Ăn bòn bon vào mùa là cách tốt nhất “vào con không vào mẹ”, thai mỗi tháng tăng cân đều

Mẹ bầu ăn bòn bon giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm, ngừa thiếu máu do thiếu sắt, trị táo bón, lại còn giúp da dẻ hồng hào căng mịn, xinh xắn đẹp đẽ.

Hôm qua em đến thăm đứa bạn đang mang bầu. Cũng lâu lắm rồi không gặp nó, mới gần đây có dịp đi ngang nên em ghé vào thăm. Trời ơi, bầu gì mà nhìn nó đẹp quá chừng, da dẻ trắng trẻo mịn màng, chẳng bù cho em hồi đó thâm nám đen sì nhìn mà mình phải chán mình luôn ý.

Em hỏi con bạn, sao bầu mà đẹp quá trời vậy, nó nói, có gì đâu, bí quyết của nó là uống đủ nước và ăn nhiều trái cây, mà trái nó thích là bòn bon. Hồi đầu không biết nó thích thì ăn thôi, không ngờ sau đó thấy người khỏe hẳn, da dẻ lại mịn màng hồng hào, mấy vết nám cũng mờ luôn. Tìm hiểu, nó mới biết mẹ bầu ăn bòn bon đem lại nhiều lợi ích, vậy cho nên nó rất tích cực ăn trái này.

Bạn em nói, có bầu mà không ăn bòn bon uổng lắm làm em nghĩ “phải chi hồi đó biết sớm” thì em đã tích cực ăn bòn bon trong lúc mang bầu hai bé nhà em rồi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bòn bon là loại trái cây dễ ăn, lành tính. 100g bòn bon cung cấp: 0,8g chất đạm; 9,5g carbohydrate; 2,3g chất xơ; các vitamin A, nhóm B, C, E cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác như canxi, phốt pho, protein… Bòn bon rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho phụ nữ mang thai.

Những lợi ích mà bòn bon đem lại cho mẹ bầu rất nhiều, em liệt kê ra cho các mẹ xem nè.

1/ Tăng sức đề kháng

Bòn bon vị ngọt mát, chứa nhiều vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng. Trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu rất dễ mắc cảm cúm và các bệnh hô hấp do sức đề kháng giảm. Mẹ bầu ăn bòn bon sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống các bệnh hô hấp thông thường. Bòn bon còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, dẫn truyền các chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ vào thai nhi nhanh chóng hơn.

2/ Giúp răng chắc khỏe

Trong thai kỳ, rất nhiều mẹ bầu bị sâu răng. Các mẹ có biết, dưỡng chất phốt pho trong trái bòn bon sẽ giúp bảo vệ men răng bà bầu, phòng ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây sâu răng.

3/ Làm đẹp da

Trong thời kỳ mang thai, nhiều mẹ bầu bị sạm da, thâm nám do các hormone thai kỳ tiết ra nhiều. Bòn bon chứa hàm lượng lớn các vitamin nhóm B như riboflavin (B2), thiamine (B1) giúp thúc đẩy năng lượng từ carbohydrate hấp thụ vào cơ thể, thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào hồng cầu. Mẹ bầu muốn da dẻ hồng hào, căng mịn nên ăn bòn bon.

4/ Trị táo bón

Nhiều bà bầu phải mệt mỏi vì chứng táo bón trong thai kỳ. Đừng quên ăn bòn bon để cải thiện tình trạng này nhé. Lượng chất xơ trong quả bòn bon cung cấp 8 – 11% nhu cầu cần thiết cho mẹ bầu, giúp giảm táo bón và hỗ trợ hệ tiêu.

5/ Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bầu. Hoạt chất thiamin (vitamin B1) trong quả bòn bon sẽ giúp cơ thể mẹ bầu loại bỏ lượng đường dư. Mẹ bầu ăn bòn bon đều đặn và thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng cao huyết áp, nguy cơ tiền sản giật và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trong thời kỳ mang thai.

6/ Hạn chế thiếu sắt

Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt thường xảy ra đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Với các khoáng chất và nguyên tố sắt cao hơn cả trong tó và cam, bòn bon giúp mẹ bầu ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt trong thai kỳ.

Những lưu ý khi ăn bòn bon để không ảnh hưởng đến sức khỏe:

– Mẹ bầu nên ăn bòn bon khi vào mùa, đừng ăn trái mùa.

– Mẹ bầu nên chọn những chùm bòn bon chín đều màu để tránh bị chín ép, không bị ngâm chất bảo quản và thuốc trừ sâu.

– Mẹ bầu không cắn trực tiếp lên lớp vỏ bòn bon vì axit lansium trong vỏ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

– Để tránh ngộ độc, mẹ bầu không nhai hạt bòn bon vì chất alkaloid trong bòn bon có thể gây ngộ độc.

– Thành phần chủ yếu của bòn bon là chất xơ, do đó, để tránh tình trạng nặng bụng, mẹ bầu không nên ăn bòn bon quá nhiều cùng một lúc.

Theo WTT

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *