Mách chị em 4 mẹo luộc gà không cần nước, da vàng ươm thịt vừa ngọt lại thơm nức mũi

Luộc gà không cần nước là tuyệt chiêu bí mật của rất nhiều chị em nội trợ sành sỏi. Thế nhưng, cũng chẳng ít người là chưa từng nghe tới mẹo này.

Thực tế, chẳng cần dùng nước, các chị em vẫn có thể luộc gà cực ngon, không bị cháy mà còn chín đều, thịt mềm mọng và da thì giòn sần sật, ngon ngất ngây. Bí quyết ở đây chính là muối trắng. Với một nắm muối, ai cũng có thể luộc gà cực đỉnh nhờ 1 trong 3 cách dưới đây.

Cách 1: Dùng muối, lá chanh và sả.

Chuẩn bị:

– 1 con gà (khoảng 1kg trở lên).

– 1 bát muối trắng hạt to (đo bằng bát ăn cơm).

– 5 – 6 nhánh sả to.

– 1 nắm lá chanh.

– 1 chén rượu trắng.

Cách làm:

Bước 1: Bạn sơ chế nguyên liệu trước tiên. Với lá chanh thì rửa sạch và để ráo nước. Còn sả, sau khi rửa bạn lấy dao đập dập. Cây sả nào dài thì cắt làm đôi hoặc cắt khúc để vừa nồi là được.

Bước 2: Làm sạch và khử mùi hôi của gà bằng rượu trắng. Bạn xoa đều rượu trắng lên mình gà và cả bên trong của gà. Tráng với nước rồi tiếp tục dùng muối xát lên, xoa nhẹ phần da rồi xả tiếp với nước. Nếu muốn gà khi luộc xong có màu vàng ươm, lấy 1 thìa bột nghệ trộn 1 thìa dầu vừng rồi láng lên thân gà.

Bước 3: Dùng một chiếc nồi có thể đặt đủ cả con gà bên trong. Bạn rải một lớp muối trắng xuống đáy nồi sao cho muối phủ kín hết bề mặt, tránh để gà tiếp xúc với lòng nồi. Sau đó, rải sả lên trên và phủ tiếp một lớp muối mỏng. Cuối cùng mới đến lá chanh rồi đặt gà lên trên.

Bước 4: Đậy nắp nồi và đặt lên bếp đun ở mức lửa trung bình. Khi thấy nồi bay hơi, bạn chỉnh lửa về mức nhỏ nhất, đun liu riu thêm 20 – 30 phút nữa thì tắt. Lúc này, gà đã chín và thơm phức, chỉ cần chặt miếng vừa ăn rồi bày lên đĩa, trang trí thêm lá chanh thái sợi là có thể ăn được rồi.

Cách 2 :Dùng muối và lá ngải cứu

Chuẩn bị:

– 1 con gà (trọng lượng tuỳ thích).

– 1 bát muối hạt trắng.

– 1 nắm lá chanh.

– 1 nắm rau ngải cứu.

– 5 nhánh sả.

– 1 tấm giấy bạc.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế ngải cứu bằng cách đem ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra rửa lại với 2 lượt nước sạch xong để ráo. Với lá chanh bạn cũng rửa sạch, sả sau khi rửa xong thì dùng dao đập dập và cắt thành khúc.

Bước 2: Khử mùi và làm sạch gà tương tự cách 1. Bạn cũng dùng muối trắng xoa lên toàn thân và bên trong của gà rồi rửa lại với nước cho sạch. Nếu muốn làm kỹ hơn hãy dùng cả rượu trắng.

Bước 3: Chuẩn bị nồi lớn đựng vừa một con gà, bạn dùng miếng giấy bạc lót xuống đáy nồi rồi rắc muối trắng lên. Tiếp đến trải sả đã đập dập, ngải cứu và sau cùng là lá chanh. Khi lớp nền đã hoàn tất, đặt gà vào và đậy nắp lại, đun ở mức lửa vừa.

Bước 4: Khi nồi bay hơi, bạn gạt lửa về mức bé nhất đun thêm 20 – 30 phút xong mới tắt hẳn. Khi gắp gà ra đĩa, hãy lấy cả rau ngải cứu để ăn kèm cũng rất ngon. Cách này giúp gà có mùi thơm dễ chịu và thịt vừa ngọt vừa mọng.

Cách 3: Dùng gừng hoặc tỏi

Chuẩn bị:

– 1 con gà.

– 1 bát tỏi to hoặc 10 củ gừng lớn.

Cách làm:

Bước 1: Bạn sơ chế gà như cách 1 để khử mùi và khiến da khi luộc có độ giòn. Với tỏi, dùng mũi dao lột nhẹ vỏ, tách thành nhiều tép nhỏ rồi rửa sạch và để thật ráo nước. Nếu dùng gừng, bạn nạo sạch vỏ rồi cắt thành lát có độ dày đều nhau.

Bước 2: Sử dụng nồi lớn để đựng vừa gà. Bạn rải tỏi kín bề mặt đáy nồi, xếp thật dày để khi đặt gà lên không để gà chạm vào nồi, tránh bị cháy da. Sau khi bỏ thêm một nắm tỏi vào bụng gà, bạn đặt gà vào nồi rải sẵn tỏi xong cho lên bếp. Nếu là gừng, bạn lót một lớp hành lá thật dày ở dưới đáy nồi rồi rải các lát gừng kín bề mặt bên trong và đặt gà vào.

Bước 3: Để lửa luộc gà ở mức trung bình, đun 10 – 15 phút thì gạt về nấc nhỏ nhất đun thêm khoảng 20 phút nữa là chín. Khi chín gà, bạn chỉ chặt miếng và bày ra đĩa, ăn với muối chanh hoặc chấm sốt đều rất ngon.

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *