Mẹo “thần thánh” xào mực giòn “sừn sựt”, thơm ngon ngọt mà không bị chảy nước

Mực xào là món ăn được nhiều người thích tuy nhiên nếu không biết chế biến, món ăn này lại thường có mùi tanh và khi chế biến thường ra nước.

Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn mực và chế biến dưới đây để món ăn ưa thích này vừa giòn sần sật, thơm ngọt lại không chảy nước.

Bước 1: Mua mực

Hải sản nói chung và mực nói riêng, để chế biến ngon cần phải chọn được đồ tươi ngon. Riêng với mực, bạn phải mua được con mực tươi, dày mình, trắng trong, thịt chắc, không bị nát, lớp màng màu nâu phải bao quanh đều toàn thân.

Ảnh Internet

Mực ôi là mực đã chuyển sang màu hơi xanh ngà, thịt nhão, đầu không dính chặt với thân, mùi rất tanh.

Bước 2: Chế biến

– Mẹo làm mực không tanh: Bạn ướp mực với vài giọt dầu mè hay cho vào một ít rượu hoặc ướp mực với đường 3 phút rồi rửa sạch, khi xào sẽ khiến món ăn thơm ngon hơn.

– Ngoài ra, để mực thơm, không tanh khi chế biến, còn có cách khác: Khi mực xào gần chín, bạn có thể cho thêm chút rượu. Mùi rượu sẽ khử hết mùi tanh của mực, khiến món ăn thơm ngon hơn.

Ảnh Internet

Bước 3: Muốn miếng mực ăn có độ giòn

– Ngâm mực trong nước muối khoảng 5 phút để khi xào có độ giòn, dai.

– Một cách khác để mực giòn là chần mực qua nước sôi, sau đó bỏ vào thau nước đá lạnh. (Lưu ý để nguyên con để mực không mất nước ngọt)

– Mực rửa sạch, để nguyên con, cho vào nồi (không cho nước), đun nóng trên bếp (nhớ sôi là tắt lửa ngay). Cách này không những giúp miếng mực khi ăn có độ giòn mà lúc xào cũng rất nhanh.

– Bạn đun một ít nước sôi và chần qua mực, rồi vớt ra và bỏ vào thau nước có đá lạnh. Miếng mực cũng sẽ giòn ngon.

Bước 4: Xào mực

Qua 3 bước trên, bạn ướp mực với các gia vị như hành, tỏi, gia vị, tiêu, dầu mè, dầu hào, gừng, đường.

Các loại rau xào cùng mực gồm: Dứa, ớt chuông, cần tỏi tây, nấm hương, cà chua…

Ảnh Internet

Lưu ý đặc biệt: Khi xào mực, bạn phải xào trên lửa lớn và đảo nhanh tay. Khi xào thì chỉ xào vừa chín tới, không nên xào kỹ quá mực sẽ mất độ giòn. Lửa to giúp miếng mực săn lại, sẽ không bị ra nước.

Xem thêm: Đậu phụ trước khi rán hãy để vào chỗ này 30 phút, đảm bảo rán xong giòn rụm siêu ngon luôn

Làm sao để đậu rán được giòn ngon mà lại không lo cháy xém bên ngoài? Đơn giản lắm nhé, bạn chỉ cần nhớ 1 mẹo dưới đây thôi.

Đậu phụ rán là món ăn quen thuộc và hấp dẫn. Đây tuy là món ăn dân dã nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Nhìn đĩa đậu vàng ươm, giòn rụm, khói bốc nghi ngút, chấm với chút mắm tôm, ôi thôi ngon không còn gì để tả.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người chưa hài lòng lắm khi chế biến món ăn này đó chính là độ vàng và giòn của đậu chưa “đã” như ngoài hàng. Còn nếu để quá lâu, nhiều người lại sợ đậu bị cháy bên ngoài. Vậy làm sao để đậu rán được giòn ngon mà lại không lo cháy bên ngoài? Đơn giản lắm nhé, bạn chỉ cần nhớ 1 mẹo dưới đây thôi.

Trước khi rán, bạn hãy cho cả miếng đậu vào ngăn đá khoảng 30 phút. Sau thời gian này, bạn lấy đậu ra, cắt thành từng lát nhỏ rồi cho vào chảo dầu nóng để rán. Bằng cách này, đậu rán xong sẽ vuông vức đẹp mắt, không bị vỡ lại cực kì giòn, giòn rụm hệt như ngoài hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết rằng khi rán đậu, dầu ăn phải thật nóng rồi mới cho đậu vào. Như thế thì đậu sẽ rất giòn và lại không dính chảo (trong trường hợp bạn không dùng chảo chống dính). Hoặc nếu không, bạn có thể dùng một lát gừng sống, tráng lên toàn bộ bề mặt chảo để tạo lớp màng trơn, nhờ đó mà rán đậu không vỡ nát cũng không bị dính chảo.

Đậu trước khi rán hãy để vào chỗ này 30 phút, đảm bảo rán xong giòn rụm cực ngon.

Trước khi rán, bạn hay cho cả miếng đậu vào ngăn đá khoảng 30 phút, đậu sau khi chiên sẽ rất giòn. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, chính là bí kíp để thoát khỏi “ác mộng” của người nội trợ khi rán đậu đó chính là dầu bắn lên tay. Để tránh khỏi tình trạng này, bạn nên dùng khăn giấy lau miếng đậu cho thật khô, ráo nước rồi mới rán. Như vậy sẽ không bị bắn dầu, vừa không bị dính đậu vào chảo.

Giờ thì bạn hãy thưởng thức ngay món đậu rán giòn rụm cực ngon nhé.

Theo thienluong

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *