8 điều chỉ có cha mới có thể làm cho con trai mình, đợi khi lớn lên chúng sẽ rất cảm ơn cha

Hầu hết mọi người đều cho rằng các bà mẹ đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc đời và sự nuôi dạy một đứa trẻ, nhưng có những điều mà người cha chắc chắn sẽ làm tốt hơn. Đặc biệt là với con trai.

Bạn thử nghĩ xem, các cậu bé đi học ở trường mẫu giáo với các cô nuôi dạy trẻ và sau đó tới trường cấp 1 – nơi mà phụ nữ chiếm 90% tổng số giáo viên của trường. Đứa trẻ thường xuyên ở trong môi trường toàn phụ nữ và điều đó có thể không tốt cho việc phát triển tính cách sau này của bé.

Sau đây là 8 điều mà chỉ có người cha mới có thể làm cho con trai mình:

1. Giải thích cho con hiểu cách chiến thắng cũng như cách thua cuộc cho đúng

Ảnh Internet

Ngoài bạn bè ra, ai là người đồng hành tốt nhất cho một đứa trẻ trong các cuộc thi và các trò chơi? Dĩ nhiên là bố. Và đây là dịp tốt để vun đắp cho phẩm chất nam tính của các cậu bé. Thông qua các trò chơi, đứa trẻ sẽ cảm nhận được hương vị chiến thắng và nhận ra nó cần phải nỗ lực để đạt được điều đó.

Và đối với các ông bố, những trò chơi cạnh tranh như vậy sẽ là một cơ hội tuyệt vời để giải thích cho con trai rằng thất bại là không thể tránh khỏi. Nếu con ngã, con phải đứng lên, tiếp tục đi, và không có gì phải xấu hổ khi thất bại.

2. Dạy cho con trai cách cư xử đúng mực với phụ nữ

Một người mẹ cũng có thể nói với con trai cách về cách cư xử đối với phụ nữ, nhưng chỉ có cha mới có thể cho con trai thấy rõ ràng nhất qua chính tấm gương là mình. Sẽ rất tuyệt nếu con trai của bạn học hỏi từ bạn những điều quan trọng về phụ nữ. Không phải từ bạn bè, không phải từ Internet, mà từ người cha – điều này rất quan trọng. Hãy rủ con trai đi cùng bạn để mua hoa cho mẹ. Hay nói chuyện lịch sự với cô phục vụ khi cùng nhau tới quán ăn, mở cửa cho người phụ nữ đi gần bạn… hành động sẽ in sâu vào nhận thức của đứa trẻ nhanh hơn lời nói, và dù bạn có nói nhiều bao nhiêu mà hành động ngược lại thì con bạn sẽ chẳng bao giờ tin và nghe lời bạn nữa.

3. Có những cuộc nói chuyện như những người đàn ông với nhau về tình yêu

Hãy để con trai bạn học hỏi về cảm giác mạnh mẽ này từ những cuộc trò chuyện cởi mở và chân thành khi đến lúc. Đối với một thiếu niên, đó sẽ là một món quà vô giá khi nghe cha mình chia sẻ về tình yêu đầu và những buổi hẹn hò đầy bỡ ngỡ của ông. Và rằng cậu không nên vội vàng, tốt hơn là nên chờ đợi một cô gái phù hợp sẽ thắp lên ngọn lửa trong tim mình. Những cuộc nói chuyện như vậy sẽ cực kỳ hữu ích và gây dựng niềm tin giữa cha và con trai.

4. Dạy con cách làm thế nào để “chiến đấu”

Ảnh Internet

Cha là người thích hợp hơn cả để dạy cho con cách làm thế nào để mạnh mẽ và vững vàng, khi nào cần phải đứng lên vì chính nghĩa và vì những người mình yêu thương. Cha cũng có thể dậy con trai khi nào cần phải hét lên để ngăn cản người xấu làm việc xấu và khi nào nên bình tĩnh mà rời đi bất chấp sự khiêu khích.

Cha cũng nên giải thích cho con trai mình rằng lòng tốt không phải là điểm yếu và nhẫn nhịn không phải là nhu nhược.

5. Giúp con tìm ra cách đúng để nhìn thế giới

Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì đặc biệt, mà chỉ cần luôn sẵn sàng ở bên cạnh và nói chuyện với con mình. Đứa trẻ cần phải hiểu rằng không chỉ có mẹ luôn thỏa mãn mọi nhu cầu và mong muốn của chúng, mà còn có bố với cách tiếp cận vấn đề theo một hướng khác nữa.

Tất nhiên, khi nói đến việc nuôi dạy trẻ, cha mẹ nên luôn phải ở cùng “một phe”, nhưng thế giới quan của họ có thể khác nhau. Và điều này là hoàn toàn bình thường. Với sự giúp đỡ của người cha, đứa trẻ sẽ thấy rằng có nhiều cách nhìn khác nhau về những hiện tượng tương tự, từ đó chúng sẽ học cách phân tích và hình thành quan điểm riêng của chính mình về mọi thứ.

6. Làm phong phú thêm cảm xúc của con trẻ

Ảnh Internet

Mọi cảm xúc, giác quan đều bắt đầu hình thành và phát triển từ khi chúng ta còn là một đứa trẻ. Ngay cả một em bé 6 tháng tuổi cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt trong cách biểu lộ tình cảm giữa một người nam và một người nữ. Không giống như các bà mẹ hay vuốt ve âu yếm em bé, người cha thích những trò chơi năng động, nam tính hơn như tung ném hay xoay tròn các bé trên không trung. Các bà mẹ thường thấy điều đó thật nguy hiểm, nhưng đứa trẻ lại nhận được rất nhiều cảm giác về thị giác, thính giác, xúc giác và một trải nghiệm mới về không gian.

7. Dậy con những tài lẻ mà cánh đàn ông đều cần

Có những việc mà đàn ông làm rất tốt mà đối với phụ nữ những việc đó có vẻ rất khó khăn, như nhóm lửa, đóng đinh, sửa chữa xe hơi… Thậm chí nếu con của bạn là một cậu bé “thành thị” 100%”, thì biết cách nhóm lửa cũng vẫn sẽ rất có ích cho cậu trong tương lai – ít nhất là để chuẩn bị cho một bứa nướng thịt ngoài trời. Các kỹ năng đơn sống phong phú này sẽ khiến hữu ích và khiến cậu bé tự hào vào một dịp nào đó.

8. Dạy con bạn những việc cơ bản trong sinh hoạt

Ảnh Internet

Những điều nhỏ bé như cách thắt cà vạt, cạo râu, và tự ủi áo sơ mi của mình cho phẳng… đều cần phải học, và với một người đàn ông tí hon, không ai có thể là thầy giáo tốt hơn chính cha mình. Trong thời đại ngày nay, dường như câu trả lời cho mọi thứ đều có thể tìm thấy trên Internet, nhưng rõ ràng sẽ tốt hơn nếu cậu bé học được điều này từ cha mình. Và cũng chính người cha chứ không ai khác có thể cho con trai thấy rằng đàn ông cũng có thể nấu ăn. Ít nhất là để không bị chết đói và chia sẻ công việc nội trợ với phụ nữ chỉ càng làm cho người đàn ông trở nên nam tính hơn trong mắt phái yếu mà thôi.

Theo docxem

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *