Có đến 90% người Việt đang tự giết hại mình vì thói quen sử dụng giấy vệ sinh

Có đến gần 90% người Việt có thói quen tự giết mình khi dùng giấy vệ sinh. Cùng chúng tôi tìm hiểu dó là thói quen gì nhé và nếu trong đó có bạn cần thôi ngay lập tức nhé!

Giấy vệ sinh nếu không sử dụng đúng cách sẽ rất nguy hiểm.

Trên thị trường hiện nay, không phải loại giấy vệ sinh nào cũng đảm bảo chất lượng. Nhiều loại giấy được sản xuất tái chế (tận dụng giấy cũ, giấy đã qua sử dụng để tẩy trắng) vì vậy trong đó có chứa nhiều tạp khuẩn. Sử dụng các loại giấy này để lau chùi vùng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong âm đạo, cộng hưởng với môi trường ẩm thấp “lý tưởng” trong những ngày “đèn đỏ” để sản sinh ra các loại nấm.

Bệnh phụ khoa không dẫn đến tử vong ngay nhưng nếu điều trị muộn sẽ có những di chứng như teo hẹp buồng trứng, vô sinh hoặc thai ngoài tử cung,… Tốt nhất, bạn hãy chuẩn bị khăn giấy riêng bên mình thay vì sử dụng giấy vệ sinh có sẵn ở nơi công cộng. Nhớ lựa chọn khăn giấy dai vừa đủ, không có mùi bạn nhé!

Dùng không đúng cách

Theo các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, thói quen dùng giấy lau không đúng khiến cho bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ có xu hướng tăng cao. Vi khuẩn từ giấy vệ sinh sang lưu trú ở vùng âm đạo, khi hệ vi khuẩn ở vùng âm đạo bị phá vỡ, chúng có thể gây chứng viêm âm đạo.Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các loại giấy vệ sinh cao cấp hoặc giấy ăn mỗi lần đi vệ sinh. Bảo quản sạch sẽ, nơi khô ráo, thoáng mát, còn nguyên bao bì, có địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất rõ ràng. Dùng đến đâu mới bóc túi ra đến đó, không được để giấy bên ngoài quá lâu.

Dùng thay cho giấy ăn

Theo nhiều chuyên gia về vệ sinh y tế, việc dùng giấy vệ sinh thay cho giấy ăn là một thói quen sai lầm của nhiều người. Bởi hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất lạm dụng xút và tẩy javel khiến giấy tồn dư nhiều hóa chất độc hại.Khi con người tiếp xúc với loại giấy ăn nhiễm độc này thì vi khuẩn, tạp chất, hóa chất độc hại đi vào cơ thể người, gây hại sức khỏe; tiếp xúc lâu có thể mắc các loại bệnh về hệ hô hấp, bệnh về da và mắt. Mặt khác, trong quá trình sản xuất, tay chân của công nhân không được vệ sinh sạch sẽ và ở môi trường quá ô nhiễm sẽ là một ổ vi khuẩn.Từ đó, các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào giấy ăn khi chúng được sản xuất xong như các loại vi khuẩn cầu trùng, ecoli…Khi lau miệng thì các vi khuẩn, vi trùng sẽ gây ra các bệnh như tiêu chảy, tả, lị, thương hàn… qua đường tiêu hóa đối với những người có đề kháng yếu.

Trường hợp sản phẩm có bụi giấy sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người sử dụng. Hạt bụi to sẽ bám ở phế nang, khi không đào thải hết sẽ vào phổi. Màu công nghiệp tiếp xúc với da, cùng với sự bài tiết của mồ hôi có thể gây kích ứng nếu da quá mẫn cảm, dị ứng.Nếu dùng giấy để chùi miệng, màu công nghiệp theo đường miệng vào cơ thể sẽ gây hại về sau. Đặc biệt, nếu nhà sản xuất cho vào giấy các loại hóa chất chống ẩm mốc, tẩy trắng sẽ vô cùng nguy hiểm.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *