Nhà có tỏi mà không biết đổ bia ngâm thế này để giảm “nhẹ” 5kg trong 1 tuần, vừa đẹp da lại cực tốt cho sức khoẻ thì quá uổng phí

Không chỉ giảm cân, dùng tỏi theo cách này còn cực tốt cho sức khoẻ, trị được nhiều loại bệnh và giúp da dẻ đẹp hơn trước bội phần.

Không chỉ béo, thừa cân mới là nỗi sợ của hội con gái. Ngay cả khi giảm cân, an toàn cho sức khoẻ cũng là điều khiến các nàng bị ám ảnh. Không ít chị em vừa muốn giảm cân vừa muốn đảm bảo cơ thể khoẻ mạnh song với người thể chất yếu, đây lại là điều quá khó để thực hiện. Thay vì ăn kiêng và tập gym vất vả, các cô gái có thể dùng “thần dược” tỏi được làm theo cách dưới đây, chẳng những có tác dụng giảm cân tuyệt đỉnh mà còn ngừa bệnh vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị:

– 1kg tỏi.

– 1 lon bia.

– Nồi cơm điện.

– 1 tấm giấy bạc khổ lớn.

Ảnh: Internet

Sơ chế:

– Tỏi khi mua về, bạn dùng dao lột bỏ lớp vỏ già bên ngoài và cắt sạch cuống rễ, để nguyên cả củ, không tách nhỏ. Hoặc, bạn có thể cho tỏi vào tô lớn, xóc nhẹ để vỏ bong ra rồi thổi là được.

– Chú ý khi mua tỏi, hãy chọn những củ to, sờ chắc tay và có kích thước đều nhau, ngửi thấy mùi thơm để nhận biết tỏi tươi.

Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Bước 1: Tỏi sau khi sơ chế, bạn bỏ vào lòng nồi cơm điện hoặc một bát tô lớn sau đó đổ bia vào ngâm 30 phút thì vớt ra. Trong lúc ngâm, cứ 10 phút lại đảo nhẹ hoặc xóc cho tỏi ngấm đều.
Bước 2: Ngâm tỏi với bia xong thì cho tỏi vào lớp giấy bạc, bọc kỹ các góc lại để tránh không khí lọt vào. Bọc giấy bạc giúp tỏi không bị cháy trong quá trình ủ và lên men tốt hơn.
Bước 3: Cho tỏi bọc giấy bạc vào nồi cơm điện, để chế độ ủ ấm (warm) trong 10 – 14 ngày (lý tưởng nhất là 12 ngày). Cứ 1 – 2 ngày bạn kiểm tra tỏi một lần. Trong khoảng 2 ngày đầu tiên, khi mới ủ tỏi sẽ có mùi nồng, bởi vậy hãy đặt nồi ở nơi thoáng gió.
Bước 4: Mỗi lần ủ, chú ý chỉ mở nắp nồi trong thời gian tối đa 5 phút. Ở ngày thứ 5, tỏi sẽ chuyển dần sang màu nâu nhạt, bắt đầu mềm và mùi bớt nồng. Đến ngày thứ 10 thì tỏi đã đen lại, thơm nhẹ.
Bước 5: Sau 12 ngày, bạn thấy tỏi đen hẳn bóp nhẹ thấy độ mềm đạt chuẩn và khi nếm có vị chua chua, ngọt ngọt là đã thành công, có thể lấy ra sử dụng.

Cách sử dụng:

– Hàng ngày, bạn lấy 4 – 6 củ tỏi đen chia làm 2 lần, bóc vỏ ngoài rồi ăn trực tiếp vào buổi sáng và tối. Khi nhai, nhai tỏi thật chậm và kỹ. Ăn xong, hãy uống thêm một cốc nước ấm.

– Có thể ăn tỏi đen trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng. Để giảm cân, hãy kết hợp chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau xanh và vitamin.

– Tỏi đen khi chưa ăn hết, hãy cho vào lọ thuỷ tinh có nắp đậy kín, bảo quản ở nơi khô thoáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể bỏ túi hút ẩm vào để tránh làm tỏi bị ướt. Nếu tỏi ướt, chỉ cần phơi nắng cho khô là lại dùng được.

Ảnh: Internet

Công dụng:

– Với thành phần có chứa allicin, tỏi đen có khả năng kiềm chế cơn thèm ăn và giải phóng chất béo, giảm cân tốt. Không những thế, tỏi đen còn hạn chế sự tích tụ mỡ thừa.

– Bên cạnh tác dụng giảm cân, tỏi đen còn là “thần dược” cho sức khoẻ, có thể giảm mỡ máu, ngừa các bệnh tiểu đường hay tim mạch… Ăn tỏi đen thường xuyên cũng giúp cơ thể đào thải bớt độc tố, từ đó da đẹp và sáng mịn hơn.

Ảnh: Internet

Theo BTS

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *