10 món ăn ngon nhất thế giới thỏa mãn mọi tín đồ ẩm thực

Sau đây là 10 món ăn ngon nhất thế giới được khách du lịch bình chọn. Bạn đã thử được bao nhiêu món trong những món dưới đây?

1. Rendang

ảnh
Rendang

Đây là món ăn khả nối tiếng ở Indonesia và Singapore, thường được sử dụng trong các ngày lễ lớn hoặc khi có khách quý đến nhà. Món ăn này được làm từ thịt bò ninh chín trong nước dừa và gia vị cay cho đến khi thịt chín mềm và ngấm đều. Người ta cũng có thể dùng thịt gà hay thịt cừu để chế biến rendang. Gia vị tạo nên hỗn hợp có vị cay phải làm từ sả, riềng, tỏi, nghệ, gừng và ớt. Sau đó dùng hỗn hợp gia vị này để tẩm thịt bò và thêm nước dừa hầm trong vài giờ. Theo kinh nghiệm, các vị đầu bếp Singapore cho rằng món này sẽ ngon hơn nếu được nấu qua đêm.

2. Pizza

pizza-
Pizza

Pizza là loại bánh dẹt, tròn được chế biến từ nước, bột mì và nấm men, sau khi đã được ủ ít nhất 24 tiếng đồng hồ và nhào nặn thành loại bánh có hình dạng tròn và dẹt thì người ta cho vào lò nướng chín.

Mặc dù ngày nay xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhưng pizza vẫn được xem là món ăn đặc trưng của ẩm thực Ý và đặc biệt là ở vùng Napoli (pizza napoletana). Trên thực tế, theo cảm nhận thông thường thì có thể nhận thấy các thành phần khác của pizza là sốt cà chua và pho mát mozzarella. Một trong những biến thể nổi tiếng nhất của pizza napoletana là pizza margherita.

3. Sushi

hom
Sushi

Từ xưa, người Nhật đã biết cách ủ cá, tôm, hải sản vào nắm cơm để giữ được mùi vị thơm ngon. Khi ủ, cơm thường được trộn với một chút giấm cho chua chua ngọt ngọt. Mà cũng chính vì thế mà cá ủ trong cơm được chuyển hóa thành sushi.

Ngoài nắm cơm bên ngoài còn có vài miếng rong biển, tảo biển hoặc rau để bổ sung thêm vị rau ngọt ngọt. Có nhiều loại sushi như california roll, salmon sushi,…

4. Tom Yum

tom-yum-
Tom Yum

Đây là một trong những món ăn cay nhất và là món ăn đặc sắc của xứ sở nước chùa vàng.

Tom yum được nấu với tôm hoặc hải sản, vị chính là lá chanh, cộng với nước cốt dừa làm món canh có vị chua dịu dàng, gắt nhẹ, kèm với hương thơm ngát của nồi cơm gạo tẻ làm người ăn không thể nào quên.

Tom yum đứng số 8 trong top 50 món ăn ngon và phổ biến nhất thế giới do CNN bình chọn. Đây cũng là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến với Thái Lan.

5. Bánh mì

banh-mi-qua-vat-
Bánh mỳ

Đây có lẽ là một trong những biểu tượng mới của ẩm thực Việt Nam. Vài năm trở lại đây, bánh mì Việt Nam đã trở thành một món ăn nổi tiếng và được nhiều người nước ngoài yêu thích. Giống như Phở, người ta gọi bánh mì Việt Nam là “banh mi“ – một cái tên riêng đầy ngưỡng mộ. Theo tạp chí du lịch Mỹ Conde’ Nast Traveler bánh mì đứng đầu bảng trong danh sách “12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới”.

Có thể nói năm 2014 là sự bùng nổ của bánh mì Việt Nam. Món ăn này có mặt trên các tờ báo, những tờ báo về ẩm thực, những trang mạng xã hội và thậm chí còn có mặt trên những tài khoản riêng của các hot blogger tiếng tăm. Ví dụ như tại các quốc gia Anh, Mỹ, Thái Lan, Malaysia… đã có hàng trăm cửa hàng bán bánh mì mở cửa mỗi ngày.

6. Bánh socola phủ kem kiểu Mexico

1671-chocolate-cake-
Bánh socola phủ kem kiểu Mexico

Những tín đồ của bánh ngọt chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua món bánh chocolate kem phô-mai đặc trưng của Mexico. Đây là loại bánh ngọt duy nhất nằm trong danh sách này. Với sự kết hợp của socola và lớp kem phô mai mịn mượt, rắc thêm một chút bột quế để tạo nên một món bánh mang đẳng cấp 5 sao khiến bạn “đổ” ngay lập tức.

7. Dimsum

dim-sum-
Dim sum

Dim sum là một loại hình ẩm thực Trung Hoa bao gồm rất nhiều món ăn nhẹ hợp lại và thường phục vụ cho bữa ăn sáng. Là món ăn truyền thống lâu đời tại Trung Quốc có tổng cộng trên dưới 100 món ăn khác nhau được chế biến chủ yếu từ nguyên liệu bột gạo, bột mì… và các loại nhân thịt, nhân hải sản được hấp bằng những chiếc rổ tre.

8. Cà ri Massaman

cari-do-am-thuc-thai-lan
Cà ri Massaman

Một món ăn của Thái Lan lần nữa được lọt vào danh sách này. Cà ri Massaman là một món ăn Hồi Giáo ở miền Nam của xứ sở chùa Vàng. Nguyên liệu chính là thịt bò, ngoài ra còn có thịt vịt, đậu hũ, gà, lợn (vì thịt lợn bị cấm trong đạo Hồi, nên công thức có thịt lợn không được người Thái theo đạo Hồi dùng).

Món ăn này thường có nước dừa, đậu phộng hoặc hạt điều rán, khoai tây, lá nguyệt quế, vỏ bạch đậu khấu, quế, hồi, đường cọ, nước mắm và sốt me. Có thể xem cà ri Massaman là sự hội tụ đầy đủ những màu sắc, hương vị đặc trưng của ẩm thực Thái Lan.

9. Mì Ramen

tom-yum-
Mì Ramen

Nhật Bản cũng không chịu kém cạnh Thái Lan khi cũng có món thứ 2 lọt vào danh sách này. Người Nhật bắt đầu ăn loại mì này vào những năm 1910. Hiện nay, Ramen là tên một món ăn đơn giản, bao gồm lúa mì Trung Quốc với nước tương, thịt heo, cá, dưa chua và rau bina.

Dù rất bình dân, món mì này vẫn được nhiều người sành ăn ca ngợi. Rất nhiều sách hướng dẫn, tạp chí, chương trình truyền hình, trang web hay sách hình chuyên bàn về nó, giới thiệu các món mì đặc biệt và cách làm mì.

10. Lasagna

asa-lasagna-titlecard
Lasagna

Lasagna hoặc Lasagne là một loại mì ống phẳng, rất rộng (đôi khi có các cạnh lượn sóng). Nó thường được phục vụ dưới dạng xếp lớp chồng lên nhau xen kẽ với pho mát, nước sốt, và thường là các thành phần khác như thịt hoặc rau quả. Như các món ăn chủ yếu của Ý, Lasagna có nhiều biến thể với nhiều kiểu nước sốt khác nhau. Ngày nay, Lasagna đã trở thành một món ăn phổ biến ở các nơi khác của thế giới, từ châu Âu đến châu Mỹ.

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *