13 quy tắc ăn uống mà ai cũng nên nắm rõ để tránh rơi vào các tình huống xấu hổ

Những quy tắc ăn uống dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều nhằm tránh khỏi các tình huống “dở khóc dở cười” khi ăn uống ở những chốn đông người hoặc các nơi sang trọng.

Có thể chúng ta đã nhận thức được các nguyên tắc chính của các nghi thức ăn uống thông thường, tuy nhiên, vẫn có một số quy tắc không phải ai cũng biết. Ví dụ, nhiều người vẫn còn bối rối về những gì họ có thể ăn bằng tay và khi nào thì tốt nhất để sử dụng dao và nĩa. Nếu vẫn còn bối rối như trên, mời bạn cùng tham khảo những quy tắc ăn uống dưới đây nha!

  1. Súp Miso

Thông thường, súp Miso sẽ được phục vụ trong một cái bát nhỏ và sâu. Bạn nên đặt chén súp vào trong lòng bàn tay và thưởng thức nước dùng với những ngụm nhỏ. Đũa hoặc thìa dùng để ăn đậu phụ và các thành phần còn lại trong súp.

  1. Thịt xông khói

Bạn không nên dùng dao để cắt thịt xông khói nướng giòn vì chúng rất dễ gãy và vụn. Đối với thịt xông khói mềm, bạn có thể dùng nĩa và dao để ăn.

3. Ô liu và ô liu đen

Khi ô liu được dùng như một món khai vị, bạn có thể dùng tay để lấy chúng. Còn nếu ô liu là một thành phần trong các món ăn (ví dụ như salad) thì bạn nên ăn bằng nĩa.

  1. Bít tết cá

Thông thường, bít tết cá sẽ được nhà hàng dọn lên với các loại dao và nĩa chuyên dụng riêng. Thịt cá rất mềm, vì vậy nó phải được tách cẩn thận với một chiếc nĩa 3 răng và một con dao nhỏ. Dao cũng có thể được sử dụng để tách da và xương cá thay vì phải dùng nĩa.

  1. Cá nướng nguyên con

Chắc hẳn chúng ta sẽ có ít nhiều bối rối và không biết cách xử lí tình huống này thế nào khi được phục vụ nguyên một con cá nướng ở một nơi sang trọng. Mẹo dành cho bạn là: hãy cắt cá theo chiều dọc ở vị trí giữa thân mà không chạm vào xương của nó. Tiếp đến, hãy tách phần thịt cá ở phía trên và đặt thịt vào vị trí trống ở trên đĩa của bạn. Bạn có thể cho thêm một ít chanh để tăng hương vị cho món ăn.

  1. Thịt có xương

Nếu ăn uống trong một bữa tiệc ở những nơi sang trọng thì bạn nên sử dụng dao và nĩa để tách phần thịt trên xương và ăn. Nhưng nếu ăn uống cùng bạn bè và gia đình ở nhà hoặc tại một bữa tiệc nướng thì bạn có thể ăn cầm bằng tay ăn cho thoải mái.

  1. Tôm

Đối với tôm đã được bóc vỏ, bạn có thể dùng trực tiếp. Còn nếu xiên tôm là món khai vị, bạn nên chấm nguyên phần tôm trong nước sốt và ăn trực tiếp tôm từ xiên que. Nếu tôm quá lớn và bạn không thể ăn vừa miệng, bạn nên cắn và ăn từ từ, lưu ý không chấm phần tôm mà bạn vừa cắn lại trong nướt sốt nếu bát nước sốt ấy dùng chung.

  1. Bánh Pizza

Nếu bạn ăn uống trong một bữa tiệc nhỏ hoặc cùng với bạn bè, bạn có thể lấy pizza bằng tay. Nhưng nếu bạn đang ăn ở một nơi trang trọng hoặc tại một nhà hàng, hãy cắt bánh pizza bằng dao và ăn bằng nĩa.

  1. Bánh Tacos

Nếu bánh tacos giòn, bạn có thể cầm bằng tay và thưởng thức. Nếu tự mình cho nguyên liệu vào tacos, bạn nên bắt đầu với rau diếp, sau đó bạn có thể cho thêm thịt, phô mai và các nguyên liệu khác nhưng nhớ là đừng cho vào quá nhiều và nên giữ bánh tacos trên một cái đĩa sạch. Nếu một số nguyên liệu rơi xuống đĩa thì bạn có thể nhặt nó nhanh chóng. Nếu bánh tacos mềm thì nguyên liệu phải được bọc lại, sau đó bạn có thể cho thêm một ít nước sốt lên trên và thưởng thức nó với một cái nĩa và một con dao

  1. Khoai tây nướng

Thông thường, khoai tây nướng được ăn kèm với một cái nĩa. Bạn có thể giữ củ khoai bằng một tay trong khi tay còn lại sử dụng nĩa để tách vỏ khoai tây. Sau đó, hãy chia khoai tây thành từng miếng và trộn đều các thành phần bên trong lại trước khi thưởng thức.

  1. Đậu Hà Lan

Thông thường, món salad đậu Hà Lan sẽ được ăn bằng nĩa và dao. Một con dao và cái nĩa được sử dụng để thu thập đậu trên đĩa trước khi bạn đặt chúng vào miệng.

  1. Quả bơ

Quả bơ cắt làm đôi thường được ăn bằng một cái muỗng nhỏ, còn với các miếng bơ trong món salad nên được ăn bằng nĩa

  1. Phô mai

Trong các nhà hàng, phô mai được xem như một món tráng miệng và thường được phục vụ với các loại hạt, trái cây và bánh quy giòn. Các loại phô mai mềm được cắt thành từng miếng và đặt lên đĩa. Phô mai này cũng có thể được đặt trên bánh quy giòn và bánh mì và bạn có thể ăn món này bằng tay. Nhưng nếu đang ở trong một bữa tiệc sang trọng, bạn nên ăn phô mai bằng một cái nĩa cho lịch sự.

https://www.youtube.com/watch?v=D7no3JvIZJA&feature=youtu.be

Theo bestie

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *