Trước khi có đại nạn xảy ra, Thần Phật đều cảnh báo, chỉ là con người có ngộ ra không mà thôi!

Tương truyền rằng, cách đây đã rất lâu rồi, người dân ở ngôi làng Kháo Sơn đã trở nên ích kỷ, chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình mà không quan tâm đến người khác. Họ sẵn sàng vì lợi ích của bản thân mình mà không việc gì là không dám làm, khiến cho đạo đức đã rất bại hoại.

Thuận theo đó, người dân cũng không còn tin rằng thiện ác có báo là Thiên lý, làm điều ác thì sẽ không bị ác báo. Nghiêm trọng hơn là họ cũng không tin vào sự tồn tại của Thần Phật nữa. Bởi vì toàn bộ con người nơi đây đã quá bại hoại rồi nên không thể tránh khỏi được quy luật “thành trụ hoại diệt” của vũ trụ, những thứ xấu xa sẽ bị tiêu hùy để tái tạo ra những sinh mệnh mới tốt hơn.

Chư Thần Phật chuẩn bị dùng lửa lớn để thiêu hủy con người nơi đây, nhưng Thần Phật vốn lại từ bi vô hạn, nên các Ngài vẫn muốn cấp cho con người đã rất bại hoại này một lần cơ hội lựa chọn nữa.

Thế là, Quan Thế Âm Bồ Tát vì để cứu những người này, đã hạ phàm, hóa thành một ông lão bán hàng rong. Ông lão ấy quẩy đôi quang gánh gồm hai giỏ hàng chứa đầy quả táo khô, quả đào và than lửa (loại dùng để nướng bánh).

1104280438501848-398x599
Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Người bán hàng rong vừa đi vừa cất giọng rao: “Mau mau tránh đại hỏa thiêu nào! Mau mau tránh đại hỏa thiêu nào!” (Âm tiếng Hán Việt là: Cản tảo nhân đào đại hỏa thiêu!)

Ông lão vừa đi vừa rao như vậy mấy ngày liền, không ngừng mách bảo cho những người dân đang bị mê muội này chạy khỏi thôn để kịp thời tránh hỏa hoạn sắp xảy ra thiêu ngôi làng và những người xấu.

Thế nhưng, mấy ngày liền trôi qua mà không có một người nào hiểu được hàm ý trong câu rao đó. Họ chỉ tin tưởng vào những thứ mà mắt họ nhìn thấy. Họ cho rằng đó chỉ là câu nói đơn thuần để ông lão bán những mặt hàng “táo khô, đào khô và than lửa” của mình mà thôi. (Ghi chú: “Táo khô, đào và than lửa” trong tiếng Hán là: “Can tảo nhân đào đại hỏa thiêu”, đọc gần giống với câu rao của của ông).

Buổi chiều hôm ấy, trời âm u, gió thổi rất mạnh và còn kèm theo những bông tuyết rơi. Thời tiết rất lạnh, có một bà lão lương thiện đã mua một ít táo khô của ông lão bán hàng rong. Bà lão lương thiện nhìn thấy ông lão bán hàng rong đã lạnh cóng cả người nên đã vội vã mời về nhà mình sưởi ấm.

Trong lúc vừa sưởi ấm vừa nói chuyên, ông lão bán hàng rong nói: “Con gái bà đang bị ốm nặng đấy. Cô ấy nhờ tôi nhắn với bà rằng, mong bà và mọi người trong nhà ngày mai đến gặp mặt lần cuối. Nếu không, chỉ e sau này không còn cơ hội gặp mặt nữa.”

Sáng sớm ngày hôm sau, bà lão lương thiện cùng mọi người trong nhà lập tức rời khỏi làng đến nhà con gái để thăm nom. Khi họ vừa đến nhà con gái thì thấy cô rất khỏe mạnh, không hề bị ốm đau gì. Cả gia đình họ đều tức giận và trách mắng rằng ông lão bán hàng rong lừa gạt người.

Nhưng ngay vào lúc gia đình bà lão lương thiện kia rời đi thì ngôi làng nhỏ ấy đột nhiên xảy ra cháy lớn, số người sống sót vô cùng ít ỏi. Khi chứng kiến điều này, gia đình bà lão lương thiện mới hiểu ra và thốt lên rằng: “Hóa ra ông lão bán hàng rong ấy không phải lừa gạt chúng ta mà là đã cứu chúng ta.”

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, những người sống sót bấy giờ mới hiểu được hàm nghĩa của những thứ mà ông lão bán hàng rong bán “can tảo nhân đào đại hỏa thiêu” (táo khô, đào và than lửa) chính là: “Mau mau chạy đi, sắp cháy lớn rồi!” Nhưng lúc này thì mọi sự đã quá muộn!

Cũng kể từ đó, người dân vì cảm động, nhớ ơn ân đức của Quan Thế Âm Bồ Tát nên đã đổi tên ngôi làng “Kháo Sơn” thành “Thiên Phật Viện”.

Kỳ thực, trước khi đại nạn xảy ra, Thần Phật đều sẽ cảnh báo cho con người. Họ dùng đủ loại phương thức để nói cho con người biết rằng đại nạn sắp xảy ra. Chỉ là do con người mê muội quá nên không ngộ ra mà thôi!

Related Posts

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 dấu hiệu mảnh đất xấu, ‘tán gia bại sản’ nếu xây nhà ở

Phong thủy khi xây nhà thực sự  rất quan quan trọng. KTS Phong thủy Hoàng Trà ( Phó viện trưởng Viện lý học Phương Đông, Giám đốc…

Tử vi ngày 1/11: Đầu tháng Dần khốn đốn vì gặp ‘TIỂU NHÂN’, Ngọ lên đời vì giàu ĐỘT NGỘT

Ngày đầu tiên của tháng là một ngày quan trọng, vì đó là ngày đánh dấu cột mốc cho những ngày tiếp theo. Ngày đầu tiên nếu…

Ai may mắn sinh vào 4 khung giờ VÀNG này cả đời không lo thiếu tiền, giàu sang PHÚ QUÝ không ai bằng, tha hồ HƯỞNG THỤ

Theo sách tử vi, giờ, ngày, tháng, năm sinh là 4 yếu tố vô cùng quan trọng để căn cứ tính cách và số mệnh con người….

Trước Tết 2019, 3 con giáp này sẽ gặp được cơ hội trăm năm có 1, TÀI LỘC không những dồi dào mà cuộc sống thăng hoa bất ngờ

Tử vi học có nói, trong năm 2018, có những con giáp đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí có người tưởng chừng như…

Đây sẽ là 4 con giáp nhất định sẽ làm nên sự nghiệp lớn vào năm 2019

Những con giáp dưới đây có ý chí và nghị lực trong công việc nên nhất định sẽ làm nên đại nghiệp vào năm 2019 khiến người…

Phẫu thuật thẩm mỹ dù đẹp lên nhưng sẽ làm thay đổi vận mệnh cuộc đời: Cẩn thận!

Làm đẹp là nhu cầu hết sức bình thường của con người. Phần lớn ai cũng có thần tượng sắc đẹp trong lòng rồi thầm ao ước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *