Loại gia vị quen thuộc đang gây tổn thương não và suy gan bạn mỗi ngày

Tuy biết loại gia vị này dù ngon nhưng không hề tốt, nhiều người vẫn chủ quan. Nhưng nay, biết nó khiến mình bị suy gan, hẳn bạn sẽ phải nghĩ lại!

Đường có trong hầu hết mọi thứ chúng ta ăn mỗi ngày, không chỉ bánh kẹo ngọt mà còn cả bánh mỳ, sữa chua, thức ăn nhanh…

Ăn quá nhiều đường, chẳng hạn nếu có đến 10-20% lượng calories tiếp nhận mỗi ngày của bạn đến từ đường thì chắc chắn hậu quả sẽ là thiếu dinh dưỡng và bệnh tật.

Có lẽ bạn cũng đã biết điều đó, nhưng hậu quả chung chung không khiến bạn bị ấn tượng và đủ sợ để thay đổi thì các chuyên gia liệt kê ra đây một số bệnh nghiêm trọng cụ thể mà bạn có thể sẽ bị vì đường:

csdcdsc
(Ảnh: Internet)

Đường gây suy gan

Việc tiếp nhận lượng lớn đường tinh chế có thể tạo nên quá nhiều áp lực và khiến gan của chúng ta gặp khó khăn trong việc chuyển hóa.

Không chỉ thế, lượng đường dư thừa này còn bị chuyển hóa thành chất béo, đưa vào máu và quay lại gan, dẫn đến những vấn đề đáng ngại như cholesterol, gan nhiễm mỡ, gây tác hại không kém gì chất cồn có thể gây ra, và có thể dẫn đến suy gan, xơ gan.

Đường gây tổn thương não

Một nghiên cứu đăng năm 2013 trên tạp chí chuyên về bệnh Alzheimer và mất trí nhớ thấy rằng những người bị tiểu đường tuýp 2 do tiếp nhận quá nhiều đường cũng bị ảnh hưởng chức năng não.

Nghiên cứu khác năm 2007 thấy rằng những người có đường huyết cao có trí nhớ kém hơn so với những người có đường huyết thấp.

Và một nghiên cứu khác do các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y khoa Đại học Charité, Berlin cũng thấy rằng đường huyết cao thật sự làm thay đổi cấu trúc vật lý của não.

photo-2-1468222432504-52-18-349-600-crop-1468222548733
(Ảnh: Internet)

Và đó không phải đã là tất cả, đường gây hại cho cơ thể chúng ta theo nhiều cách khác nhau, tác động đến huyết áp, tim mạch, làn da…

Tạp chí của Hội Tim mạch Hoa Kỳ đã đăng một nghiên cứu mà qua đó, các nhà nghiên cứu đã thấy rằng đường làm giảm chức năng của tim; và nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy sự liên hệ giữa lượng đường tiếp nhận cao với nhiều loại ung thư.

Làm sao để detox đường?

Việc detox đường là có thể, tuy rằng, tất nhiên là khó, và khó chính nhất là thói quen, khẩu vị và tâm lý của chúng ta.

Nếu bạn là người đã nghiện” đường, khoảng thời gian đầu cắt giảm có thể khiến bạn bị mệt mỏi, dễ cáu bẳn.

Nhưng hãy cố lên vì chỉ cần khoảng 3 ngày thôi, cơ thể bạn sẽ dần thích nghi được, trở lại bình thường, thậm chí còn hoạt động tốt hơn trước đó.

Và ngoài việc tránh sử dụng đường tinh luyện, bạn cũng cần lưu ý tránh cả những loại thực phẩm ngọt như mật ong, mật mía… và đặc biệt là các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Để có thể detox hiệu quả, bạn hãy chuyển sang dùng thực phẩm tươi, ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám chứa tinh bột chuyển hóa chậm…

Bạn có thể sẽ cần mất thời gian làm quen lại, cũng như mất nhiều thời gian hơn trong việc chuẩn bị bữa ăn của mình thay vì chỉ vài phút ăn liền, nhưng những thay đổi đường dài này sẽ giúp cuộc sống của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn nhiều. Hãy thay đổi đi, bạn nhé!

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *