Lý do mà các đầu bếp nổi tiếng dù chiên rán món nào cũng bỏ thêm 2 miếng cà rốt vào

Ai chẳng từng gặp phải tình trạng món ăn đang chiên rán của mình như cá, thit, nem… cứ bị cháy cạnh đen xì rất mất thẩm mỹ. Không chỉ thế, sau khi xong thì thường bị ám mùi dầu cháy khét lẹt, ăn chẳng còn mùi vị thơm ngon nữa. Vì thế mà mọi người thường phải vừa chiên rán vừa dùng muôi thủng vớt lớp dầu bị đen ra rất tốn thời gian và công sức.

Gần đây, chị em nội trợ có truyền tai nhau một bí kíp từ xa xưa giúp việc chiên rán trở nên nhàn hạ hơn rất nhiều. Không chỉ thế, món ăn lại vàng ươm, đẹp mắt, mùi vị thơm ngon rất tuyệt đấy!

CÁCH LÀM:

– Đầu tiên, hãy chuẩn bị một củ cà rốt, đem rửa sạch và gọt vỏ. Sau đó chặt làm 2 khúc.

– Đợi dầu sôi rồi hạ nhỏ lửa, cho thực phẩm cần chiên rán vào cùng với 2 khúc cà rốt trên. Cà rốt sẽ giúp hút hết những lớp dầu cháy khiến cho thực phẩm được chín đều, giòn rụm đẹp mắt đấy.

Để giải thích cho hiện tượng này, nữ đầu bếp nổi tiếng Amelia Saltsman trong cuốn sách dạy nấu ăn “The Seasonal Jewish Kitchen” khẳng định đây là một “mẹo cũ” nhưng không hề lỗi thời chút nào. Nó có thể giúp giải quyết được khó khăn khi chiên rán thực phẩm mà ai cũng mắc phải.

Dù là món ăn gì, từ thịt, cá, các loại bánh, rau… chỉ cần cho thêm cà rốt vào chảo là không cần lo lắng gì nữa. Đó là bởi cà rốt giống như những thỏi nam châm, tuy nhiên thay vì hút nhau, chúng sẽ hút những cặn dầu đen – thứ bị cháy bám xung quanh đồ ăn. Đồng thời nó còn giúp khử mùi khét dính trên đồ ăn cực hiệu quả.

Một số công dụng khác của cà rốt trong cuộc sống hàng ngày

1. Làm hoa trang trí món ăn

Cà rốt có đặc tính cứng và màu sắc cam bặt mắt nên thường được tận dụng để tỉa thành hoa trang trí cho các món ăn. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần khéo léo một chút là làm được ngay nhé!

Cách 1: Gọt bỏ vỏ cà rốt, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc. Dùng dao khía theo chiều dọc sao cho tạo thành 5 phần cánh hoa bằng nhau (như hình). Tiếp tục cắt thành các bông hoa mỏng là xong.

Cách 2: Để tỉa hoa hồng, dùng dao tỉa hoa quả, gọt thật mỏng cà rốt theo khúc. Sau đó đem cuộn lại theo từng lớp giống như bông hoa hồng. Cuối cùng lấy tăm ghim lại là xong.

2. Tạo màu cho món ăn

Các món ăn như xôi, bánh trôi, mứt… muốn tạo màu thường dùng các nguyên liệu tự nhiên để đảm bảo an toàn. Do đó, người ta thường dùng màu cam của cà rốt bằng cách ép cà rốt lấy nước, đem ngâm cùng thực phẩm trong nhiều giờ liên cho thấm rồi đem chế biến.

3. “Cứu” món ăn bị mặn

Nếu chẳng may lỡ tay cho quá nhiều muối khiến món ăn bị mặn thì cũng đừng vội bỏ đi vì có rất nhiều cách “cứu vớt” đấy nhé! Đối với các món canh, hầm, súp thì chỉ cho thêm vào đó một củ cà rốt và 1 củ khoai tây. Sau đó tiếp tục đun đến khi sôi thì tắt bếp, để âm cho đến khi nào ăn thì vớt cà rốt, khoai tây ra. Cách làm này sẽ giúp trung hòa vị mặn khiến cho món ăn thơm ngon, vừa miệng hơn đấy!

Theo oxii

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *