7 ngộ nhận ngớ ngẩn về mụn trứng cá

Có hàng tá những ngộ nhận ngô nghê về mụn trứng cá có thể khiến bạn mắc phải những sai lầm khi điều trị.

1. Người trưởng thành không bị mụn trứng cá “viếng thăm”

Các cuộc khảo cứu đã chỉ ra rằng, bạn vẫn có thể là “nạn nhân” của mụn trứng cá kể cả khi bạn 30, 40 hay 50 tuổi.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng “hình dáng, đặc điểm” của mụn trứng cá ở độ tuổi trưởng thành cũng có thể có những khác biệt so với mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. Nó có thể mẩn đỏ hơn, thường xuất hiện quanh vùng miệng và hàm. Mụn đầu trắng và mụn đầu đen thường xuất hiện ở trán, mũi và má.

7 ngộ nhận ngớ ngẩn về mụn trứng cá
7 ngộ nhận ngớ ngẩn về mụn trứng cá

2. Uống sữa dễ bị mụn

Một vài nghiên cứu cho rằng các sản phẩm chế biến từ sữa chính là lý do khiến mụn trứng cá hình thành, nguyên nhân là bởi các loại hormone và vi khuẩn có trong sữa. Hiện, vấn đề này vẫn đang được giới khoa học tranh cãi và chưa đến hồi ngã ngũ. Để có được câu trả lời chính xác còn cần thêm nhiều công trình nghiên cứu quy mô và tâm cỡ hơn nữa.

Trước hết phụ nữ độ tuổi trung niên kể từ 30 tuổi trở lên không nên kiêng sữa vì lý do này vì sữa đem lại tác dụng vô cùng hữu ích cho bộ xương, giúp phụ nữ giai đoạn này phòng tránh nguy cơ bị loãng xương.

3. Kem chống nắng ngăn ngừa mụn

Kem chống nắng rất quan trọng với làn da, giúp cho làn da không bị những tác động xấu của ánh nắng mặt trời, do các tia cực tím gây nên. Tuy vậy, kem chống nắng không có khả năng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá.

Nhưng xin nhắc rằng, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da và tất nhiên cần chọn đúng loại kem chống nắng thích hợp với làn da của bạn để tránh nguy cơ bị kích ứng da.

4. Càng rửa mặt nhiều thì càng ngừa mụn hiệu quả

Nghiên cứu ở các em độ tuổi teen đã chỉ ra rằng việc rửa mặt 2 lần/ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa mụn trứng cá hiệu quả hơn một lần, nhưng không có nghĩa là càng rửa mặt nhiều càng loại trừ được nguy cơ mắc mụn trứng cá, ngược lại đó có thể là lý do khiến da bạn bị khô.

Bên cạnh đó, khi rửa mặt bạn nên nhớ chỉ để sữa rửa mặt tiếp xúc với da trong vòng 5 giây để đảm bảo độ ẩm và chất nhờn cần thiết cho da.

5. Bạn không thể trang điểm nếu mụn trứng cá bị “bể”

Một số cách trang điểm có thể làm mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn, nếu như đó là cách trang điểm sử dụng nhiều phấn, nhiều chất lỏng vào vùng da bị tổn thương do mụn vì sẽ làm bít các lỗ chân lông và gây nhiễm trùng khu vực đó. Nhưng, bạn hoàn toàn có thể trang điểm nhẹ nhàng, với các loại mỹ phẩm an toàn.

6. Mụn trứng cá là do da dầu

Đúng là những người có làn da dầu dễ bị mụn trứng cá hơn, nhưng đây không phải là nguyên nhân trực tiếp. Mụn trứng cá được hình thành từ bởi nhiều nhân tố khác nhau như lỗ chân lông bị bít lại, do ô nhiễm môi trường, và lượng dầu tiết ra trên da bạn quá lớn gây bít các lỗ chân lông.

7. Ánh nắng mặt trời có tác dụng trị mụn?

Phải thừa nhận rằng ánh nắng mặ trời có thể làm khô hoặc se bề mặt của mụn nhưng nó không hề có tác dụng nào giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Thậm chí với một số người ánh nắng mặt trời còn làm tình trạng mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn, vì có thể khiến cho làn da bị cháy nắng, ảnh hưởng tiêu cực đến mụn trứng cá.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *