Làm bánh cuốn bằng chảo chống dính quá đơn giản, chồng con ăn là “nghiền”, các mẹ học ngay kẻo phí!

Cả nhà em ai cũng mê món bánh cuốn các chị ạ. Ngày thường không có thời gian, cứ tới cuối tuần là anh chồng lại chở vợ con đi ăn bánh cuốn chả ở quán quen. Có vài lần, em thấy các mẹ khoe cách làm…

Cả nhà em ai cũng mê món bánh cuốn các chị ạ. Ngày thường không có thời gian, cứ tới cuối tuần là anh chồng lại chở vợ con đi ăn bánh cuốn chả ở quán quen. Có vài lần, em thấy các mẹ khoe cách làm bánh cuốn tại nhà, em có học theo nhưng toàn thất bại. Nói thật là em đã từ bỏ ý định tự làm bánh cuốn từ lâu rồi….

Cho đến hôm rồi, em đi tụ tập cùng lũ bạn thân. Có đứa rủ tất cả về nhà chơi, nó tự tay vào bếp và chiêu đãi cả bọn món bánh cuốn (làm bằng chảo chống dính). Lần đầu tiên chứng kiến bánh cuốn được làm một cách đơn giản mà lại ngon như vậy, tất nhiên là em không bỏ qua cơ hội học hỏi rồi. Có chị nào từng làm bánh cuốn bằng chảo chống dính như thế này thì cùng vào chia sẻ bí quyết nhé!

Đầu tiên là chuẩn bị phần bột

– Các chị cứ ra chợ mua 1 gói bột làm bánh cuốn đã bán sẵn ở các cửa hàng hoặc siêu thị. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là ĐỪNG pha bột theo tỷ lệ in trên bao bì nhé! Em làm theo cách là đong 1 bát tô nước (khoảng 600ml) hòa với 200gr bột. Sau khi làm thì em thấy đây là tỷ lệ chuẩn nhất giúp bánh mỏng, ăn ngon nhưng vẫn dai mà không bị nát.

– Khi hòa bột, các mẹ có thể thêm một chút bột canh cho vỏ bánh đậm đà (hoặc để như vậy tùy theo khẩu vị nhé)

– Mách nhó bí quyết giúp vỏ bánh dai là thêm một thìa nhỏ bột năng vào nhé! Chỉ nên cho khoảng 1 -2 thìa cà phê thôi, nếu nhiều quá bánh sẽ bị cứng, không ngon đâu.

Làm phần nhân

Cái này tùy khẩu vị nhé! Có người thích nhân tôm thịt nhưng em thấy cách làm nhân truyền thống là thịt – mộc nhĩ vẫn ngon nhất và cho ra đúng vị của bánh cuốn luôn. Các mẹ băm nhỏ hành khô, mộc nhĩ. Chuẩn bị trước 1 ít hành để phi thơm để ngoài, 1 ít phi lên rồi cho vào cùng thịt băm và mộc nhĩ, tất cả đem xào chín.

Theo kinh nghiệm em học được thì nên ướp gia vị mắm muối vào nhân để nhân được đậm đà hơn. Tất nhiên là vẫn cần đến nước chấm đó nhé.

Phần tráng bánh – quan trọng nhất!

Trước hết, các mẹ phải chuẩn bị một cái chảo tuyệt đối chống dính và 1 cái mâm đã thoa dầu ăn mỏng lên cho khỏi dính.

Ban đầu, hãy láng một lớp dầu ăn mỏng rồi đổ ra chứ không để lại dầu trên chảo. Quan sát thấy chảo nóng vừa thì cho 1 muôi bột vào lòng chảo, láng đều. Đậy vung để 1-2 phút khi thấy bánh trong tức là đã chín. Lúc này, nhanh tay úp chảo để bánh rơi ra mâm. Cho nhân vào giữa rồi cuộn lại là xong. Một số mẹ khác dùng thìa cuộn bánh ngay trên chảo cũng được nhưng phải nhanh tay mới không bị hỏng.

Lặp lại quá trình này cho đến khi đã tráng đủ số lượng bánh mà mọi người muốn nhé!

Các mẹ chú ý pha nước chấm bánh cuốn đúng chuẩn.

Khi pha nước chấm bánh cuốn, bạn cần tuân theo tỷ lệ này để đảm bảo nước chấm thơm ngon, vừa ăn: 30g giấm trắng, 30g đường, 30g nước mắm, 100g nước lọc. Thêm ớt, tỏi băm vào bát khuấy đều tay

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha nước chấm bánh cuốn theo tỷ lệ đơn giản: 1 đường + 1/2 giấm + 1,5 nước mắm + 3-4 nước ấm (cũng có thể dùng nước luộc gà hoặc nước dừa tươi tùy thích). Sau đó, tùy khẩu vị từng người ăn để thêm chanh, quất, ớt , tỏi.

Muốn được gọi là đảm đang thì phụ nữ phải biết điều này:

Làm bánh cuốn tại nhà thơm ngon, sạch sẽ.

Theo Webtretho

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *