Người Sài Gòn đội nắng, chờ hơn 1 tiếng để tranh mua ‘mâm cua dì Ba’

Thử xem, mâm cua dì Ba có gì đặc biệt mà vừa được xe ôm chở tới nơi, chưa kịp bước xuống đã có hàng chục người đứng đợi sẵn vây quanh, sẵn sàng giành giật để tranh mua. Tất cả cuộc mua bán 50 kg cua chỉ diễn ra trong vòng 10 phút.

Sau khi clip “Cụ bàn bán cua 33 năm trên vỉa hè Sài Gòn” xuất hiện trên mạng, rất nhiều người yêu thích món cua đã đổ về con hẻm 565 Nguyễn Trãi nơi dì 3 bán để chờ sẵn, đợi mua cua. Khi mâm cua gần 50kg đỏ au, tươi rói giá chục triệu đồng vừa được dì đặt xuống bán thì sau 10 phút, khách hàng đã tranh nhau mua hết sạch. Đây có lẽ là một trong những món ngon Sài Gòn mà ai cũng đừng bỏ qua nhé!

Ảnh Internet

Theo thông tin, suốt 33 năm qua, cứ đều đặng 12h trưa là dì 3 với gánh cua quen thuộc mưu sinh kiếm sống trên đường phố Sài Gòn. Dì 3 tên thật là Huỳnh Ngọc Dung (70 tuổi, ngụ quận 8) là người gốc Sài Gòn, trước đây dì bán ở chợ Bến Thành, chợ Lớn, nhưng nhiều năm nay chuyển về đường Nguyễn Trãi quận 5, TPHCM. Dì 3 bán cua cà mau; trong đó, có cua gạch và cua thịt.

Nhiều khách hàng từng mua cua dì Ba về ăn nhận xét, cua này đích thật là cua Cà Mau. Cua của dì 3 rất to, thịt săn chắc và ngọt. Giá cũng bình dân như ngoài thị trường, 500 ngàn đồng/ký, tầm 200 ngàn đồng cho 1 con.

Chỉ sau khoảng 10 phút đặt mâm cua xuống vỉa hè, gần 50kg cua của dì Ba đã được mua hết sạch. Nhiều người không ngần ngại bỏ ra vài triệu đồng để mua ủng hộ vì mỗi con cua là mồ hôi, là tâm huyết 33 năm gắn bó với nghề của dì. Không phải ai cũng mua được cua dì Ba, rất nhiều người đến sau phải ra về tay không vì mâm cua đã bán sạch, nhiều người hơi tiếc vì đến trễ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là chẳng ai kì kèo trả giá.

Cận cảnh mâm cua dì Ba.

Dì Ba chia sẻ, bình thường dọn ra bán từ lúc 12h đến 18h mới hết, có hôm bán không hết phải mang về rang muối. Nhưng mấy ngày này khách đến ủng hộ đông nên chỉ 5-10 phút đã hết nên dì rất mừng. Từ 7h hàng ngày, dì đi lấy cua Cà Mau ở mối trong chợ Hòa Bình (quận 5). Tự tay dì chọn những con cua ngon nhất, đem về làm sạch rồi mang đi hấp. Để màu cua đỏ đẹp, dì 3 thường bôi dầu ăn vào vỏ cua.

Dì còn cho biết, dù bán cua rất đắt khách nhưng dì không bao giờ ham lấy nhiều, bán nhiều, mỗi ngày chỉ 50kg là đủ, dì đặt chất lượng cua lên hàng đầu. Khách hàng ăn thấy ngon, chắc thịt mới quay lại ủng hộ nữa. Không biết việc “mua may bán đắt” này kéo dài dến khi nào nhưng dì vẫn tiếp tục công việc bình thường của mình để kiếm miếng cơm, manh áo mà không phụ thuộc vào con cháu.

Mâm cua được hốt trọn sách sẽ chỉ sau khoảng 5 phút…

Dì ba với mâm cua đã xuất hiện trên đường phố Sài Gòn mấy chục năm nay, đây không chỉ là miếng cơm, là công việc hằng ngày của dì mà còn là văn hóa ẩm thực ăn vặt của đất Sài Thành nổi tiếng. Dần dần mâm cua dì ba cũng có thương hiệu cho riêng mình. Người dân xung quanh ai cũng quý mến dì Ba bởi đáng lẽ ra, ở độ tuổi này dì đã được nghỉ ngơi cùng con cháu nhưng dì Ba vẫn lặng lẽ một mình cần mẫn mưu sinh!

Theo bestie

Du

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *