Thật kỳ diệu chỉ 1 quả chà là có thể được 10 chứng bệnh phụ nữ thường gặp nhất

Thai phụ ăn chà là mỗi ngày từ 4 tuần trước khi chuyển dạ sẽ sinh con dễ dàng hơn so với những người không ăn. Hơn nữa, những người ăn chà là cũng sẽ vượt qua trầm cảm sau sinh dễ dàng hơn, có nhiều sữa cho con hơn.

Đây là kết quả nghiên cứu của những nhà khoa học trường Đại học và Công nghệ Jordan. Theo đó, thai phụ ăn chà là mỗi ngày từ 4 tuần trước khi chuyển dạ sẽ sinh con dễ dàng hơn so với những người không ăn. Hơn nữa, những người ăn chà là cũng sẽ vượt qua trầm cảm sau sinh dễ dàng hơn, có nhiều sữa cho con hơn.

Chà là rất tốt cho người bị thiếu máu

Không chỉ có công dụng tuyệt vời dành cho mẹ bầu, quả chà là còn được xem là loại trái cây khỏe mạnh nhất hành tinh. Chà là giàu chất xơ không hòa tan và phong phú dưỡng chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật, đặc biệt là các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, đau tim, ung thư…

Giảm cân: Loại quả này là thực phẩm có thể ngăn cơn thèm ăn của bạn một cách mạnh mẽ. Vì vậy, chà là rất tuyệt vời cho việc giảm cân. Trong chà là có đủ dưỡng chất để bạn có thể khôn cần ăn gì vẫn thấy no. Tuy nhiên, trong chà là chứa nhiều đường nên bạn cần lưu ý liều lượng mỗi ngày để tránh việc tăng cân.

Tốt cho não: Trong chà là chứa nhiều phốt pho, rất tốt cho não.

Điều trị tiêu chảy: Chà là chứa nhiều canxi, hỗ trợ tốt cho việc điều trị tiêu chảy. Loại quả này còn tốt cho đường ruột, giúp kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt trong ruột.

Là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời: 100g chà là có chứa 0,90g sắt tương đương 11% lượng sắt khuyến cáo hàng ngày của một người. Do đó, đây là thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu. Sắt đóng vai trò quan trọng trong cơ thể giúp chuyển ô-xy trong máu. Thanh thiếu niên và bà mẹ mang thai là những nhóm người cần sắt nhiều nhất.

Tốt cho thị giác: Quả chà là chứa zeaxanthin và lutein – đây là vitamin cho thị lực. do đó, chà là có thể tăng cường thị lực của bạn.

Tăng ham muốn tình dục: Chà là giúp tăng ham muốn tình dục đối với cả nam và nữ. Bạn có thể ngâm quả chà là qua đêm với sữa dê. Sáng hôm sau, bạn trộn thêm chút thảo quả, mật ong để làm thành thức uống tuyệt vời giúp cải thiện “chuyện ấy”. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Giảm huyết áp: Chà là giàu canxi và magiê. Ăn 5-6 quả là bạn đã bổ sung khoảng 80mg magiê cho cơ thể. Magiê là khoáng chất cần thiết cho mạch máu giãn nở. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cung cấp 370mg magiê hàng ngày làm giảm huyết áp đáng kể.

Giảm táo bón: Chà là giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Nó còn giúp cơ thể bạn thải độc tố, dung nạp chất xơ tốt hơn.

Ngăn chặn đột quỵ: Ăn chà là giúp giảm nguy cơ đột quỵ đến 40%. Lý do là vì chà là chứa nhiều kali rất tốt cho hệ thần kinh.

Giúp tim khỏe mạnh: Ăn chà là mỗi ngày còn có tác dụng cực tốt cho người bị bệnh tim.

Quá nhiều lợi ích từ chà là, bạn còn chờ gì mà không bổ sung loại quả này cho cơ thể?

Theo WTT

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *