Thời gian đúng nhất để nấu các món thịt đủ ‘chín tới’, nhanh chậm 1 phút là mất ngon ngay

Ai cũng nghĩ nấu, luộc, rang thịt rất đơn giản. Tuy nhiên, để món thịt ngon vừa chín tới thì chắc chắn có tới 90% chị em nội trợ không biết, hoặc chỉ biết qua loa chứ không chính xác!

Nếu tắt bếp quá sớm, các món thịt sẽ bị đỏ vì chưa chín nhưng tắt bếp quá muộn thì thịt lại bị nhừ, khô không khốc. Vậy phải làm sao đây? Dù bạn là người giỏi nấu nướng hay không thì cũng nên nắm được ‘thời gian phù hợp để nấu các món thịt’, chỉ những kiến thức rất đơn giản thôi nhưng chắc chắn sẽ biến bạn từ 1 người đoảng vị thành 1 ‘tay đầu bếp chuyên nghiệp’.

1. Thịt gà

Thịt gà luộc nếu còn non sẽ bị đỏ, ăn vào khiến con người bị đau bụng, nếu quá già lửa sẽ khiến cho da bị bong tróc, thịt nhão, nát. Muốn thịt gà luộc được ngon nhất, sau khi nước vừa sủi lên, bạn nên vặn nhỏ lửa ở mức tối thiếu và tiếp tục đun trong thời gian từ 45 đến 50 phút.

2, Thịt vịt, ngan

Khác với các loại thịt khác, các món liên quan tới vịt, ngan được được nấu càng lâu thì càng ngon bởi chúng khá dai. Thông thường, để làm 2 loại thịt này chín vừa tới thì người ta mất khoảng 1,5h đồng hồ. Sau khi bật bếp được 25 – 30 phút thì bạn nên bật bếp liu riu lửa để thịt ngấm gia vị, không bị cháy.

3. Thịt lợn

Thời gian thích hợp nhất để thịt lợn luộc được ngon ngọt là trong 20 đến 25 phút sau khi nước sôi lên. Sau thời gian này, bạn có thể dùng tăm nhọn hoặc đầu đũa xiên thử vào thớ thịt, đặc biệt là phần da xem có dễ dàng không, bên trong phần thịt có bị chảy nước hồng không? Nếu không có nước hồng, đũa, tăm xiên qua miếng thịt nhanh chóng thì có nghĩa là nó đã chín tới.

Với những miếng thịt để đông đá trong tủ lạnh một thời gian dài, bạn nên rã đông trước và lấy dao khía giữa miếng thịt để luộc chín nhanh hơn nhé.

4. Thịt bò

Thịt bò là nguyên liệu để chế biến khá nhiều món ăn từ tái đến chín hẳn. Với các món về luộc, bạn nên nấu thịt bò trong thời gian từ 20 đến 25 phút – cũng giống như thịt lợn. Với phở, xào, thịt bò tái chín thì chỉ nên nấu trong 5 đến 7 phút để thịt không bị dai, mềm ở mức vừa phải, ngọt nước.

5. Thịt dê

Các món dê hấp, dê ủ trấu, chân dê hầm thuốc bắc, nầm dê nướng, dê nướng mọi, dê hầm ngũ vị, dê xào lăn, dê xào sả ớt… là đặc sản của Ninh Bình, được rất nhiều người yêu thích. Ăn hàng thì ngon là thế nhưng nấu ở nhà thì nhiều người không biết cách làm ra sao.

Thịt dê sẽ ngon nhất nếu được nấu trong thời gian 60 phút. Sau 40 phút đun sôi nồi thịt dê, bạn nên thay nước khác và đun thêm 20 phút nữa để thịt được trong, ngon hơn.

6. Các loại hải sản

Với món mực, bạn sẽ không mất nhiều thời gian, chỉ cần đợi nước sôi thì cho mực vào rồi đợi nó sôi thêm 1 lần nữa là có thể vớt ra được.

Các món tôm nhỏ thì thời gian nấu thích hợp nhất là 4 đến 5 phút còn với tôm to, vỏ dày là 7 đến 8 phút.

Nghêu, sò, ốc, hến chỉ cần luộc từ 2 đến 3 phút còn cá thì tùy loại to nhỏ từ 5 đến 10 phút là chín.

Theo WTT

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *