Hotgirl 9x gợi ý những mâm cơm hè cho những ngày nóng 38 độ, vừa nhìn đã muốn ăn ngay

Thời tiết ngày hè oi bức nên những bữa cơm có các món canh thanh mát của Việt Trinh (22 tuổi, Hà Nội) khiến người khó tính cũng phải thèm ăn.

Vừa ra trường, trong khi chờ việc để đi làm, Việt Trinh có rất nhiều thời gian để nấu ăn cho gia đình. Cô chia sẻ, nấu ăn là một sở thích mà ngay từ khi còn nhỏ Trinh đã được mẹ truyền cảm hứng. Mẹ dạy hai chị em cô nữ công gia chánh để sau này lớn lên, có thể vừa tự phục vụ bản thân, vừa có thể nấu được các món ăn ngon cho những người thân yêu.

Trinh còn cho biết, khi từng còn là sinh viên, ở trọ cùng bạn, Trinh nhận là người nấu ăn chính cho bạn bè vì thế kinh nghiệm nấu ăn cũng được “tích cóp” lại nhiều. Hiện tại, trong thời gian chờ việc, Trinh vẫn nấu ăn cho cả nhà. “Ở nhà, ngày nào cũng đều đều 2 bữa. Những ngày trong tuần, mình thường nấu cho 4 người ăn, ngày cuối tuần có thêm gia đình chị gái là 7 người”.

Hiện tại, thời tiết ngày hè rất oi bức nên Trinh thay đổi thực đơn, nấu các món dễ ăn để cả nhà thưởng thức thấy ngon miệng hơn. Theo cô nàng xinh đẹp, mùa hè có rất nhiều loại rau củ ngon, mát, nên cô sẽ lựa chọn chúng sao cho phù hợp để về chế biến.

Còn các món thịt, cá cô vẫn nấu như bình thường vì dù gì, bữa cơm cũng cần có chất đạm để cung cấp năng lượng cho cơ thể cả gia đình. Chỉ có điều cô sẽ hạn chế bớt dầu mỡ để bữa cơm không có cảm giác ngán ngấy.

Trong bữa cơm, Trinh chia sẻ, mình thường lựa chọn thêm món luộc cho mát nhưng món nào cũng luộc thì không nên. Cô chia sẻ rằng, “Theo mình không phải cứ luộc là không ngon. Món luộc vẫn có sự hấp dẫn riêng, nhưng quan điểm luộc tất cho nhanh theo mình là không hay.

Mùa hè mình vẫn có thể ăn các món xào, rán, kho kết hợp với một số loại canh, rau mùa hè vẫn tạo nên sự hài hòa. Mùa hè nóng nực, ăn uống thường không có cảm giác ngon miệng, càng nên cần đổi món, làm cho bữa ăn phong phú để có cảm giác thèm ăn thay vì ngày nào cũng ăn mấy món luộc”.

Đặc biệt, trong bữa cơm mùa hè của gia đình Trinh luôn có các món canh rau hoặc canh chua, cùng 2 món mặn hoặc nộm để tăng rau, giúp cho bữa ăn thêm ngon và cân bằng dinh dưỡng.

Từ những món ăn mình nấu được mọi người yêu thích và khích lệ, Trinh càng thích vào bếp hơn mỗi ngày.

Từ những món ăn mình nấu được mọi người yêu thích và khích lệ, Trinh càng thích vào bếp hơn mỗi ngày.

Theo Eva

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *