3 loại vỏ trái cây có tác dụng làm sạch triệt để mụn đầu đen

Với một số loại trái cây, chúng ta luôn cho rằng chỉ có phần ruột luôn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nhưng bạn thật sự nên biết rằng phần vỏ cũng tiềm ẩn những dưỡng chất có tác dụng kì diệu không kém. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho chị em công dụng làm đẹp từ vỏ cam, dưa hấu, chuối

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả
Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Vỏ cam

Khi nói đến quả cam nhiều người thường chỉ nhớ đến nước ép cam thơm ngon bổ dưỡng mà bỏ qua sự tồn tại của vỏ cam. Nhưng thực tế cho thấy vỏ cam có công dụng hết sức đặc biệt khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Trong đông y, vỏ cam còn được coi là một vị thuốc dân gian chữa trị một số căn bệnh như hỗ trợ tiêu hóa, giảm thiểu căng thẳng, stress, chống say xe,kích thích thèm ăn, thư giãn cơ thể,…

Vỏ cam còn là một cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen rất hiệu quả được nhiều người sử dụng. Tinh dầu có trong vỏ cam có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm cao nên có khả năng trị mụn trên da rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng vỏ cam để làm mặt nạ trị mụn đầu đen cho da. Nguyên liệu cần sử dụng trong công thức này bao gồm vỏ cam và mật ong, bột nghệ, sữa tươi không đường.

Vỏ cam trị mụn đầu đen
Vỏ cam trị mụn đầu đen

Cách làm: Vỏ cam xay nhuyễn rồi trộn đều cùng với mật ong, bột nghệ và sữa chua để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Vệ sinh thật sạch vùng da cần trị mụn đầu đen rồi bôi hỗn hợp này lên bề mặt da. Để hỗn hợp trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nếu không bạn cũng có thể kết hợp bột vỏ cam với sữa chua không đường cũng có tác dụng trị mụn rất hiệu quả.

Vỏ chuối

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng chuối là cách trị mụn đầu đen được rất nhiều người yêu thích. Chuối không chỉ là một loại quả thơm ngon bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể mà còn là nguyên liệu rất quan trọng cho nhiều loại mặt nạ trị mụn đầu đen trên da. Ngoài phần lõi của quả chuối thì vỏ chuối cũng là nguyên liệu làm mặt nạ trị mụn rất tốt cho da.
Cách làm: Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 vỏ chuối rửa sạch rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ. Chà xát phần trong của vỏ chuối lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng 10-15 phút cho tinh chất trong vỏ chuối thấm sâu vào trong lỗ chân lông. Sau đó bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm là hoàn thành quá trình trị mụn. Thực hiện phương pháp này kiên trì khoảng 3-4 lần/tuần đến khi mụn đầu đen bị loại bỏ.

Vỏ dưa hấu

Trị mụn đầu đen bằng dưa hấu
Trị mụn đầu đen bằng dưa hấu

Khi ăn dưa hấu, ít người nghĩ đến vỏ dưa hấu cũng như tác dụng của nó. Nhưng trên thực tế, không chỉ quả dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng mà vỏ dưa hấu cũng rất tốt cho sức khỏe. Vỏ dưa hấu ngoài giá trị dinh dưỡng của nó thì còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể và điều trị một số loại bệnh thường gặp như bệnh khô miệng, táo bón, lợi tiểu, giải khát.

Trong lĩnh vực điều trị mụn, vỏ dưa hấu là một nguyên liệu rất hữu hiệu để trị mụn đầu đen trên da. Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng vỏ dưa hấu được rất nhiều người áp dụng và mang đến hiệu quả cao. Trong công thức này, bạn cần chuẩn bị vỏ dưa hấu đã nạo bỏ lớp vỏ xanh cứng bên ngoài cùng với một quả chuối chín đã bóc vỏ.
Cách làm: Vỏ dưa hấu cho vào thái nhỏ và xay nhuyễn rồi trộn cùng với quả chuối đã nghiền nát để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Vệ sinh thật sạch vùng da cần trị mụn đầu đen rồi đắp hỗn hợp vỏ dưa hấu và chuối lên trên vùng da đó. Sau khoảng 20-30 phút bạn dùng nước ấm vệ sinh da một lần nữa, thực hiện công thức này đều đặn 2-3 lần/tuần. Mặt nạ trị mụn theo công thức này không chỉ loại bỏ mụn đầu đen trên da mà còn có tác dụng dưỡng da sáng mịn hơn.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *