Khoa học chứng minh trai xinh gái đẹp lương thấp hơn người kém sắc

Hầu như ai cũng nghĩ những người đẹp mã thường dễ thăng tiến, thành công trong công việc… Tuy nhiên, theo thống kê gần đây thì trai xinh gái đẹp lương thấp hơn người kém sắc khá nhiều đấy.

Hầu như ai cũng nghĩ những người đẹp mã thường dễ thăng tiến, thành công trong công việc… Tuy nhiên, theo thống kê gần đây thì trai xinh gái đẹp lương thấp hơn người kém sắc khá nhiều đấy.

Khoa học chứng minh trai xinh gái đẹp lương thấp hơn người kém sắc (Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ).

Hôm nay lang thang trên mạng, em đọc được bài khám phá của nước ngoài khá thú vị các chị ạ. Họ bảo là khoa học đã chứng minh, trai xinh gái đẹp lương thấp hơn người kém sắc. Em thấy có hơi “sai sai” vì trước nay ai cũng bảo người có ngoại hình tốt thường dễ kiếm việc và thành công hơn trong công việc, cuộc sống cơ mà. Tò mò nên em ấn vào đọc nội dung thì thấy chuẩn phết, khá là bất ngờ về cuộc nghiên cứu này. Để em đăng lên đây, chị em đọc xem có chuẩn không này.

Nghiên cứu được thực hiện bởi nhà tâm lý học Satoshi Kanazawa và chuyên gia marketing Mary Still với các đối tượng trong độ tuổi từ 17 đến 29. Kết quả cho thấy rằng, người có ngoại hình đẹp hơn thường có thu nhập cao khi không tính đến các yếu tố như trí thông minh, sức khỏe và tính cách. Còn khi gộp các yếu tố lại, thì top 3% những người “xấu xí” nhất thực ra lại có thu nhập cao hơn so với số người được coi là có nhan sắc ưa nhìn trở lên.

Dưới đây là những lý giải cho vấn đề này:

1. Người đẹp thường bị đố kị, ganh ghét, hãm hại

Không có gì phải tranh cãi khi cuộc sống có thể dễ dàng hơn đối với những người có ngoại hình đẹp. Tuy nhiên, đi đôi với việc đó là sự đố kị, ganh ghét của nhiều người xung quanh khiến họ bì “đì”, không thăng tiến được trong công việc, cuộc sống.

2. Người ngoại hình đẹp có quá nhiều mối bận tâm

Họ bận làm đẹp, bận mua sắm, bận giải quyết các “vệ tinh” vây xung quanh, cạnh tranh với các người đẹp khác… nên chẳng có thời gian để tập trung vào công việc. Trong khi đó, người xấu xí ít cởi mở và họ tập trung theo đuổi lĩnh vực đặc biệt nào đó mà không bị phân tán nên dễ thăng tiến trong sự nghiệp, vươn lên vị trí đứng đầu.

3. Lãnh đạo, quản lý thường nâng đỡ người kém sắc hơn

Họ luôn tỏ ra thương cảm với những người thiệt thòi, lép vế. Thứ hai là người kém sắc thường ít chịu áp lực cạnh tranh từ những người “xấu xí” khác, vì thế lãnh đạo thường có cảm tình và hay tìm cách giúp họ thăng tiến (mà mỗi lần thăng chức cũng đồng nghĩa với mức lương cao hơn).

Nhà khoa học chính trị Gabriel Lenz, đến từ Đại học Berkeley, cho rằng: “Tôi đoán là, ở những công việc đòi hỏi ngoại hình đẹp, nếu bạn thấy một người có ngoại hình không được như mong đợi ở đó, bạn sẽ đoán hẳn là họ phải cực kỳ giỏi giang, vì đó là cách duy nhất giúp họ đến được vị trí mà họ đang nắm giữ.”

==> Tóm lại, dù lý do là gì đi nữa, thì cũng không nên đánh giá người khác dựa vào vẻ bề ngoài của họ. Người kém sắc thì không nên tự ti mà người đẹp thì đừng quá tự cao bởi khoa học đã chứng minh, trai xinh gái đẹp lương thấp hơn người kém sắc đấy.

Một số nghề chỉ toàn người đẹp, tưởng oai nhưng lương lại “bèo bọt”:

Nghề PG

Nghề PG là nghề quảng cáo sản phẩm, nhãn hàng… đến khách hàng bằng cách trực tiếp. Đây là nơi tụ hội rất nhiều trai gái đẹp, chân dài, giỏi ăn nói. Tuy nhiên, nghề này cũng khá vất vả khi phải đứng liên tục, đi giày cao gót, trang phục thiếu vải, chịu cực dưới thời tiết nắng gắt hay giá lạnh… nhưng sự thật họ chỉ nhận được thù lao rất ít ỏi.

Diễn viên

Diễn viên đa số đều là người có khuôn mặt xinh đẹp, khả ái, thu hút mọi ánh nhìn. Tất nhiên, đi cùng với nhan sắc phải là khả năng diễn xuất chuyên nghiệp, sự chăm chỉ, yêu nghề. Ai nhìn vào cũng tưởng nghề này thu nhập cao, nhưng thực chất, đi cùng với sự vất vả, thức đêm hôm để quay thì lương của họ khá “bèo bọt”.

Người mẫu

Không đòi hỏi phải có khuôn mặt thật đẹp nhưng với vóc dáng chuẩn, cân đối, cách trang điểm hợp mốt, người mẫu luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài xinh đẹp, quyễn rũ. Thế nhưng, nếu không phải là người mẫu nổi tiếng, đắt show thì thù lao cho mỗi lần đi diễn của họ là rất ít.

Nhân viên ngân hàng

Nhân viên ngân hàng thì vốn nổi tiếng là toàn gương mặt đẹp, ưa nhìn. Nhưng hỏi chuyện 10 người thì đa số đều than thở là đừng có mà vào làm, khổ lắm, lương thấp lắm. Theo khảo sát, hiện nay nhân viên mới vào làm ngân hàng chỉ được hưởng mức lương cứng từ 3 đến 5 triệu đồng/tháng (đối với những ngân hàng trong nước). Thậm chí có ngân hàng không trả lương cứng cho nhân viên mới vào trong thời gian thử việc mà chỉ trả lương kinh doanh theo phần trăm công việc. Chưa kể cứ vài tháng lại xét đuổi việc một lần.

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *