Ngủ ngon tới sáng, không còn “uể oải” mệt mỏi với bật mí nhỏ này

Giấc ngủ có vai trò quan trọng quyết định sức khỏe và chất lượng sống của mỗi con người. Thời gian ngủ của một người bình thường nên ở trong mức từ 7-8 tiếng, tuy nhiên vì nhiều lý do mà ở cả nam và nữ, con số này giảm còn 5-6 tiếng.
Sự gia giảm này có vẻ là không đáng kể nhưng lại ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến chất lượng sống của bạn.

Nếu bị mất ngủ tối nay, điều chắc chắn xảy ra đó chính là cả ngày hôm sau bạn sẽ hoạt động trong cảm giác mệt mỏi và chóng mặt. Mặc dù cà phê có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này nhưng không phải là một giải pháp lâu dài.

ngungonsang
Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong sức khỏe.

Thiếu ngủ ảnh hưởng gì tới sức khỏe

Thiếu ngủ có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe, nó được xem là một nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật và nhiễm trùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 6 giờ dễ bị bệnh tim mạch.

Năm 2011, Tạp chí Tim mạch châu Âu công bố 15 nghiên cứu y khoa trên 475.000 người, trong đó tiết lộ rằng những người có thời lượng ngủ ít phải đối diện với 48% nguy cơ chết vì bệnh tim. Đồng thời, con số tử vong do đột quỵ là 15%.

Nghiên cứu khác cho thấy rằng suy giảm chất lượng giấc ngủ khiến nhịp tim nhanh bất thường. Điều này là hoàn toàn có sơ sở vì khi ngủ, nhịp tim chậm, chỉ số huyết áp hạ xuống, vì thế, khi bạn không ngủ đủ đồng nghĩa với việc không có đủ thời gian cho những thay đổi trên xảy ra.

Tuy nhiên, đừng vội vui mừng khi bạn “nướng” quá nhiều trên giường, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ nhiều hơn 9 hoặc 10 tiếng, có nguy cơ mắc nhồi máu cơ tim là 38% và 65% mắc đột quỵ.

ngungonsang-1
Ngủ không đủ giấc đẩy bạn đứng trước nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân

Cuộc sống hiện đại là nguyên nhân chính khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn bao gồm lo âu vì công việc, rắc rối trong vấn đề tình cảm, gia đình, lạm dụng công nghệ…

Có rất nhiều giải pháp khắc phục tình trạng mất ngủ nhưng ở đây không đề cập đến thuốc men, điều mà tất cả mọi người đang tìm kiếm đó chính là giải pháp tự nhiên dưới đây.

Giải pháp tối ưu

Giờ đây, bạn hoàn toàn yên tâm ngủ ngon khi kết hợp 2 thành phần dưới đây với nhau và sử dụng chúng trước khi lên giường. Điều chắc chắn bạn nhận được rằng đó là cảm giác vô cùng sáng khoải, không còn mệt mỏi vào sáng hôm sau.

– 5 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

– 1 muỗng cà phê muối hồng Himalaya.

Loại muối này được hình thành cách đây hàng ngàn năm ở dãy núi Himalaya có giá trị kinh tế và sức khỏe rất cao, bạn có thể tìm mua và thông tin rõ hơn về chúng trên mạng internet.

ngungonsang-2
Mật ong trộn muối hồng, kích thích cơ thể tiết ra serotonin, giúp bạn ngủ ngon.

Trộn hai thành phần trên với nhau và đặt chúng trong một lọ thủy tinh, bạn có thể chuẩn bị nhiều hơn nhưng vẫn phải đảm bảo tỉ lệ 5:1. Mỗi tối trước khi đi lên giường, hãy đặt 1 muỗng cà phê hỗn hợp này dưới lưới, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào giấc ngủ khi nào không hay.

Muối Himalaya chứa hơn 80 khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong khí đó, mật ong lại giàu glucose mà nguồn cung cấp năng lượng.

Sự kết hợp muối và mật ong kích thích cơ thể tiết ra chất serotonin mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Chỉ cần thử công thức này để ngủ ngon và có một tinh thần sảng khoái vào ngày hôm sau.

Chúc bạn thành công.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *