Sai lầm khi nấu ăn khiến cả nhà bị bệnh

Chỉ một vài sai lầm nhỏ khi nấu ăn có thể khiến cả nhà mắc bệnh mà bạn không biết.

Rã đông thịt sai cách

Rã đông ở nhiệt độ cao làm ảnh hưởng đến sự khuếch tán nhiệt trong miếng thịt, tạo cơ hội cho các vi trùng, vi khuẩn có cơ hội phát triển. Rã đông ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và làm thịt bị biến chất.

sai-lam-khi-nau-an-phunutoday_vn
Rã đông ở nhiệt độ cao làm ảnh hưởng đến sự khuếch tán nhiệt trong miếng thịt, tạo cơ hội cho các vi trùng, vi khuẩn có cơ hội phát triển. Rã đông ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và làm thịt bị biến chất.

Cách tốt nhất khi lấy thịt từ ngăn đá nên bọc kín và đặt vào ngăn lạnh, chờ đến khi tan đá thì chế biến ngay.

Sử dụng dầu đã qua chế biến

Nhiều người tiết kiệm, không bỏ những dầu đã chế biến mà lại sử dụng tiếp để xào, chiên, các loại thực phẩm khác. Đây có thể nói là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng, rất dễ dễ gây ung thư cho người ăn. Vì ở nhiệt độ cao, dầu sẽ sinh ra các sản phẩm oxy hóa lipid và sinh ra acid béo chuyển hóa. Do vậy, sau khi chế biến lần đầu, dầu đã bị biến chất, nếu tiếp tục sử dụng lần nữa sẽ khiến sinh ra các chất gây ung thư gây hại cho sức khỏe của con người.

Không rửa nồi khi tiếp tục nấu món khác

Nhiều người cho rằng, cũng đều là món ăn trong một bữa ăn, khi chế biến món này xong thấy nồi còn sạch thì vẫn tiếp tục dùng nồi này nấu món khác, mà lại không rửa nồi. Với cảm quan thường, khi thấy nồi sạch, nhưng thực tế trên các thành nồi, thường bám các thức ăn, dầu mỡ bám lại, khi đã qua chế biến loại dầu mỡ này đã biến chất. Khi chế biến thêm lần nữa dễ dàng sinh ra benzopyrene – đây là một trong những hợp chất gây ung thư ở người.

Vì vậy, bạn nên bỏ ra một ít thời gian để rửa sạch sẽ nồi, chảo rồi mới tiếp tục nấu món khác nhé, để có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Chiên khoai lang với dầu

Khoai lang rất giàu vitamin B6 có lợi cho tim mạch cùng các vitamin C và D, magiê, sắt và beta-carotene, chất xơ. Hấp, luộc hay nướng là những cách chế biến lành mạnh giúp giữ lại nhiều chất dinh dưỡng. Trái lại chiên khoai lang dù nhiều hay ít dầu đều làm tăng lượng calo trong khoai lang đồng thời nhiệt độ cao có thể phá hủy các chất dinh dưỡng. Việc cho thêm muối vào khoai còn làm gia tăng lượng natri có hại.

Những sai lầm khi nấu ăn ảnh hưởng đến sức khỏe

Các vi khuẩn cư trú trong bề mặt tơi xốp và ẩm thấp của gỗ sẽ dễ dàng xâm nhập vào thức ăn, gây hại cho sức khỏe. Cách vệ sinh thớt sau khi sử dụng: rửa sạch thớt, sau đó dùng chanh xoa đều mặt thớt, để cho khô và rửa sạch lại 1 lần nữa.

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *