Đàn ông trước 30 tuổi: Hãy ghi nhớ 24 điều này, cũng xin đừng đối xử quá tốt với phụ nữ

Đừng nghĩ rằng ở độ tuổi này thức khuya, hút thuốc, uống rượu… là không sao. Đó là bởi vì cơ thể của bạn đang trong quãng thời gian hoàng kim của cuộc đời. Sau 30 tuổi, bạn mới hiểu được cảm giác lòng muốn làm, nhưng khả năng lại không đủ là như thế nào.

Ảnh minh họa
  1. Sự nghiệp mãi mãi đứng thứ nhất

“Mặc dù đồng tiền không phải là vạn năng, nhưng không có tiền là không được”. Tuy câu nói này hơi khiếm nhã, nhưng nó hoàn toàn có lý, vì vậy trước 30 tuổi, xin hãy đặt hầu hết tâm trí và sức lực của bạn vào sự nghiệp. Thời gian này, sự nghiệp quan trọng hơn nhiều so với tình yêu. Nếu như ngay cả sự nghiệp cũng không thể duy trì được, vậy thì tình yêu cũng chỉ là một bông hoa chớm nở đã vội tàn.

  1. Chuẩn bị tâm lý trước khi yêu người có xuất thân nghèo khó 

Cho dù trong môi trường đại học hay xã hội, những người có xuất thân nghèo khó đã từng chịu nhiều đối xử bất công khác nhau, họ có nội tâm cứng rắn lạnh lùng, sống cần kiệm, tính độc lập cao, từ nhỏ đã không được trau dồi nhận thức về cái đẹp và tình cảm. Vì vậy, nếu như muốn hẹn hò với người phụ nữ thuộc nhóm này, bạn phải chuẩn bị tâm lý để chấp nhận những khuyết điểm của nhau, nếu không thì bạn sẽ lãng phí tiền bạc và thời gian của bản thân.

  1. Hãy biết ơn cô gái đã lặng lẽ ở bên cạnh bạn những năm tháng ngoài 20 

Bởi vì: Đàn ông ngoài 20 vẫn rất bồng bột, trong khi phụ nữ ngoài 20 lại rất rạng rỡ.

Thời điểm ngoài 20 của đàn ông thuộc vào cấp thấp nhất của cuộc đời, đối với họ mà nói, hơn 30 tuổi thì cuộc sống mới thật sự bắt đầu, trong khi thời điểm ngoài 20 của phụ nữ lại là quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời.

Đàn ông ngoài 20 không hiểu tình yêu, không biết cách yêu nhưng lại cần tình yêu, trong khi phụ nữ ngoài 20 cần được yêu thương, cần sự quan tâm nhưng lại là người phải trao đi sự yêu thương và quan tâm đó.

Đàn ông ngoài 20 không có tiền, không có sự nghiệp, chỉ có mơ ước, trong khi phụ nữ ngoài 20 phải giữ tuổi xuân đã trôi qua thì sẽ không bao giờ quay về của mình.

Cô gái đã bên cạnh bạn những năm tháng ngoài 20 đáng để bạn dùng cả đời trân trọng và che chở. Vì vậy, hãy biết ơn họ, cho dù có chia tay cũng nhất định đừng làm cô ấy chịu tổn thương quá sâu sắc.  

Ảnh minh họa
  1. Đừng giới thiệu bạn gái với bạn bè, việc này không cần thiết 

Đàn ông luôn thích giới thiệu bạn gái của họ cho bạn bè để thể hiện sức hút của mình, nhưng lại không biết rằng đây chính là sai lầm lớn của một người đàn ông. Đừng cho rằng bạn bè của bạn đều là quân tử, cũng đừng cho rằng bạn gái là duy nhất của bạn. Ngày nay, câu nói “không nên đụng vào vợ bạn” chẳng còn thông dụng nữa.

Thời cổ đại Đường Minh Hoàng ngay cả vợ của con trai mình cũng có được, bây giờ bạn thân có được bạn gái của bạn cũng xếp vào hiện tượng bình thường. Hơn nữa, ai có thể đảm bảo cô bạn gái không nháy mắt với bạn của bạn, vì vậy bạn nên phòng ngừa, tránh để mất bạn gái, mất luôn bạn thân.

  1. Khi đang vui, tuyệt đối đừng hứa hẹn về hiện tại hay tương lai 

Nhiều người đàn ông thường hứa hẹn với bạn gái khi tâm trạng đang tốt mà không quan tâm đến tình hình thực tế của chính mình và sự thay đổi liên tục của cuộc đời. Nhưng lời hứa vào thời điểm đó của bạn lại được người phụ nữ khắc ghi trong lòng, những ngày tháng sau đó, cô ấy đều sẽ luôn miệng nhắc lại những gì bạn đã hứa.

Đàn ông mà, một lời nói ra bốn ngựa khó theo. Tuy nhiên, có thể do khả năng của bạn có hạn hoặc có thể bạn đã thay đổi nên không thực hiện được, điều này làm giảm đáng kể sự tin tưởng của người phụ nữ dành cho bạn, khả năng họ rời xa bạn cũng rất cao.

  1. Trân trọng người phụ nữ yêu mình thật lòng 

Bất kể đẹp xấu, với những người phụ nữ yêu bạn thật lòng, cho dù từ chối, bạn cũng nên lưu ý tâm trạng của đối phương. Một số phụ nữ ban đầu vốn dĩ có nội tâm trong sáng hiền hòa, nhưng sau khi bị tổn thương, họ trở thành một người có tính cách nổi loạn và cay nghiệt, trong việc này đàn ông không phải không có trách nhiệm. Vì vậy, bắt đầu từ bây giờ, hãy trân trọng những người phụ nữ vẫn còn một trái tim trong sáng chân thật! Cho dù bạn không thể yêu cô ấy, cũng đừng quá nhẫn tâm khiến người phụ nữ yêu bạn phải chịu tổn thương quá lớn vì bị bạn từ chối.

Ảnh minh họa
  1. Hãy xem trọng kinh nghiệm hơn tiền bạc

Đừng phàn nàn hiện tại lương tháng của mình thấp, tiền gửi ngân hàng chỉ dưới bốn con số, không biết tương lai đi về đâu, việc mà lúc này bạn cần làm là nỗ lực học hỏi. Dù học vấn của một người có cao thế nào, làm sao để áp dụng lý thuyết vào thực tiễn vẫn cần một quá trình rèn luyện rất dài, xã hội vĩnh viễn là ngôi trường đại học rộng lớn nhất, những kiến thức mà bạn học được ở đây còn quan trọng hơn nhiều so với những gì bạn đã học trong nhà trường, do đó bạn cũng đừng quá quan tâm chuyện bằng cấp.

Trước 30 tuổi, vẫn còn rất ít người mua xe, mua nhà bằng khả năng của chính mình. Hãy tin rằng những vấn đề có thể được giải quyết bằng tiền bạc, đều không phải là vấn đề.

  1. Học cách thông cảm cho cha mẹ 

Đừng cảm thấy phiền khi cha mẹ nói nhiều, đến khi có con cái bạn mới hiểu được tấm lòng của cha mẹ, trong mắt họ bạn vẫn là một đứa trẻ, nhưng họ thật sự đã già rồi, bây giờ đã đến lượt bạn khiến họ hạnh phúc, có thể chỉ cần một cuộc điện thoại, một món quà nhỏ từ bạn thì đã có thể khiến họ cảm thấy yên tâm vui vẻ, những việc này đều rất dễ làm.

  1. Chọn bạn tốt mà chơi 

Bạn bè có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc đời của bạn, đừng làm quen với quá nhiều người bạn ưa thích tiệc tùng, ít nhất phải có một người có thể giúp bạn tại những thời điểm quan trọng, nếu như gặp được người như vậy, hãy trân trọng họ, tình bạn quý giá này sẽ hữu ích trong tương lai, cho dù hiện tại người đó giàu hay nghèo.

  1. Đừng quá tin vào tình yêu 

Một cuộc sống không có tình yêu thì thật vô vị, nhưng đừng quá tin vào những lời thề non hẹn biển trong tiểu thuyết, trên đời này không có gì là mãi mãi, quan trọng là trách nhiệm với lời nói của mình. Trái tim của người phụ nữ như kim dưới đáy biển, một khi đã thay đổi, mọi thứ đều trở nên vô nghĩa, nên lúc cần giữ thì hãy giữ, lúc cần buông thì đừng ngần ngại mà buông tay. Tình yêu trước tuổi 30 không phải là giả, chỉ là hầu hết mọi người đều không thể thật sự nắm bắt tốt khả năng của mình, vì vậy hãy học cách làm những gì bạn có thể.

Ảnh minh họa
  1. Đừng quá lo lắng vì đến bây giờ vẫn giữ nụ hôn đầu 

Tình yêu không quan trọng số lượng mà quan trọng chất lượng, đừng nghĩ rằng bản thân mình đã ngoài 20 nhưng vẫn chưa có mối tình nào mà lo sợ sẽ độc thân cả đời. Sau này bạn sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ các cô gái, phải biết rằng mặc dù xã hội này đàn ông nhiều hơn phụ nữ, nhưng thực tế là nữ giới còn quan tâm vấn đề này nhiều hơn cả nam giới.

Đàn ông 40 mới đạt độ “chín”, 30 tuổi đối với họ mà nói chỉ mới vừa bắt đầu cuộc đời, bạn đang ngày càng có giá trị hơn là mất giá, bạn lo sợ gì chứ? Tình yêu trưởng thành thường đẹp và lâu dài hơn, do đó, đừng cố theo đuổi người khác để tăng số lượng bạn gái, hãy học cách nếm trải sự cô đơn.

  1. Đừng quá chìm đắm vào bất cứ điều gì 

Game online sẽ khiến bạn mê muội mất cả ý chí, nó chỉ được bạn dùng để giải trí khi còn ngồi trong ghế nhà trường, hiện tại bạn không còn dư dả thời gian và công sức để tiếp tục tiêu tốn vào việc chơi game nữa, nếu không thì bạn lãng phí bao nhiêu, sau này phải trả giá bấy nhiêu. Một người nên có đam mê, sở thích, nhưng hãy phân biệt rõ điều gì mới là quan trọng với bạn.

  1. Tuổi trẻ đừng sợ thất bại 

Đừng nản lòng khi gặp thất bại, những người trẻ tuổi nên duy trì một thái độ tích cực tiến lên phía trước. Nếu không thành công, hãy làm lại; nếu để vuột mất, hãy nỗ lực tìm lại; nếu bỏ lỡ cơ hội, phải phân tích để lần sau nắm bắt thật tốt; một phút thiếu suy nghĩ thì lần sau phải chín chắn hơn một chút.

Đừng vội, mọi thứ sẽ ổn cả thôi, ngay cả khi cảm thấy bản thân đã đến ngõ cụt cũng đừng từ bỏ, phải tin tưởng rằng chính mình có thể vượt qua. Đừng tiêu cực, mọi thứ sẽ ổn. Những sai lầm đều đã là quá khứ rồi, chúng ta không thể cứ sống mãi trong quá khứ. Hiện tại nỗ lực làm việc và nhận về thành quả, mới là cuộc sống thoải mái. Đừng buồn, sẽ luôn có người ủng hộ bạn.

Ảnh minh họa
  1. Đừng sùng bái hoặc xem thường một ai đó quá dễ dàng 

Mỗi người thường có cho mình một thần tượng, nhưng đừng đánh mất cá tính riêng của bạn. Đừng cố tình bắt chước người khác, bởi vì bạn chính là bạn, không ai thay thế được. Cũng đừng quá chê bai người khác, bởi mỗi người có một giá trị riêng, nếu bạn không thể hiểu họ, thì xin hãy học cách chấp nhận họ.

  1. Sống có trách nhiệm 

Người đàn ông nên có ý thức trách nhiệm nếu muốn trở thành trụ cột vững chắc cho những người thân yêu. Dù bạn đã từng có quá khứ như thế nào, nhưng bắt đầu từ bây giờ, hãy để bản thân thật sự được sống đúng nghĩa. Cho dù trong công việc hay cuộc sống, một người có trách nhiệm mới có thể mang lại cảm giác an toàn cho người khác, mới khiến họ cảm thấy bạn là một người đáng tin cậy.

Chúng ta đừng hèn nhát, đừng làm tổn thương những người yêu thương bạn và những người mà bạn yêu thương, bởi vì thế gian này những cô gái thiện lương ngày càng ít đi, cho dù không muốn hẹn hò, nhưng cũng xin hãy để cô ấy giữ gìn tâm hồn xinh đẹp của mình.

  1. Vẻ ngoài của một người đàn ông không quan trọng 

Đừng lo lắng quá mức về vẻ ngoài và chiều cao của mình, một người đàn ông trung thực, tử tế phong độ hơn rất nhiều so với những người đẹp mã nhưng đê hèn. Nếu ai đó chỉ nhìn người qua vẻ bề ngoài, đừng quá lo lắng, bởi bạn không cần phải buồn rầu vì một người nông cạn và tẻ nhạt.

  1. Học cách giữ gìn sức khỏe 

Đừng nghĩ rằng ở độ tuổi này thức khuya, hút thuốc, uống rượu… là không sao. Đó là bởi vì cơ thể của bạn đang trong quãng thời gian hoàng kim của cuộc đời. Sau 30 tuổi, bạn mới hiểu được cảm giác lòng muốn làm, nhưng khả năng lại không đủ là như thế nào, không có sức khỏe thì không thể làm được gì cả, vì vậy hãy cố gắng để bản thân có một lối sống lành mạnh. Nếu trước 30, bạn tìm bệnh, thì sau 30, đến lượt bệnh đi tìm bạn. Trải qua tuổi 30 rồi bạn sẽ hiểu được sự thật này.

Ảnh minh họa
  1. Đừng đối xử quá tốt với phụ nữ 

Ăn no 7 phần 10, suốt đời không đau dạ dày. Khi đối xử với bạn gái, xin bạn cũng nên giữ ở mức “7 phần”. Phụ nữ khá khó hiểu, bạn càng đối tốt với cô ấy, cô ấy càng ít quan tâm! Bạn càng lạnh lùng với cô ấy, cô ấy sẽ càng muốn gần bạn hơn. Trai hư có sức hút hơn trai ngoan cũng nằm ở điểm này. Nếu như bạn đối xử quá tốt với phụ nữ, làm gì cũng nghĩ đến cô ấy, cô ấy trái lại sẽ cảm thấy bạn thiếu mạnh mẽ, không mang lại cảm giác an toàn, là một người đàn ông yếu đuối!

Họ nghĩ rằng đàn ông nên có tinh thần và phong cách của một người đàn ông! Hầu hết phụ nữ đều đa nghi, nếu bạn thật sự quá tốt với cô ấy, cô ấy sẽ nghĩ: “Có phải anh ấy đã làm gì có lỗi với mình?” Sau đó lại lo nghĩ cả ngày, không ngừng chất vấn, cả hai khó có tháng ngày yên ổn. Vì vậy nếu bạn thật lòng yêu cô ấy cũng đừng đối xử quá tốt, như vậy trái lại chỉ làm hại đến cô ấy.

Nhưng hãy nhớ rằng, không phải không tốt (bạn yêu cô ấy thì nên đối tốt với cô ấy), mà là đừng quá tốt với cô ấy.

  1. Đừng cảm thấy bản thân mình vô dụng 

Hiện tại bạn không đủ tư cách để nói đến thành công, đương nhiên là trừ khi bạn có hàng trăm triệu trong tay. Khởi đầu bằng một công việc quá ổn định không nhất thiết là một điều tốt, có lẽ trải qua sự thay đổi liên tục, bạn sẽ ngày càng học hỏi được nhiều kiến ​​thức hơn và có thể khai thác được tiềm năng của mình, tìm ra công việc phù hợp nhất với bạn.

  1. Hãy làm việc nghiêm túc 

Cho dù công việc hiện tại ở cấp thấp lại nhàm chán, cũng xin bạn hãy làm nó một cách nghiêm túc, phải biết rằng những người thành công đều bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, có thể hiện tại bạn vẫn chưa học được những kiến ​​thức cao siêu, nhưng ít nhất bạn phải học được thái độ và phương pháp làm việc chuyên nghiệp, điều này rất quan trọng cho tương lai sau này.

Ảnh minh họa
  1. Hãy nghiêm túc với tình cảm của mình 

Đừng ghen tị với những anh chàng thay bạn gái như thay áo, tình cảm hời hợt chỉ làm bạn lãng phí thời gian và công sức. Đối với một người đau khổ nhất không phải là không tìm được người yêu, mà là trong lòng họ vốn không có tình yêu, khi ba chữ “anh yêu em” được bạn nói ra một cách vô cùng đơn giản, vậy thì thật khó để bạn tìm thấy hạnh phúc thật sự trong thế giới của tình yêu.

Tình yêu là không công bằng, luôn sẽ có một người phải cho đi nhiều hơn đối phương, ngay cả khi không có kết quả, cũng đừng cảm thấy việc này không xứng đáng, bởi vì sự cho đi của bạn không chỉ vì cô ấy, mà còn vì tình yêu của bản thân bạn, hy sinh vì tình yêu là một điều rất đáng quý.

  1. Muốn đánh giá một người đàn ông, hãy xem cách anh ta chọn vợ 

Chọn vợ như thế nào thì chọn cuộc đời như thế nấy. Nên cẩn thận trước câu hỏi: “Nếu em và mẹ anh cùng rơi xuống nước, anh sẽ cứu ai đầu tiên?”

  1. Sau khi chia tay đừng làm bạn 

Nếu như bạn có thể làm bạn với bạn gái cũ, vậy thì bạn phải tự hỏi mình rằng: Vì sao vậy? Nếu như đã chia tay mà vẫn làm bạn, vậy thì chỉ có hai khả năng. Ban đầu cả hai chỉ đang đùa giỡn tình cảm, hoặc, nhất định có một người đang lặng lẽ cho đi mà không hối hận!

  1. Xin hãy giữ lại một chút tâm hồn trẻ thơ 

Hãy giữ lại chút tâm hồn trẻ thơ, cho dù là ở một góc nhỏ sâu thẳm trong lòng, đó không phải ấu trĩ, nhưng đôi khi suy nghĩ đơn giản một chút sẽ làm bạn cảm thấy rất hạnh phúc. Vì vậy, đừng quá tính toán thiệt hơn, bởi cuộc sống vốn dĩ không hoàn hảo.

Theo cafebiz

Du

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *