5 nguyên tắc chọn son môi cơ bản mà nàng nào cũng cần phải biết

Son môi giúp bạn gái có vẻ ngoài đầy sức sống và xinh tươi, tuy nhiên vic chn son môi không đơn giản chỉ là chy theo các “mt” son đang đình đám thời đại. Ngược li chn son môi đòi hòi phái đp cn có nhng hiu biết nht đnh đ tránh được thm ha không đáng có khi make-up. rất nhiều bạn gái gặp phải trường hợp Khó chọn màu son, không biết chọn màu son phù hợp với màu da, chọn son kém sang , quá lờ lợt không phù hợp với trang phục, phong cách của bạn. khiến bạn đôi khi trở lên màu mè quá mức, quê mùa Dưới đây là cách chn màu son phù hp vi màu da bn gái, đơn giản mà đầy tinh tế cho bạn gái ở mọi độ tuổi .

1. 7 Nguyên tc quan trọng khi chn màu son theo làn da

Son môi phù hợp làn da trng

Dùng tông hồng cho những người da trắng: Màu tối thường nổi bật trên làn da trắng, chính vì thế, bạn cần bổ sung các màu như hồng, mơ hay san hô. Ngoài ra, các màu như cafe, hoa cà, hồng đào cũng có tác dụng sáng da.

Với làn da màu trắng xanh hoặc trắng tái nên chọn son có màu hồng đậm hoặc đỏ đậm, nó sẽ làm tăng thêm sức sống và nét rạng rỡ cho cả khuôn mặt của bạ

Son môi phù hợp với da và

Màu da khỏe khoắn này phù hợp với hầu hết loại son môi như màu tối, màu nhẹ, hồng, san hô, nâu, đỏ… Tuy vậy, son môi tông màu nude có thể lẫn với da, khiến gương mặt không sáng. Nếu da bạn là da vàng nên chọn son màu bery hoặc màu san hô, chú ý tránh chọn son có tông màu sáng như: đỏ tươi, cam đỏ.

Son môi phù hợp với da trắng hồng.

Đây là màu da dễ chọn son nhất! nàn da sáng trắng hồng thì rất rễ chọn màu son, bất kể son màu gì cũng sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài cá tính, ma mị hay nhẹ nhàng mà mộng mơ. dù bạn chọn son đậm màu hay tone sáng màu đều có thể mix được với những người dở hữu tone da sáng, trắng hồng.

Son môi phù hợp với da bánh mt

Da bánh mật nếu đi kèm với son môi màu đỏ rượu vang sẽ khiến bạn trông quyến rũ hơn, còn tông màu hồng đào lại giúp làn da bánh mật của các nàng trở nên rạng rỡ hơn.

Son môi phù hợp với làn da ngăm đen

Phần lớn những màu son tươi sáng như hồng sáng hay da cam sáng không phù hợp với những người sở hữu làn da sẫm mà Những màu này sẽ khiến bạn trở lên quê mùa. Thay vào đó bạn hãy thử chọn một vài thỏi son có màu nâu đất hoặc berry. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các tông như đỏ gạch, caramel, nâu hoặc hồng tím đậm thì sẽ khiến bạn trở lên cá tính và sang trọng hơn rất nhiều.

Cô nàng có làn da ngăm đen hãy bỏ túi cho mình một thỏi son có màu đỏ cam hoặc gam màu đỏ trung bình, những màu son này sẽ giúp tạo độ cân bằng làm cho sắc thái da đồng đều hơ

Son đẹp phù hợp với da nâu

Da thuộc tông màu tối như da nâu sẽ phù hợp với son có màu đỏ berry hơn là những tông son sáng màu như hồng bợt, nude be.

tránh xa những tone màu sáng như : vàng cam bởi nó khiến làn da càng lộ nhược điể Tông nâu sẫm, nâu, đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da tối. Bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn các loại son có màu trầm ấm như nâu, mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm…

Da nhợt nhạt xanh xao cách chọn son phù hợp.

Da nhợt nhạt hay xanh xao không có nghĩa là màu son đi kèm phải là tông màu đậm đâu nhé! Ngược lại đối với những bạn gái có nước da này thì gam màu hoàn hảo là hồng cam, hồng đào hoặc cam đào tươi tắn.

Chú ý: Không nên quá chú tâm vào việc làm đẹp mà bỏ qua phần dưỡng môi nhé, môi quá khô sẽ khiến son lên không đúng màu hoặc khi thoa son lên trông kém tự nhiên. Vì thế muốn có một đôi môi vừa căng mọng vừa quyến rũ thì trước khi ra đường bạn hãy thường xuyên dùng thêm son dưỡng và tẩy trang sau khi về nhà.

2. Bí quyết chn màu son phù hp vi môi đày đặn môi mỏng

Đôi môi mỏng cách chọn màu son:

Đối với những bạn gái sở hữu đôi môi mỏng cần tránh chọn những tone son môi có màu tối, đậm màu bởi vì chúng sẽ làm cho đôi môi càng mỏng manh hơn ( phô diễn nhược điểm của đôi môi). Thay vào đó, nên chọn loại son có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng đào, hồng phớt, hồng cam. Màu tươi sáng không chỉ giúp môi bạn trông bớt mỏng, trở lên đầy đặt hơn mà còn khiến bạn trẻ ra trông thấy. ( tuy nhiên vẫn nên kết hợp với bí kíp chọn màu son phù hợp với màu da để chọn được màu son tinh tế nhất dành cho mình bạn gái nhé ).

Nên: Màu đào, hồng nhạt, màu be, màu rõ ràng tránh: đỏ, đen đỏ, màu tía sẫm, màu nâu bóng.

Nếu bạn sở hữu đôi môi mỏng, tốt hơn bạn nên tránh những màu tối, những màu sáng và rõ ràng giúp môi mềm mại và trông tự nhiên hơ Bắt đầu kẻ viền môi với một cây bút viền gần với màu môi ban đầu của bạn, sau đó tô toàn bộ môi bằng sắc hồng nhạt hoặc hồng san hô hay màu be.

Chọn son môi cho đôi môi đầy đặn

Với môi dày người ta thường nói đó là một bờ môi quyến rũ nhất hành tinh, tuy nhiên để chọn được màu son đẹp và phù hợp bạn cũng cần có tinh thần của một người phụ nữ cá tính và quyến rũ nhất.Chính vì vậy đối với một đôi môi đầy đặn, sự lựa chọn màu son phù hợp nhất là những tông màu rực rỡ như đỏ đậm, đỏ tươi, vàng kim sẽ giúp bạn nổi bật và quyến rũ hơ Với đôi môi đầy đặn, bạn chỉ cần vài lựa chọn. Đừng cố mua những loại son bóng nhũ, nó sẽ khiến bạn trở lên quê mùa và thậm chí ” môi dày quá mức ), thay vào đó chỉ nên tô một lượng nhỏ son bóng không màu giữa môi để tạo cảm giác tương tự. Khi sở hữu đôi môi đầy đặn tự nhiên, bạn không cần dùng tới lớp lót môi, và sắc son hồng thắm trông sẽ tuyệt vời nhất.

3. Cách chn màu son môi theo đ tui

Dưới 20 :

Các bạn dưới 20 tuổi vẫn đang còn là học sinh , vậy nên không nên dùng màu đậm, sẽ là mất đi vẻ trẻ trung , hồn nhiên vốn có, nên dùng son có dạng thỏi hoặc dạng lỏng màu nhạt ,sẽ giúp bạn tươi tắn phù hợp với tuổi hơn và môi trường học tập

Hồng tươi sáng là màu cho các bạn gái dưới 20 tuổi lực chọn.

Trên 20:

Có thể sử dụng màu cam, hồng kết hợp với son bóng không mà bạn trẻ vẫn giữ được sự trẻ trung vốn có tuy nhiên có đôi chút trưởng thành hơn, cá tính, năng động, hơn mới son màu cam. Không chỉ ậy, son màu cam nhạt sáng còn tạo cho bạn gái một điểm nhất khó phai trong mắt người đối diện đó nhé.

Trên 30:

Màu đậm có thể là sự lựa chọn cho các bạn gái ở độ tuổi nà Nên chọn những gam màu như đỏ rượu chát, nâu đỏ, cánh dán cam… để tạo sự quyến rũ cho khuôn mặt.

Son đậm quyến rũ và đúng độ tuổi Ở độ tuổi trung niên bạn nên sử dụng một lớp dưỡng môi trước khi tô son. Màu son môi nên chọn là màu nhạt và không nên dùng màu đỏ.

4. Cách gi màu son được lâu hơn

Một trong những cách giữ son lâu trôi đó là k vin mô

Lưu ý cho bạn đó là bạn nhớ là phải kẻ viền môi trước khi tô Vì son kẻ viền môi thường được làm dưới dạng khô nên nó giúp son môi không bị mờ và làm nổi bật đôi môi của bạn. Kẻ viền môi không chỉ giúp làm nổi bật đôi môi mà nó còn giúp khu tô son không bị vỡ, nhòe khuôn môi, giúp màu son môi giữ lâu hơn.

Tẩy trang cho môi cũ trước khi tô một lớp son mới :

Trước khi bạn tô một lớp son môi khác, tốt nhất bạn nên dùng giấy mềm lau sạch lớp son trướ Như vậy, màu son sẽ được giữ lâu hơn, không bị nhòe hoặc lẫn màu son cũ, bờ môi không bị bong tróc.

S dng son che khuyết đim , son lót giúp môi được t nhiên, đu mà

Mẹo cho bạn đó là không mím hay liếm môi, nếu làm như vậy sẽ làm mất màu son môi, môi khô . Bạn cần tẩy tế bào chết cho môi bằng nguyên lệu thiên nhiên, môi sẽ mịn màg hơn sau khi tẩy da chếBạn cũng có thể dùng son bóng không màu hoặc dầu dưỡng ẩm cho môi bóng bẩy, tươi và lâu trôi.

5. Làm sao biết đó là thi son cht lượng?

Điều kiện tiên quyết khi chọn son nói riêng và mỹ phẩm nói chung là hạn sử dụng, ngoài ra bạn có thể áp dụng một mẹo nhỏ sau đây để thử độ chì có trong son: hãy thoa một lớp son lên mu bàn tay, sau đó dùng đồ trang sức bằng vàng tây (như nhẫn, vòng đeo tay…) chà xát nhiều lần lên lớp son đó. Nếu như son không bị đổi màu hoặc chỉ chuyển sang hơi sẫm một chút thì chứng tỏ lượng chì trong son ở mức vừa phải, có thể chấp nhận đượ Nhưng nếu son chuyển hẵn sang màu sẫm, đen tức là hàm lượng chì rất cao, sử dụng lâu dài sẽ làm cho môi bạn thâm, sậm màu thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, son chất lượng tốt là khi thoa lên môi vẫn giữ được màu sắc ban đầu, có hương thơm dễ chịu, cho cảm giác mềm và mịn trên môi. Trường hợp son vẫn còn hạn sử dụng nhưng lại bị tình trạng tươm nước (xuất hiện những hạt nước nhỏ lấm tấm trên bề mặt son) thì chứng tỏ nó có thể bị oxy hóa hoặc bảo quản trong môi trường ẩm, không nên mua về sử dụng vì chất lượng thấ Khi chọn mua son, hãy nhớ lưu ý chỉ số chống nắng của son, nên mua những loại son có chỉ số chống nắng SPF 18 trở lên, giúp bảo vệ đôi môi của bạn trước tác hại của tia cực tím. Một thỏi son chỉ nên sử dụng trong vòng 6 tháng, cho dù vẫn còn sử dụng được.

Theo phunuhiendai

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *