4 cách loại bỏ nấm móng tại nhà dễ dàng

Những ai từng bị nấm móng mới hiểu được cảm giác khổ sở của căn bệnh này, các chị ạ. Nhiều lúc chả biết nguyên nhân bắt nguồn từ khi nào luôn ấy chứ. Một ngày đẹp trời, bỗng phát hiện móng chân có đốm trắng, móng bắt đầu dày lên, ăn sâu phần móng thậm chí gây lở loét cho vùng da chung quanh.

nam-mong-e1471249221444
Nấm móng chân

Lúc này, nếu đến bác sĩ da liễu sẽ được kê toa thuốc thoa chống nấm. Tuy nhiên, em nghe nói là những loại thuốc này thường có tác dụng phụ như gây phát ban hay làm tổn thương gan. Em mới đọc được một bài trên Women’sHealth về những cách làm giảm nấm móng tại nhà cực kỳ hữu hiệu mà không gây tác dụng phụ nào. Em chia sẻ để các chị tham khảo, lưu lại khi cần nhé.

1. Dùng dầu Vicks VapoRub: Đây là một loại dầu thoa cho ấm bụng dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, khá nổi tiếng ở nước ngoài. Em thấy ở Việt Nam mình có một số trang mạng bán loại này, giá tầm 170.000 đồng đấy ạ. Các chị có thể search tên là ra ngạy ạ. Loại dầu này chứa các thành phần kháng nấm như long não và khuynh diệp. Trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of the American Board of Family Medicine, 83% người dùng tăm bông lấy 1 lượng nhỏ Vicks Vaporub thoa vào móng chân bị nấm thấy bệnh cải thiện rõ rệt, 20% trong số đó khỏi hẳn nấm móng nhờ áp dụng cách này từ sớm. Dầu này có tác dụng giữ ấm cho bé, giúp giảm ho rất tốt nữa đấy ạ.

2. Dùng Listerine và giấm trắng: Những loại nước súc miệng có các thành phần như thymol và tinh dầu bạc hà có tính kháng nấm. Trong khi đó, giấm trắng có tính axit cao. Sự kết hợp này trở thành môi trường khắc nghiệt của các loại nấm. Các chị có thể kết hợp hai thành phần này với lượng bằng nhau, ngâm phần móng chân bị nấm khoảng 45-60 phút mỗi ngày sẽ thấy cải thiện rõ rệt.

3. Dùng bột ngô: Joe Graedon, nhà dược học tại trường dược UNC Eshelman, Chapel Hill, tác giả của cuốn The People’s Pharmacy, nói rằng: “Chúng tôi nghe nhiều người bảo rằng họ đã loại bỏ được nấm móng nhờ bột ngô”. Từ lâu,những người nông dân đã dùng bột ngô để loại bỏ nấm đen ở hoa hồng, vì vậy nó có một số hoạt tính kháng nấm. Cách làm là các chị cho bột ngô vào chảo, trộn thêm ít nước nóng để hòa tan thành bột nhão, để nguội rồi ngâm chân trong khoảng 1 giờ. Thực hiện mỗi tuần 1 lần sẽ thấy hiệu quả đáng kể. Các chị có thể làm bột ngô thô bằng cách xay nhuyễn ngô rồi trữ dùng dần.

4. Dầu cây trà hoặc dầu Oregano: Nhiều năm qua, người ta đã dùng dầu cây trà để chống lại tình trạng da nhiễm trùng, đặc biệt là nấm. Dầu Oregano cũng có chứa thymol với đặc tính kháng nấm. Tuy nhiên, em chưa tìm thấy chỗ nào bán dầu Oregano cả các chị ạ. Còn dầu cây trà thì có nhiều rồi ạ. Nhiều hãng mỹ phẩm cũng có tinh dầu cây trà dùng để trị mụn đấy ạ. Chỉ cần thoa vài giọt trên móng bị nấm ngày 2 lần là thấy bớt ngay ạ.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *