9 món được quán xá đang hay lừa bạn để kiếm lợi nhuận “khủng” – Chính xác đến 90%, hãy dừng chi tiền ngay

Vì lợi nhuận khủng, không ít nhà hàng lựa chọn thực phẩm giả hay sử dụng “phép hô biến” để che mắt và lấy tiền lợi nhuận khủng từ những khách hàng. Em xin phép vạch trần một số chỗ kinh doanh “gian dối” này nhé:

Ảnh minh họa

NHỮNG MÓN ĂN BÌNH DÂN

  1. Vú dê nướng

Hôm rồi em có nghe người quen đi chợ tại Hòa Bình, khu chợ nổi tiếng với việc phân phối thịt dê cho các quán ở TPHCM. Nghe chị bạn kể lại chuyện chỉ đi mua những thau thịt chứa các miếng mỡ nhầy nhầy, trắng hếu đã được lóc sạch hết da được gọi là… nhũ dê.

Người bán thì một mực khẳng định vú dê ngon lắm, bao giá 180.000 đồng/kg. Nó cũng có 2-3 loại, loại giòn, dai và loại bình thường, nhưng khách nào hỏi thêm về cách ướp gia vị thì chị bán hàng chỉ tay lên kệ, nơi có treo nhiều bịch ni lông chứa một chất sền sệt màu vàng như sa tế rồi nói:

“Đây có sẵn bột ướp hết. Yên tâm sẽ có mùi thơm, ngon mà độ giòn khỏi chê”…

Nếu giờ mình chứng kiến việc mình bị qua mặt như thế này thì biết chắc là mấy hàng quán ngoài đường bán món nhũ dê nướng là thế nào rồi ha.

  1. Dồi trường

Nếu như vú heo núp bóng vú dê để đánh lừa người tiêu dùng thì món dồi trường cũng không dễ tìm được hàng ngon.

Hôm rồi mẹ em đi chợ về kể cho em nghe chuyện đi chợ gặp mẹ của bạn em, hai bà tâm sự một hồi bàn về chuyện nấu nướng thì vô tình nhắc tới vụ “dồi trường”. Bố của bạn em thích ăn dồi trường, nên cô cũng hay mua, có lần ra chợ Bến Thành mua thì gặp hàng dỏm. Vì các sạp thịt heo đều không còn, chị đành ghé qua khu vực chuyên bán dồi trường ướp lạnh nằm ở khu vực cửa Bắc chợ. Cô nói với mẹ em là: “Nhìn cái nào cái nấy cũng to, trắng tinh nên tôi mua đại. Ai dè về nhà xào ăn thì thấy rất dở mà lại có mùi lạ”.Mấy chị bán hàng giỏi lắc léo lắm, bán thì đưa chắc giá 220.000 đồng/kg và giải thích ngắn gọn: “Kiểm dịch kêu ướp để dồi trường tươi, ngon, tránh nhiễm khuẩn”.

Ở nhà, người nội trợ chuyên nghiệp như các mẹ còn bị lừa thì nói chi đến hàng quán xá ngoài đường, người ta cố tình mua hàng dỏm cho rẻ rồi bán thì có trời biết đất biết và người bán biết thôi ấy chớ.Bình quân mỗi ngày bỏ mối gần 20 con heo cho các quán ăn, nhà hàng nhưng cũng chỉ có chừng 3-5 con có dồi trường là thiệt chất lượng thôi chứ mà khả năng toàn là hàng được tẩy trắng, ướp đá hoặc được vận chuyển từ các nơi không rõ nguồn gốc, thậm chí từ Trung Quốc, chứ không phải từ các lò giết mổ trong TP…

  1. Trà sữa

Em không nói đâu chi cho xa xôi mấy cô bán trà sữa ngoài lề đường mà cả thương hiệu nổi tiếng 1 thời ai cũng biết như Trà sữa Feeling Tea cũng không còn là gì nữa. Trước đó Feeling Tea đang liên tiếp mở các cửa hàng với với quy mô rộng và đẹp hơn thì chưa lâu sau bị vạch mặt là bán hàng dỏm rồi.

Gì đâu mà xưởng chế biến nhếch nhác, bột trà sữa cùng trân châu được làm trong những xô chậu. Giá một cốc trà sữa từ 21 nghìn đồng đến 32 nghìn đồng, mức giá thì không hề rẻ nhưng với sự quảng cáo về quy trình sản xuất, nhà hàng sạch đẹp cũng như thương hiệu khiến ai đặt niềm tin vào nó cũng thất vọng tràn trề.Giờ tưởng tượng mua ly giá 10 ngàn thì nó bán cái gì trong đó nha

  1. Bạch tuộc nướng

Không quá phổ biến như những món ăn vỉa hè kể trên, nhưng bạch tuộc vẫn là sự lựa chọn của nhiều người khi ăn đồ nướng. Bạch tuộc vốn là hải sản không dễ kiếm và giá thành không hề rẻ. Tuy nhiên để đáp ứng như cầu thực khách là số lượng nhiều và giá phải chăng thì vô tình khiến các hàng quán đua nhau nhập hàng giả.

Tuy nhiên, trên thực tế, đã có trường hợp phát hiện bạch tuộc giả làm từ cao su, dai và không có mùi tanh như loại bạch tuộc thông thường. Khi nướng lên, ngửi thấy mùi khét, độc hại, giờ biết chỗ uy tín, sạch sẽ cũng phải suy nghĩ coi có đáng tin thiệt không nữa đó chứ còn ham rẻ gì.

5.Vịt con thành chim sẻ, cút thối thành bồ câu

Cách đây vài năm, tình trạng vịt con thải loại “đội lốt” chim sẻ quay được bày bán công khai dọc đường đã được báo chí phản ánh nhiều. Sau một thời gian im ắng, gần đây, phương thức buôn bán gian dối này lại xuất hiện, trắng trợn lừa người tiêu dùng rồi mà có ai để ý đâu.

Những con vịt non còn nguyên chiếc mỏ to, chân có màng sẽ bị cắt bỏ hai chân và cắt bớt phần mỏ thì trong nháy mắt chúng đã biến thành… “chim sẻ”. Sau đó được bỏ vào chậu nước “phụ gia bột màu công nghiệp” để tẩm ướp thì khi nướng, hoặc rán, đặc sản món “chim sẻ” mới cho màu vàng ruộm, bắt mắt, khách nhìn đã muốn ăn. Bột màu công nghiệp có màu đen, nhưng chỉ cần đổ nước vào rồi khuấy, thì ngay lập tức nước chuyển qua màu vàng quạch, được bán khá nhiều với giá 115.000 đồng/kg.

Bằng thủ thuật tẩm ướp hết sức tinh vi, sau khi rán giòn, những con vịt con chết thối sẽ có mùi thơm hết sức cuốn hút. Từ các lò chế biến này, chúng khoác lên mình mác chim sẻ đánh lừa thực khách

6.Thịt cừu

Đặc sản thịt cừu có thể được làm giả y như thật chỉ bằng những hóa chất công nghiệp kết hợp với thịt chuột, chồn, cáo,…Cụ thể, theo chính những công nhân chuyên sản xuất thịt giả, nguyên liệu để làm giả thịt cừu gồm: cáo, chồn hoặc chuột nguyên con và gelatin, phẩm đỏ và nitrat. Sau khi giết mổ thịt chồn, chuột, người ta trộn chúng với phẩm màu đỏ, chất tạo hương vị, dùng gelatin để tạo ra lớp mỡ trông giống thịt cừu. Đáng lưu ý ở chỗ, với công thức tưởng chừng như đơn giản này, người ta có thể sản xuất hàng loạt nhiều loại thịt khác như: thịt vịt, thịt lợn,…Mấy chỗ cửa hàng giờ siêu chuyên nghiệp trong việc chọn hóa chất, bởi che mắt che miệng được hết.

NHỮNG MÓN CAO CẤP -SANG CHẢNH (Cái này em đọc trên báo nè)

  1. Thịt bò Kobe

Thịt bò Kobe là đặc sản của thành phố Kobe thuộc vùng Kinki (Nhật Bản). Nó được xếp vào hàng “cực phẩm” trên thế giới bởi hương thơm nhẹ đặc trưng quyện với vị béo ngậy cùng với những thớ thịt mượt mà như tan dần trong miệng.

Thịt bò Kobe có tỷ lệ mỡ hợp lý và hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Cân nặng một con bò Kobe có thể lên tới 470 kg. Loại thịt này được lấy từ những chú bò đực chưa từng giao phối hay bò cái chưa sinh sản để giữ được vị thịt thuần khiết nhất. Nguồn cung ít ỏi, chi phí chăm sóc và chất lượng thịt đặc trưng là những lý do tạo nên mức giá đắt đỏ của loại thực phẩm này.

Theo chuyên gia Olmsted, nguồn cung cấp thịt bò Kobe cực ít và hơn 99% mác “thịt bò Kobe” được bán ở Mỹ là giả mạo. Trung bình, mỗi kg được định giá từ 500 USD đến 3.000 USD. Bởi vậy, nếu bạn mua một thực phẩm nào đó ghi là làm từ thịt bò Kobe với mức giá rẻ đến ngớ ngẩn, chắc hẳn bạn đã “ăn thịt lừa”.

  1. Cá hồng

Cá hồng là loài cá xương sống ở biển thuộc họ Cá hồng (Lutianidae) phân bố ở vùng biển Ấn Độ (Ấn Độ Dương) và phía Tây Thái Bình Dương. Với hương vị thơm ngon cùng nhiều dinh dưỡng, cá hồng trở thành món ăn được nhiều đại gia “săn lùng”. Tuy nhiên, theo một chuyên gia thử nghiệm DNA, 94% “nhãn mác” cá hồng đều là những loài cá khác. Business Insider cho biết, nhà hàng sushi tại New York có tên Sushi Nakazawa từ chối phục vụ cá hồng vì nguy cơ gian lận quá cao từ các nhà cung cấp.

Do đó, nếu lựa chọn loại cá rất đắt tiền này mà không thể tự phân biệt, bạn hãy cẩn thận. Thực tế, việc phân biệt cá đánh bắt tự nhiên và nuôi trồng thông thường cũng rất khó

  1. Nấm Truffle

Nấm Truffle thường mọc dưới cây sồi, thông và cây phỉ (hazel), có mùi thơm đặc biệt. Nó được coi là “viên kim cương” của các đầu bếp ở châu Âu và cũng là loại nấm đắt nhất thế giới. Truffle không thể nuôi trồng để sản xuất đại trà bằng các phương pháp công nghiệp nhân tạo. Giá của Truffle trắng loại thượng hạng có giá khoảng 12 đến 20 nghìn USD/kg.

Nấm Truffle cực kỳ hiếm. Nếu bạn không thể chứng kiến tận mắt quy trình chế biến loại nấm này, đa phần món ăn gắn mác nấm truffle chỉ đơn giản là một sự kết hợp hóa học, đặc biệt là với các loại dầu được bán trên thị trường như là “dầu Truffle”.

Theo media

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *