tỏi chỉ nên được sử dụng trong trường hợp bạn cần trị mụn cấp tốc với một vài nốt nhỏ. Còn nếu đã bị nặng, hãy tìm đến bác sĩ da liễu để điều trị đúng cách và không gây hại về sau nhé.

Nước súc miệng

Tương tự như kem đánh răng, nước súc miệng được các cô gái tin dùng vì có khả năng sát khuẩn. Tuy nhiên, nước súc miệng lại chứa khá nhiều hương liệu, từ đó có thể gây phản ứng cho da nếu bạn lạm dụng. Ngoài ra, nước súc miệng rất dễ làm khô da, từ đó khiến vùng da mụn thêm trầm trọng.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *