Sâu răng, đau nhức thậm chí ê buốt, sưng nướu không ngủ được, cứ ngậm thứ này 5 phút là khỏi luôn, hôi miệng cũng bị xoá sổ vĩnh viễn

Khi bị đau nhức do sâu răng hay sưng nướu, bạn hãy ngậm ngay thứ này để cắt cơn đau, làm dịu vết sưng và trị cả chứng hôi miệng.

Răng đau, ê buốt hay sưng lợi là nỗi khổ khó diễn tả bằng lời. Tuy nhiên, thay vì lạm dụng thuốc giảm đau và kháng sinh nhiều, có thể gây hại cho sức khoẻ, bạn hãy làm theo 1 trong 6 cách dưới đây sẽ trị dứt điểm cơn đau, tránh được cảm giác khó chịu và không bị mệt như khi dùng thuốc.

1. Gừng

Nếu bị nhức răng, ngoài chanh, các bạn còn có thể dùng tới củ gừng. Nhờ tinh chất gingerol dồi dào, gừng vừa có tính kháng viêm vừa sát khuẩn và làm dịu cơn đau vô cùng hiệu quả.

Chỉ cần nạo sạch vỏ bên ngoài, rửa gừng với nước rồi giã nhuyễn, thêm một thìa muối trắng vào là được. Sau khi dùng nước muối loãng để súc miệng, bạn nhổ nước muối ra và đắp gừng xay lên vị trí bị đau răng khoảng 4 – 5 phút thì lấy ra và lặp lại. Làm như vậy 2 – 3 lần là cơn đau sẽ khỏi nhanh chóng.

2. Nước chanh

Với thành phần giàu axit, chanh có thể ngăn ngừa và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Ngoài công dụng làm sạch, chanh còn có thể tẩy mảng bám, loại bỏ vết ố răng và trị chứng hôi miệng, đem lại hơi thở thơm mát tự nhiên.

Nếu bị nhức răng, ê buốt hay viêm nướu, hãy cắt đôi rồi vắt lấy nước cốt 1 quả chanh, hoà thêm ½ thìa nước lọc xong ngậm từ 3 – 5 phút. Khi ngậm xong, bạn nhổ nước cốt chanh ra và lặp lại từ 3 – 4 lần hoặc tới khi cơn đau dịu dần và chấm dứt hẳn.

3. Nước trà xanh

Ngoài công dụng làm đẹp, ngăn ngừa lão hoá, trà xanh còn diệt khuẩn, kháng viêm rất tốt. Khi đau răng, chỉ cần ngậm một ngụm nước trà xanh 3 phút, nhổ ra và ngậm tiếp vài lần sẽ khiến cơn đau giảm dần và dịu hẳn. Bên cạnh đó, để giữa răng khoẻ và không bị vi khuẩn xâm nhập, hàng ngày hãy dùng nước trà xanh để súc miệng nhé!

4. Nước cốt lá trầu không

Bạn dùng khoảng 10 lá trầu không, đem rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó, cho lá vào cối giã nát, dùng rây lọc hoặc khăn mỏng lọc lấy nước cốt và ngậm 5 phút rồi nhổ ra. Tiếp đến lấy bã lá trầu đắp lên vị trí răng sâu 3 – 5 phút. Lặp lại 2 bước này vài lần, cơn đau sẽ chấm dứt hẳn.

Ngoài cách giảm đau răng bằng lá trầu, mỗi ngày, bạn hãy đun nước lá trầu không đem súc miệng sẽ giúp ngừa sâu răng cực tốt. Không những thế, nước đun lá trầu không còn giúp trị hôi miệng kinh niên.

5. Tỏi

Tuy có thể khiến miệng bị mùi song tỏi cũng có khả năng làm dịu cơn đau hiệu quả. Khi bị nhức răng, bạn bóc tỏi thành các tép nhỏ, rửa sạch rồi đem giã nát, đắp lên vị trí răng đau vài phút thì bỏ ra. Đợi khoảng 3 phút thì súc miệng lại bằng nước muối để xoá mùi tỏi là được

6. Khoai tây

Để làm dịu cơn đau nhức răng, hãy nạo sạch vỏ 1 củ khoai tây, rửa với nước rồi thái thành các lát mỏng. Đắp lát khoai nhỏ vào vị trí răng đau 5 – 7 phút. Nếu vừa đau răng vừa sưng lợi, bạn bỏ một vài lát khoai lên ngăn đá rồi áp vào má ngoài chỗ bị sưng. Cách này sẽ làm tiêu giảm cảm giác đau và xẹp vết sưng hiệu quả.

Sau khi làm xong, hãy súc miệng lại bằng nước muối ấm. Mỗi ngày, cũng nên duy trì súc miệng bằng nước muối để giữ răng lợi sạch sẽ.

Theo BTS

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *