Mẹ bầu ăn 6 món sau đảm bảo con sinh ra có hàng lông mi đen dày, cong vút đáng mơ ước

Có bao giờ bạn nhìn em bé của người khác với hàng lông mi đen dày, cong vút mà mơ ước chưa? Mặc dù gia đình bạn lông mi ai cũng nhạt thếch nhưng bạn vẫn có thể cải thiện cho em bé bằng cách ăn đủ các thực phẩm sau lúc mang thai.

Màu sắc và độ dài của lông mi mặc dù phụ thuộc vào di truyền nhiều nhưng cũng có liên quan đến vấn đề dinh dưỡng. Nếu các chị em phụ nữ ăn nhiều thức ăn giàu protein, vitamin và phong phú bữa ăn của mình với nhiều món bổ dưỡng khác nhau trong lúc mang thai, cơ thể bé sẽ có đủ chất dinh dưỡng để nuôi lông mi và chân mày dày mượt mà, đen nhánh. Để cải thiện chân mày và lông mi cho thế hệ sau, các chị em đừng ngần ngại mà hãy ăn thật nhiều những thực phẩm sau đây nhé.

Cá chép sông

Protein là thành phần chính của các sợi tóc hay lông mi, chân mày, và cá chép sông thì rất giàu protein. Nếu bạn ăn nhiều thức ăn giàu protein như cá chép sông, chúng nuôi dưỡng lông mi của thai nhi vừa dài vừa dày từ ngay trong bụng mẹ. Khi đi chợ, hãy chọn những con cá chép sông tầm 1,2 – 1,3kg vì loại này cá mới béo, thịt mới thơm mà lại rất giàu Omega-3 để cơ thể mẹ không những nuôi dưỡng chân lông của bé mà còn có thể hỗ trợ bé phát triển não bộ. Ngoài ra, ăn nhiều cá cũng giúp thai phụ dễ hấp thu dinh dưỡng hơn, đủ dưỡng chất cũng như oxy để nuôi bé.

Cam xoàn

Trong các loại quả như cam, quýt, bưởi… đều chứa một lượng lớn vitamin C. Chúng sẽ giúp máu trong cơ thể chúng ta, đặc biệt là các thai phụ lưu thông tốt, nuôi dưỡng các mạch máu nhỏ và cung cấp oxy cũng như nguồn dinh dưỡng quý giá để nuôi bé phát triển từ những ngày đầu tiên. Thiếu hụt vitamin C cũng là nguyên nhân khiến cho lông mi, lông mày của cả mẹ và bé mỏng, thưa thớt. Vì vậy, hãy bổ sung thật nhiều vitamin C bằng cách ăn các loại hoa quả như cam xoàn, vừa chua ngọt sảng khoái, vừa có tác dụng đến chân răng kẽ tóc nhé.

Trứng gà so

Một trong những loại thực phẩm giàu protein khác chính là trứng gà, đặc biệt là trứng gà so. Trứng gà so rất ít chất béo nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là folate nên không chỉ nuôi dưỡng lông mi của thai nhi mà còn giúp trí não bé phát triển tối ưu.

Đậu lăng

Trong tất cả các cây họ đậu và hạt giàu protein, đậu lăng đứng thứ 3 với hàm lượng protein lên tới 26% so với lượng calo, chưa kể, đậu lăng còn là siêu thực phẩm bổ máu. Vì vậy, đậu lăng là sự lựa chọn tuyệt vời trở thành nguồn protein cho các chị em phụ nữ trong thời kì mang thai. Bên cạnh nguồn protein giàu có giúp chân lông của bé khỏe và sợi lông dày hơn, đậu lăng còn giàu biotin, sắt và kẽm, thúc đẩy quá trình lông mi phát triển nhanh và khỏe hơn.

Khoai lang vàng

Mặc dù mang vị ngọt nhưng khoai lang vàng không làm tăng lượng đường huyết, mệt mỏi hay tăng cân. Ngược lại, lượng đường tự nhiên trong khoai lang sẽ thẩm thấu vào máu, giúp cân bằng nguồn năng lượng cho cơ thể. Chưa kể khoai lang còn là thực phẩm giàu protein. Protein trong khoai lang đặc biệt hơn, không những nuôi dưỡng tóc hay chân mày, lông mi của bé, chúng còn có khả năng gây ức chế ung thư ruột kết và trực tràng. Ngoài ra khoai lang còn chứa rất nhiều vitamin A, cung cấp cho cơ thể các beta-carotene cần thiết để giữ cho lông mi của bé luôn dài và khỏe mạnh.

Hạt óc chó

Quả óc chó không những đem lại nguồn Omega – 3 dồi dào mà còn đem lại nguồn vitamin E và biotin rất quý giá. Cả hai loại vitamin này đều giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại. Vitamin E và biotin sẽ hoạt động như một lá chắn bảo vệ để giúp lông mi trẻ phát triển lâu dài và mạnh mẽ.

Việc em bé sẽ có một hàng lông mi đen dày, cong vút không còn là mơ ước nữa. Các chị em phụ nữ đang mang thai hay có ý định mang thai hãy ghi chú lại những loại thức phẩm bổ ích này nhé, vừa bổ cho mẹ, vừa giúp cho con nhé.

Ảnh: Internet

Theo bestie

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *