Không biết những điều này thì sử dụng bếp điện từ cũng không an toàn như bạn nghĩ

Nhiều chị em đã từ bỏ hẳn bếp gas để chuyển sang sử dụng bếp điện từ vì lý do an toàn, nhưng thật ra không phải ai cũng đã biết cách dùng cho đúng.

Với khả năng tiết kiệm năng lượng và độ an toàn hơn bếp gas, bếp điện từ gần như đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ. Tuy nhiên. việc sử dụng chúng thế nào cho thật sự an toàn và đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Bạn hãy lưu ý một số điểm sau đây để dùng bếp an toàn và lâu bền hơn, phát huy hết các tiện ích và hạn chế những rủi ro một cách tối đa:

– Khi bày trí, bạn nên đặt bếp ở nơi thông thoáng để tránh trường hợp báo động giả (tự ngắt nguồn điện) do nhiệt độ xung quanh quá cao. Tốt nhất là nên đặt cách xa hơi nóng, hơi nước, không để gần tường, lưng bếp cách tường ít nhất 15cm và cách xa các vật khác ít nhất 5cm.

beptu-20160612-13060155
– Từ trường của bếp có thể gây nhiễu một số thiết bị điện tử. Do đó, trong phạm vi cách bếp 3 mét tốt nhất không để máy ghi âm, máy thu hình, ghi hình và các thiết bị dễ bị nhiễm từ để tránh gây hư hỏng.

– Không dùng bếp điện từ ở nhiệt độ quá cao vì so với bếp gas, bếp điện từ làm nóng xoong, chảo nhanh hơn, nếu không trông chừng, có thể bạn sẽ làm xoong, chảo bị cháy nhanh chóng. Do đó, khi nấu nướng, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.

– Dụng cụ nấu nướng phải có khả năng chịu nhiệt cao. Trong trường hợp này, muỗng gỗ và xẻng xào chịu nhiệt luôn là một lựa chọn hàng đầu, không nên sử dụng các loại nhựa vì chúng rất dễ bị chảy.

– Khi đang nấu, bạn không nên để dao, đĩa, bát tráng men, nắp nồi bằng sắt… lên bếp do các vật dụng này rất dễ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh, sẽ gây nguy hiểm khi chạm phải.

– Tuy không sinh nhiệt ở bề mặt nhưng đáy nồi sau khi đun nấu lại có nhiệt độ khá cao nên nhanh chóng truyền sang mặt bếp. Chình vì điều này nên mọi người cần đề phòng để tránh bị bỏng khi vô ý chạm vào mặt bếp, đặc biệt là khi vừa sử dụng xong.

– Để tiết kiệm năng lượng tối đa, bạn nên tắt bếp sớm vài phút trước khi quá trình đun nấu kết thúc vì lượng hơi nóng còn lại cũng có thể làm thức ăn chín hoàn toàn. Tuy nhiên, bí quyết này chỉ dùng với món hầm, xào, không có tác dụng với các món chiên.

– Bếp điện từ không dùng được các loại nồi thủy tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đây là những vật liệu phi sắt từ tính không thể tăng nhiệt độ. Nếu muốn sử dụng, bạn phải tìm một miếng sắt không rỉ có cảm ứng từ, sau đó đặt các loại nồi có chất liệu sắt trên đó thì mới sử dụng được. Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thận để tránh gây nguy hiểm khi lấy miếng sắt ra.

– Bếp điện từ có cấu tạo khá phức tạp. Do đó, khi phát sinh sự cố cần đưa đến các cửa hàng sửa chữa, không nên tự ý tháo lắp nhằm tránh gây hư hỏng do không có kiến thức về điện từ.

– Khi vệ sinh, bạn chỉ cần làm ẩm khu vực cần vệ sinh bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn mềm. Tuyệt đối không được dùng các loại giấy nhám chà xát lên mặt bếp vì có thể làm trầy mặt bếp cũng như giảm tuổi thọ của bếp điện từ.
Người xưa thường nói “của bền tại người”, có sử dụng được lâu và phát huy tốt nhất hiệu quả của một món đồ hay không là do bạn đấy nhé!

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *