Làm theo công thức này, cá chép om dưa ngon xuất sắc mà đảm bảo không tanh

Cá chép om dưa là món ăn gia đình đặc trưng của miền Bắc, mang hương vị chua thanh tự nhiên từ cải chua và cà chua, thanh thanh rất dễ ăn. Học ngay cách làm cá chép om dưa với thịt cá dai ngọt, rất bổ dưỡng có lợi cho sức khoẻ của mọi người.

NGUYÊN LIỆU:

Cá chép 1 con(1kg)

Dưa cải chua 150 gr

Cà chua 2 trái

Thịt ba chỉ 100 gr

Hành lá 50 gr

Thì là 50 gr

Hạt nêm 25 gr

Tiêu 1 muỗng canh

Nước mắm 25 ml

Đường trắng 20 gr

Muối 5 gr

Dầu ăn 2 muỗng canh

Tỏi băm 15 gr

Nước dùng gà 500 ml

CÁCH LÀM:

Bước 1:

Cá chép làm sạch vẩy, cắt vây, bỏ ruột và rửa sạch nhớt. Ướp cá chép với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu xay và 1 muỗng canh nước mắm trong 10 phút để hương vị cá được đậm đà.

Bước 2

Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho 15gr tỏi băm vào phi vàng. Sau đó thêm 100gr thịt ba chỉ đã được cắt miếng nhỏ vào xào đều tay đến khi phần mỡ săn lại.

Bước 3:

Tiếp theo cho 2 quả cà chua cắt múi vào, xào đến khi cà chua chín và tiết ra màu đỏ đẹp. Thêm 150gr dưa cải chua, xào sơ trên chảo rồi nêm nếm với 20gr đường trắng, 20ml nước mắm, 15gr hạt nêm, 5gr muối, xào tiếp 5 phút cho cải chua và thịt ba chỉ thấm gia vị.

Bước 4:

Lúc này thêm 500ml nước dùng gà, đun đến khi nước dùng sôi thì nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi cho cá chép vào om. Nấu chín một mặt rồi trở mặt tiếp theo để cá chép chín đều. Cuối cùng là 2 thành phần tạo nên đặc trưng cho món ăn này đó là thì là và hành lá, cho vào rồi nhắc xuống dùng ngay khi cá còn nóng để hương vị món ăn được thơm ngon nhất nhé! Khi ăn đến đâu thì cho thì là và hành lá đến đó để vừa tái là ăn được.

Nước dùng phải được nấu sôi thì mới cho cá vào om để tránh làm cá tanh. Cá đã được nêm nếm gia vị thì không cần chiên lên, khi chiên rất dễ làm cá bị tróc da mất đẹp. Nếu cải chua nhà bạn dùng không đủ tạo vị chua thì ở bước này có thể nêm thêm một ít nước me, cá chép om dưa thì phải có vị chua thanh mới ngon nhé!

Bước 5:

Cá chép om dưa là món ăn gia đình đặc trưng của miền Bắc, mang hương vị chua thanh tự nhiên từ cải chua và cà chua, rất thích hợp để ăn vào những ngày thời tiết se lạnh. Cá chép om dưa với thịt cá dai ngọt, rất bổ dưỡng có lợi cho sức khoẻ cuả mọi người. Bạn có thể dùng món này như một món canh gia đình ăn kèm với cơm hoặc là một món lẩu ăn với bún đều rất ngon, đừng quên một chén nước mắm ớt cay để nổi bật vị cá bạn nhé!

Theo abaza.news

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *