Muốn vùng kín luôn thơm tho sạch sẽ, hãy làm theo cách của bác sĩ phụ khoa

Thời tiết ẩm ướt là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn nấm mốc tấn công vào cơ thể, gây ra những căn bệnh không mời mà đến, trong đó ngứa âm đạo là một trong những bệnh rất nhiều chị em đang đau đầu

Hôm trước em có đi khám phụ khoa ở một phòng khám gần nhà, trong lúc chờ đợi đến lượt, em có ngồi bắt chuyện với 1 chị đưa em gái đi khám vì chị nói em chị ngại đi 1 mình vì sợ người ta dị nghị.

Nói đến chuyện này em mới nhớ. Cũng vì sợ thiên hạ lời ra tiếng vào nên nhiều chị thà bệnh chứ có chết cũng không đi khám phụ khoa. Các chị biết rồi đó bệnh phụ khoa nếu không thăm khám và điều trị sớm sẽ gây ra những nguy hiểm như thế nào. Có người nhẹ thì cũng viêm chỗ này chỗ kia, nặng thì vô sinh, ung thư. Hàng năm có hàng nghìn phụ nữ trên thế giới nói chung và Việt Nam mình nói riêng mất mạng oan uổng cũng vì ung thư.

Nhiều chị em mắc bệnh phụ khoa cũng không biết đâu là nguyên nhân nữa. Giống như em của chị này, cô từ
phòng khám đi ra, mặt hầm hầm, bà bác sĩ này đúng là chuối cả buồng em bình thường sạch sẽ vậy mà nói em bị nhiễm nấm âm đạo. Thật là không thể tin nổi.

Theo như em được biết bệnh nấm âm đạo nó đâu có chừa 1 ai, đặc biệt trong thời tiết ẩm ướt như hiện nay là điều kiện thuận lợ cho các loại vi khuẩn và nấm ngứa phát triển. Người bệnh thường thấy hiện tượng đầu tiên là những nốt đỏ xuất hiện, ngứa ngáy khó chịu và đau rát, đôi khi còn kèm theo mụn mủ ở chỗ ấy.

Để cân bằng độ PH, tăng cường sức đề kháng ngăn không cho các loại vi khuẩn bất lợi tấn công vùng kín, chị em nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là phải thông thoáng nha các chị.

Dưới đây là tổng hợp một số cách để bảo vệ chị em chúng mình chống lại những căn bệnh phụ khoa đáng ghét này.:

Tăng cường men vi sinh cho cơ thể

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học hiện nay thì men vi sinh có khả năng giữ cho vùng kín của chị em chúng mình khỏe mạnh. Loại men này được tìm thấy rất nhiều trong các loại sữa chua. Vì vậy để giúp vùng kín khỏe mạnh chị em nên bổ sung thêm sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày nhé. Ăn sữa chua hàng ngày còn giúp cho vùng kín luôn thơm tho và có mùi quyến rũ. Ngoài ra, khi vùng kín đã bị ngứa các chị có thể bôi sữa chua lên trực tiếp sẽ nhanh khỏi và giảm ngứa ngay lập tức.

Chủ động chẩn đoán

Các chị ơi hôm bữa đi khám phụ khoa em có nghe bác sĩ hướng dẫn cách này hay lắm nè. Để biết được mình có bị nấm ngứa âm đạo hay không có thể chẩn đoán sớm được bệnh tật qua màu sắc của nước tiểu. Nếu bị viêm nhiễm, ống dẫn nước tiểu sẽ bị các vi khuẩn xâm nhập gây sưng đau. Hệ quả của điều này là những cơn đau rát khi đi tiểu hoặc đi kèm hiện tượng chảy dịch âm đạo.

Sử dụng đồ lót vải cotton

Môi trường nóng ẩm là điều kiện để các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vậy để vùng kín chúng mình luôn khỏe mạnh, các chuyên gia luôn khuyên chúng ta ngoài việc giữ vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng còn phải chọn loại đồ lót có chất liệu hút ẩm tốt, mát mẻ và thông thoáng, đặc biệt là nên dùng đồ lót được làm bằng chất liệu cotton. Tránh xa những loại quần jean bó sát, chật chội.

Dùng các chất chống lại khuẩn nấm

Nếu đã quá kỹ lưỡng, sạch sẽ vẫn bị nhiễm nấm âm đạo, những cơn ngứa gây cho bạn sự khó chịu ảnh hưởng lớn tới các sinh hoạt khác, bạn nên cân nhắc sử dụng biện pháp mạnh tay này. Dùng kem bôi chứa thành phần Azoles có thể cho bạn kết quả vượt trên cả mong đợi.

Tuy nhiên không nên tùy tiện sử dụng thuốc mà cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, vì cơ địa mỗi người mỗi khác, dùng theo lời xúi dại hoặc đồn đại bệnh không những không hết mà còn mang họa vào thân. Các chị cẩn thận ạ.

Sử dụng thuốc uống

Các chị đã làm mọi cách mà vân bị dính chưởng của viêm âm đạo, nấm ngứa, bôi thuốc xông hơi đủ kiểu vẫn không hết, buộc phải dùng đến thuốc uống đấy các chị ạ. Nhưng hy vọng rằng qua bài chia sẻ sẽ nhanh đến tay các chị để các chị có biện pháp phòng từ sớm mà không đụng đến 1 viên thuốc nào cả.

tuyet_chieu_lam_dep_co_be_sau_sinh_hong_hao_tre_hoa_3
Ảnh minh họa

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *