“Học lỏm” 38 mẹo nấu nướng cực hay này để chồng và mẹ chồng luôn khen nức nở mỗi khi vào bếp

Chỉ cần bạn là người yêu thích công việc bếp núc thì chắc hẳn những mẹo nhỏ tuy đơn giản nhưng hữu dụng vô cùng dưới đây sẽ giúp cho công việc làm bếp của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Để công việc nấu ăn trở nên dễ dàng, nhanh chóng thì các nàng nên chú ý những mẹo làm bếp hay ho dưới đây nha! Chúng sẽ giúp bạn trở thành một bà nội trợ thông thái và giúp bạn chế biến những món ăn thơm ngon, đậm đà cho cả gia đình.

– Để khoai tây chiên giòn “đúng điệu”, hãy nhúng khoai vào nước nóng trong khoảng 3 phút, sau đó, nhớ thấm khô đều từng miếng trước khi cho vào chiên.

Để khoai tây chiên giòn “đúng điệu”, hãy nhúng khoai vào nước nóng trong khoảng 3 phút, sau đó thấm khô đều từng miếng trước khi cho vào chiên.

– Trước khi cho vào nồi để chế biến thì hãy luộc măng với ớt cay. Đây là cách làm đơn giản để loại bỏ hết chất có hại cho cơ thể có trong măng nhưng măng vẫn không mất đi hương vị tự nhiên.

– Khi bạn bảo quản khoai tây bên cạnh táo sẽ khiến chúng không thể nảy mầm được.

– Chỉ cần thoa đều một chút trứng gà lên mình cá khi hấp sẽ giúp giữ lại các chất dinh dưỡng trong cá, làm thịt cá mềm, thơm và ngon hơn.

– Khi cần làm tan chảy sô cô la một cách nhanh chóng,  bạn hãy dùng một chiếc máy sấy tóc.

– Để bánh quy luôn tươi ngon thì bạn nên cho một lát táo vào bình đựng bánh. Táo sẽ giúp bánh quy luôn có mùi tươi mới và không bị khô.

Để có được nồi cá kho thơm ngon đúng chuẩn và có màu vàng nâu đẹp mắt thì bạn nên cho thêm ít mỡ gà đã làm tan cùng nghệ vào nồi trước khi kho.

– Để có được nồi cá kho thơm ngon đúng chuẩn và có màu vàng nâu đẹp mắt thì bạn nên cho thêm ít mỡ gà đã làm tan cùng nghệ vào nồi trước khi kho.

– Để món đậu phộng rang giữ được độ giòn lâu, khi rang nóng bạn nên phun ít rượu vào. Khi đậu gần nguội thì cho muối vào trộn đều và giữ trong hũ kín.

– Muốn dầu, mỡ không bị bắn ra ngoài khi rán, xào, bạn rắc một ít muối ăn vào.

– Để quả trứng có toàn lòng đỏ thì bạn chỉ cần lắc quả trứng liên tục trong vòng 1 phút, sau đó đem luộc chín hoặc cũng có thể cho quả trứng vào một chiếc tất dài, quay liên tục rồi đem trứng đi luộc, lòng trắng trứng sẽ trộn hoàn toàn vào lòng đỏ.

Để quả trứng có toàn lòng đỏ thì bạn chỉ cần lắc liên tục trong vòng 1 phút hoặc cho trứng vào một chiếc tất dài, quay liên tục trước khi luộc.

– Cho bánh pizza vào chảo chiên để hâm nóng lại sẽ tốt hơn là cho vào lò vi sóng để quay.

– Cá mua về muốn khử sạch mùi tanh bạn có thể ngâm trong dung dịch 1 lít nước có pha thêm 3 thìa canh rượu trắng và gừng đập dập.

– Muốn lột vỏ cà chua nhanh chóng thì bạn nên cắt nhẹ vài đường vào nhiều chỗ trên vỏ, sau đó nhúng sơ cà chua vào nước nóng, cách này sẽ giúp lột vỏ dễ hơn.

– Cách nhanh nhất để phân biệt trứng cũ và trứng mới là thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì trứng mới và nếu trứng nổi thì trứng cũ.

– Mẹo nhanh nhất để xử lý thức ăn bị mặn là bạn nên cho thêm nước hoặc những thực phẩm có tính chua như giấm, chanh.

Cánh nhanh nhất để “chữa cháy” thức ăn khi chẳng may bị cháy là dùng một chiếc khăn ướt đậy lên nồi hoặc chảo thức ăn bị cháy đến khi chiếc khăn nguội và khô hoàn toàn…

– Xử lý thức ăn bị cháy bằng cách dùng một chiếc khăn ướt đậy lên nồi hoặc chảo thức ăn bị cháy đến khi chiếc khăn nguội và khô hoàn toàn. Cách này sẽ giúp thức ăn hết mùi khói và mùi khét.

– Bảo quản bơ bên cạnh miếng hành tây sẽ giúp cho bơ không bị thâm đen.

– Nếu muốn món nem rán vàng rộm và giòn tan trong miệng khi ăn thì bạn đừng quên thoa một lớp mỏng đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi chiên.

– Để có được món gà nướng giòn và thơm thì bạn nên phết lên mặt da gà một lớp nước cốt chanh trước khi cho vào lò nướng.

Để gà nướng giòn và thơm thì bạn nên phết lên mặt da gà một lớp nước cốt chanh trước khi cho vào lò nướng.

– Để nấu cháo không bị trào thì hãy gác một chiếc muỗng gỗ lên trên thành nồi.

– Bạn nên bật lò vi sóng trước khi cho thức ăn vào 7 phút để tránh tình trạng thức ăn bị sống trong, chín ngoài.

– Bạn chỉ cần cho vài quả ớt tươi vào chậu nước vo gạo rồi cho ốc vào ngâm thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.

– Để kiểm tra xem dầu chiên trong chảo đã đủ nóng hay không, bạn có thể dùng đũa gỗ. Nếu thấy bong bóng nổi lên xung quanh chiếc đũa, có nghĩa là bạn đã có thể cho thực phẩm vào chiên rán…

Không nên nêm nước mắm vào canh bí đao vì nước mắm sẽ làm món canh này bị chua.

– Không bao giờ nêm nước mắm vào canh bí đao, vì nước mắm sẽ làm món canh bí đao bị chua.

– Khi giã hay xay cua đồng để nấu canh bạn đừng quên cho muối vào cua, để khi nấu thịt cua không bị vữa.

– Bí quyết để món canh cá không bị tanh là đợi nước sôi già mới gắp bỏ vào nồi từng khúc cá, đợi nước sôi lại mới bỏ tiếp, nhớ là không bao giờ tận dụng nước ướp cá.

– Khi nấu canh, súp, nếu bạn còn băn khoăn không biết nên cho rau củ vào nồi nước khi nào thì hợp, bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc sau: những loại phát triển dưới lòng đất cần cho vào nồi từ khi nước lạnh, những loại phát triển trên mặt đất cần cho vào nồi khi nước sôi.

– Khi nồi cơm chẳng may bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

Để có nồi cháo thơm ngon, bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Khi cháo bắt đầu sôi cho vào nồi một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị cho món ăn.

– Khi nấu cháo, các bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của món ăn.

– Trước khi làm món bỏng ngô trên bếp, hãy ngâm ngô trong nước khoảng 10 phút. Việc làm này sẽ bổ sung độ ẩm giúp ngô chín nhanh và xốp hơn bình thường.

– Muốn giữ được màu xanh tươi của rau khi luộc chúng ta nên mở nắp nồi và khi rau chín vớt ra ngâm với nước đun sôi để nguôi chừng 3 – 5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Muốn trứng không bị nứt khi luộc bạn chỉ cần cho vào nồi luộc chút muối hoặc lấy chanh xát xung quanh vỏ trứng.

– Muốn trứng không bị nứt khi luộc bạn chỉ cần cho vào nồi luộc chút muối hoặc lấy chanh xát xung quanh vỏ trứng.

– Muốn thịt, cá không tanh khi xào thì nhớ dùng dầu thực vật vì trong dầu có chất khử mùi tanh, còn xào rau củ bạn hãy dùng mỡ động vật (mỡ heo) sẽ làm cho rau thơm ngon, hấp dẫn hơn.

– Khi xào thịt bò muốn cho thịt mềm, sau khi ướp thịt xong, bạn hãy cho 2 – 3 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 10 – 15 phút. Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay.

– Muối cà nên cho nước cốt riềng + tỏi sẽ làm cà trắng và giòn ngon hơn.

– Để luộc mì Ý ngon, khi luộc, các bạn đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì cho mì vào đảo qua đảo lại cho mì chìm xuống hẳn nồi nước. Tiếp cho thêm 1 thìa dầu olive khuấy đều, nếu không có dầu olive thì bạn có thể cho dầu thông thường, sau đó đậy vung lại tới khi nước sôi. Sau đó cho thêm một ít nước lạnh, đun sôi trở lại rồi bắc nồi mì xuống, vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.

– Để tránh lãng phí khi cơm bị sống, bạn hãy làm theo cách sau: Xới cơm sống cho tơi ra, rưới rượu vào nồi theo tỉ lệ nửa kg gạo là một phần ba chén rượu. Đun nhỏ lửa cho đến khi rượu bốc hơi hết, cơm sẽ chín mà lại không để lại mùi rượu.

Muốn món thịt luộc được trắng, mềm, không hôi thì khi nước sôi, bạn nên cho vào một muỗng canh giấm.

– Theo nguyên tắc trong việc nấu ăn, loại gia vị nào lâu tan thì nêm trước và ngược lại. Ví dụ như đường và muối thì bạn nêm đường trước rồi tới muối. Hoặc theo thứ tự: đường, muối, giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Gia vị nào có mùi hương đặc trưng thì thời gian càng ngắn càng tốt (nước mắm, xì dầu).

– Muốn món thịt luộc được trắng, mềm, không hôi thì khi nước sôi, bạn nên cho vào một muỗng canh giấm.

Theo bestie

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *