5 bí quyết giúp bạn có làn da mịn màng không một vết thâm

Ai cũng bị mụn không ít thì nhiều và từ đó để lại những vết thâm khiến các chị em khó chịu. Bạn có thể che đậy bằng make up nhưng nếu có làn da trắng mịn tự nhiên vẫn là thích nhất phải không!

Vết thâm trên khuôn mặt cũng có nhiều nguyên nhân. Các tổn thương trong quá trình mụn trứng cá, hay những tác động nặn làm trầy xước… đều có thể là nguyên nhân dẫn đến thâm mụn.

Có nhiều loại thuốc trị vết thâm do mụn trên thị trường. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm ngay tại nhà cũng có công dụng trị vết thâm do sẹo mụn để lại mà có thể bạn chưa biết. Vết thâm do những tác nhân từ bên ngoài tác động vào da mặt nên rất dễ để xử lý chúng ngay từ khi mới hình thành.

1. Phương pháp đơn giản nhất là sử dụng chanh để xóa bỏ những vết thâm mụn. Chanh có chứa nhiều vitamin C, axit AHA, giúp da sạch khuẩn, sáng mịn và tăng sinh collagen. Bạn có thể dùng bông gòn thấm trực tiếp nước cốt chanh lên da mặt và đợi 15 phút cho khô, sau đó rửa sạch bằng nước. Dùng kiên trì, đều đặn hàng ngày trong vài tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

 Chanh có chứa nhiều vitamin C, axit AHA, giúp da sạch khuẩn, sáng mịn và tăng sinh collagen
Chanh có chứa nhiều vitamin C, axit AHA, giúp da sạch khuẩn, sáng mịn và tăng sinh collagen

2. Phương pháp khác cũng đơn giản và dễ làm giúp bạn ngừa vết thâm sau mụn hiệu quả là sử dụng muối. Bạn chỉ cần dùng tăm bông thoa nước muối rồi chấm lên các vùng da vừa nặn mụn để ngăn ngừa vết thâm.

Sử dụng muối giúp bạn ngừa vết thâm sau mụn
Sử dụng muối giúp bạn ngừa vết thâm sau mụn

3. Dưa leo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da, giúp da sáng đẹp, mịn màng, giảm vết thâm do mụn để lại. Ép nước cốt chanh và nước cốt dưa chuột, trộn hỗn hợp nước cốt này với một thìa nghệ bột. Bôi lên vùng da bị thâm đã được rửa sạch, để khoảng 20 phút. Sau đó rửa kỹ bằng nước ấm.

4. Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong nha đam chứa nhiều vitamin C, E, A và B1 cùng các khoáng chất như Kẽm, Canxi, Natri… rất tốt cho việc làm đẹp, đặc biệt là trị thâm nám. Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch vết thâm.

Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da
Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da

5. Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, mà trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C, vitamin V1, B2, chứa chất chống Oxy hóa cực tốt cho làn da. Bạn có thể sử dụng khoai tây để chữa trị vết thâm của mình rất tốt. Rửa sạch khoai tây, gọt bỏ vỏ, thái mỏng từng miếng, nhớ thái mỏng vì sẽ dễ hơn khi đắp lên mặt, tăng độ dính liền với chỗ vết thâm. Sau đó đắp lên vết thâm, giữ khoảng 30 phút rồi bạn rửa mặt lại với nước.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *