Nước uống “kinh dị” từ Tinh bột nghệ

Nếu bạn nhắm mắt nhắm mũi nuốt 1 muỗng tinh bột nghệ với 1 chút nước thả một vài giọt muối, mật ong hay vài giọt chanh mỗi ngày điều “kinh dị” gì sẽ xảy ra với bạn? Dưới đây sẽ là lý do mà thứ nước cực khó uống này lại trở thành thứ nước uống thường xuyên của rất nhiều người.

Tinh bột nghệ thường được dùng để làm đẹp da, chữa bệnh dạ dày,...
Tinh bột nghệ thường được dùng để làm đẹp da, chữa bệnh dạ dày,…

1. Chống viêm tự nhiên
Viêm mãn tính được cho là thủ phạm của nhiều căn bệnh thời hiện đại. Hợp chất Curcumin trong củ là một hợp chất chống viêm mạnh, thậm chí còn mạnh hơn cả nhiều loại thuốc chống viêm có sẵn.

2. Bảo vệ não bộ

Bệnh Alzheimer hay chứng mất trí thường liên quan đến nồng độ BDNF (Brain-Derived Neurotrophic Factor) – một loại hormone tăng trưởng. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy tác dụng tích cực của curcumin đối với nồng độ BDNF, có thể làm chậm hoặc thậm chí chống lại các bệnh về não hoặc sa sút trí tuệ do tuổi tác.

3. Giảm nguy cơ một số bệnh ung thư

Một công dụng trị bệnh từ củ nghệ rất quan trọng, đó là củ nghệ có thể là một trong những chất chống ung thư mạnh nhất trong tự nhiên. Củ nghệ có thể ngăn chặn sự phát triển ung thư, ức chế sự phát triển và lây lan, và thậm chí có thể hỗ trợ quá trình điều trị căn bệnh khủng khiếp này.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Ăn nghệ hằng ngày sẽ kích thích túi mật, làm giảm đầy hơi và ngăn ngừa viêm đường tiêu hóa. Tuy nhiên, người bị bệnh về túi mật không nên ăn nghệ.

5. Bảo vệ tim

Nghệ giúp bảo vệ tim mạch rất tốt
Nghệ giúp bảo vệ tim mạch rất tốt

Curcumin đã được chứng minh là có thể làm giảm nồng độ LDL – cholesterol xấu, ngăn ngừa đông máu và loại bỏ mảng bám trong các động mạch, giúp bảo vệ tim, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

6. Làm dịu các triệu chứng của viêm khớp

Mặc dù vẫn chưa có kết luận cuối cùng và vẫn đề này vẫn đang được nghiên cứu thêm, trên thực tế, nhiều người công nhận rằng nghệ đã giúp họ chống lại chứng viêm khớp mãn tính và giảm đau đớn. Không chỉ hiệu quả hơn một số loại thuốc có sẵn, nghệ còn không có bất kỳ tác dụng phụ nào khiến người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi dùng.Các gốc tự do và viêm được cho là thúc đẩy quá trình lão hóa và thật may là curcumin có thể chống lại được cả hai. Cùng với lợi ích bảo vệ tim, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ chiến đấu với bệnh ung thư – 2 trong số những thủ phạm giết người lớn nhất hiện nay, rõ ràng là nghệ giúp kéo dài tuổi thọ cho con người. Và còn rất nhiều những lợi ích khác mà nghệ đem đến cho bạn mà khoa học chưa chứng minh được hết. Để cải thiện sức khỏe của mình, hãy thêm dùng 1 muỗng cafe bột nghệ mỗi ngày, bằng cách thêm vào sinh tố, nước ép trái cây, súp, các món ăn…

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *