Mẹo hay làm long đờm cho trẻ nhỏ, không cần đến thuốc con vẫn khỏe

Còn rất nhiều mẹ, nhiều chị lấn cấn trong chuyện chăm con đúng không nè. Em có một mẹo trị long đờm cho trẻ nhỏ vô cùng hiệu quả, chần chừ mãi nay cũng có tí thời gian gõ vài dòng đây để chia sẻ cùng mọi người ạ!

Ảnh minh họa

Khi con em còn nhỏ, em đã áp dụng nhiều lần và thấy hiệu quả, lại không hại gì đến con. Nếu ai chưa biết thì có thể áp dụng, còn như ai có mẹo nào khác nữa thì cùng chia sẻ với các chị em khác nha!

Mẹo này là do em may mắn học được từ một bác hàng xóm. Lần đó con em ho đờm cả tuần không hết mà áp dụng chiêu này vài ngày là con hết sạch đờm lại còn hết ho hẳn luôn. Bác ấy chỉ em về mua con gà ác. Sau đó vào tiệm thuốc Bắc mua gói nguyên liệu tiềm. Mang về làm sạch gà rồi tiềm lấy nước. Khi nước tiềm gà đã hoàn tất thì chắt lấy cho bé uống. Có thể cho bé ăn cả thịt gà ác bằng cách xé thịt nhỏ và cho vào bát cháo.

Cho bé uống nước gà ác tiềm một hôm để chữa cảm trước vì bé nhà em do dị ứng thời tiết mà ra. Qua hôm sau thì bắt đầu áp dụng cho bé uống nước quả quất chưng đường phèn. Thực ra bài thuốc này nói ra chắc ai cũng biết nhưng phải sử dụng đúng thì mới có tác dụng tốt. Ngoài chuyện làm long đờm, giảm ho, quất ngâm đường phèn có có dụng cầm máu, chống nôn nữa các mẹ nha!

Cách làm bài thuốc này vô cùng đơn giản luôn nhen. Chỉ cần lấy 5 quả quất, đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy cho nước sánh lại rồi múc muỗng cho bé ăn ngày ăn 2 lần, liền trong 3 ngày.

Quá chừng đơn giản luôn đúng không các chị, em làm cho con em ăn 3 ngày sau đó là hết hẳn. Mà có cái này cũng quan trọng lắm, mẹ nhớ nha. Mỗi khi con bệnh, mẹ nhớ nấu nước gừng tắm cho bé. Đừng bỏ nhiều quá mà con nó bị buốt da. Kết hợp tắm gừng + uống nước quất chưng đường phèn và giảm cảm bằng bát canh gà thì con sẽ khỏi ngay bệnh.

Bác hàng xóm nhà em cũng cho biết là bài này cũng có thể áp dụng được cho cả người lớn nữa. Nhưng em chưa thử cho người lớn, nếu chị em nào thử thì cho em chút ý kiến với nha.

Theo WTT

Du

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *