Hào hứng với bí kíp dậy sớm

Dậy sớm giúp tăng cường trí tuệ và duy trì được trạng thái thư giãn và thoải mái suốt cả ngày. Bên canh đó, dậy sớm giúp các bạn có thêm thời gian cho bản thân, không phải vội vã, giúp giảm ùn tắc giao thông, giúp giảm stress và giúp năng suất làm việc cao hơn.

Hào hứng với bí kíp dậy sớm

Tuy nhiên, do một vài thói quen xấu, hoặc do thời gian biểu chưa hợp lý nên các bạn vẫn cảm thấy rất khó khăn để thực hiện thói quen dậy sớm. Vậy thì, hãy cùng chúng tôi chia sẻ bài viết giúp bạn dậy sớm sau đây nhé, hẳn là bạn sẽ hào hứng với bí kíp dậy sớm này đấy.

 

Bí kíp dậy sớm:

Đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc

Cần đi ngủ vào một giờ cố định để tạo thành một thói quen mà bạn sẽ có thể thực hiện một cách bản năng nếu thói quen này được duy trì đủ lâu.

Đi ngủ đúng giờ( trước 11h đêm) và thức dậy đúng giờ mỗi buổi sáng, không được ngủ nướng, béo mắt nhưng rất hại cho cơ thể. Thay vì ngủ nướng, các bạn dậy sớm tập bài thể dục buổi sáng nhẹ nhàng hoặc chạy bộ, cơ thể của bạn sẽ thực sự được thư giản, cảm giác rất sảng khoái.

Đảm bảo ngày ngủ đủ giấc 7-8 tiếng một ngày. Không ngủ nhiều ban ngày hay ngủ nướng cuối tuần dễ phá vỡ chu kỳ ngủ của cơ thể.

Việc đủ ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn vào hôm sau, và thường xuyên thức dậy sớm sẽ hình thành 1 thói quen dậy sớm giúp bạn đó nhé.

Để có giấc ngủ ngon và sâu các bạn tham khảo tại link này nhé: Bí quyết để có giấc ngủ ngon

Hình thành thói quen thức dậy vào 1 khung giờ nhất định

Nếu như tối hôm trước bạn đã đi ngủ 1 một giờ nhất định, đều đặn, thì sáng hôm sau cũng hãy hình thành cho mình thói quen dậy cùng 1 giờ mỗi ngày nhé. Thói quen này vừa giúp bạn dậy sớm, vừa tránh được tật xấu ngủ nướng và ngủ quá nhiều trong một ngày khiến cơ thể mệt mỏi.

Đặt chuông hẹn giờ

Hãy đặt cho mình tiếng chuông báo thức nhẹ nhàng để gọi bạn dậy vào mỗi sáng. Hãy đặt 1 bài hát mà bạn thích, hay đặc biệt hơn là ghi âm giọng nói của người ấy, của con trai yêu, của cô bạn thân cùng lớp… để làm chuông báo thức trong điện thoại. Điều này cực kỳ hiệu quả trong việc đánh thức bạn ấy nhé.

Nhưng có 1 chú ý là, khi bạn chưa quen với việc dậy sớm, khi đặt chuông/ đồng hồ báo thức, bạn hãy để xa tầm với của bạn nhé. Tránh trường hợp khi đồng hồ vang lên, bạn với tay tắt cái “phụp” thì kế hoạch dậy sớm của bạn coi như đổ bể.

Những việc cần tránh để có thể dậy sớm vào hôm sau

Không thức khuya. Khi buồn ngủ nên đi ngủ ngay, không miễn cưỡng thức.
Bữa tối không nên ăn nhiều dầu mỡ, dẫn tới khó tiêu, đầy bụng sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ. Không nên ăn tối quá muộn (ăn tối sau 8 giờ). Ăn tối muộn khiến dạ dày phải hoạt động và làm việc, ảnh hưởng đến việc tiết hormone gây buồn ngủ. Khi ăn nó không nên đi ngủ ngay mà nên vận động nhẹ nhàng cho tiêu cơm.

Hào hứng với bí kíp dậy sớm - 2

Trước khi ngủ không nên chơi các môn thể thao vận động mạnh.

Không lạm dụng chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, rượu bia vì những chất này là nguyên nhân khiến thần kinh căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ.

Trang trí phòng ngủ

Ngủ ngon, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ là những tiêu chí giúp chúng ta luôn có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, và trà trề năng lượng đón chào ngày mới.

Một trong những bí kíp giúp bạn có một giấc ngủ ngon đó là một không gian thoáng đãng, một phòng ngủ ấm áp với nhiệt độ phù hợp. Vậy trang trí phòng ngủ như thế nào để có 1 giấc ngủ ngon cho tinh thần sảng khoái để dậy sớm vào sáng mai?

Theo nghiên cứu, người dậy sớm có thời gian chuẩn bị hoặc lựa chọn bữa sáng cho mình sẽ khỏe mạnh và có trọng lượng tốt hơn những người không ăn sáng. Thức dậy sớm cho ta thêm thời gian để nạp năng lượng từ bữa điểm tâm thay vì chộp lấy thức ăn, nhai vội vàng hoặc thậm chí là bỏ bữa. Bên cạnh đó, báo cáo chỉ ra rằng mọi người hứng thú với việc tập thể dục vào buổi sáng và sẽ luyện tập thường xuyên hơn buổi chiều hoặc buổi tối. Chưa được kiểm nghiệm nhưng một số chuyên gia tin rằng tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói buộc cơ thể đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn thay vì các nhóm calo khác.

Vì những lợi ích tuyệt vời của buổi sáng, hãy vận dụng hiệu quả bí kíp dậy sớm để cho mình thật khỏe mạnh mà không còn tất bật, vội vã vào mỗi sáng nữa nhé!

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *