Bánh trung thu của các quốc gia trên thế giới trông như thế nào?

Hãy cùng khám phá xem những đất nước này sẽ có món ăn truyền thống gì khác với Việt Nam nhân dịp Trung thu nhé.

Bánh nướng, bánh dẻo là thứ bánh trung thu truyền thống của Việt Nam.  Chiếc bánh trung thu của người Việt tượng trưng cho sự đoàn viên, khát vọng hạnh phúc.

Hàn Quốc

Tết Trung thu ở Hàn Quốc hay còn gọi là lễ Chuseok là dịp lễ lớn trong năm của người Hàn, kéo dài trong 3 ngày. Mâm cơm ngày Chuseok của người Hàn Quốc có rất nhiều món nhưng không thể thiếu món bánh gạo nếp hình bán nguyệt mang tên Songpyeon.

Chiếc bánh nhỏ xinh này có vị ngọt thanh, mềm dai với chút hương lá thông ngai ngái, mang ý nghĩa về sự sinh sôi, nảy nở và hạnh phúc viên mãn.

Singapore

Do có cộng đồng người Hoa đông đảo nên Trung Thu cũng là một dịp lễ hội lớn trong năm tại đảo quốc sư tử Singapore.

Ngoài hương vị sầu riêng được yêu thích nhất, bánh dẻo lạnh Singapore là cả một thế giới rực sắc màu, đầy sáng tạo, với đủ các loại nhân.

Bên cạnh hương vị truyền thống, có thể nói bánh dẻo nhân sầu riêng là loại bánh Trung thu đặc trưng của Singapore. Hầu hết người dân ở đây đều thích hương vị sầu riêng của loại bánh này.

Nhật Bản

Nhật Bản không còn sử dụng lịch âm, nhưng Tết Trung thu hàng năm vẫn được tổ chức rầm rộ. Trong dịp lễ, người Nhật sẽ thưởng thức bánh truyền thống Tsukimi dango – bánh nếp nhỏ xinh và tròn trịa tượng trưng cho vầng trăng trên trời.

Bánh được làm từ bột gạo, khá giống bánh gạo mochi, có nhiều hình dạng khác nhau, nhưng phổ biến nhất là hình tròn.

Philippines

Trong ngày Tết Trung thu, người gốc Hoa sống ở Philippines thường làm bánh trung thu rồi chia sẻ cho tất cả người thân, bạn bè và hàng xóm của mình.

Hopia là những chiếc bánh nướng đơn giản, không nhiều màu sắc hay hoa văn cầu kỳ nhưng cũng vô cùng hấp dẫn bởi phần nhân bánh đa dạng, thơm ngon.

Trung Quốc

Người Trung Quốc chỉ có bánh nướng chứ không có bánh dẻo như người Việt Nam. Ở những vùng miền khác nhau sẽ có những kiểu bánh nướng khác nhau, nhưng loại nhân bánh thường gặp nhất là nhân đậu xanh, đậu đỏ, táo tàu, sen nhuyễn cùng trứng muối.

Campuchia

Tết Trung thu ở Campuchia diễn ra muộn hơn hẳn so với các nước châu Á khác. Người Campuchia thường tổ chức “lễ hội trăng rằm” vào ngày 15/10 âm lịch. Lễ hội này thường được gọi là lễ hội Ok Om Bok.

 

Không có món bánh trung thu cầu kì như những nước khác, người dân nước này sẽ tổ chức lễ hội vái lạy trăng truyền thống với lễ vật cúng nguyệt đặc trưng là cốm dẹp cùng nhiều vật phẩm khác.

Theo lantoa

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *