Muốn ‘bỏ cả thế giới’ vào mà tủ đồ vẫn rộng thênh thang thì đừng quên 4 mẹo nhỏ này

Chắc nàng nào cũng mệt mỏi và đôi khi “phát điên” với tủ đồ nhà mình vì cảm giác mới mua được ít đồ, bỏ vào tủ đã đầy rồi. Tất nhiên là bạn không thể mua tới chục cái tủ để bỏ quần áo rồi đúng không? Mà vốn sẵn sở thích shopping nó “ăn vào máu” của hội chị em rồi, muốn dứt ra cũng không được.

Và theo lẽ dĩ nhiên, buồn đi mua sắm, vui mua sắm, nhiều khi thấy thích mắt cũng mua. Nói chung là chúng ta có thể mua bất cứ lúc nào. Nhưng khi về nhà, để xếp được đống đồ ấy thì ôi trời ơi, cảm giác như cả bầu trời sụp đổ vì tủ đồ ở nhà đã quá chật, bạn phải cố lắm mới nhét thêm vào được.

Thế nhưng mà, bạn không thể bỏ sở thích của chính mình được, thế nên chỉ còn cách là làm sao để sắp xếp tủ đồ luôn gọn gàng, đẹp mắt, bạn có “bỏ cả thế giới” vào thì cũng không phải chật vật, vã mồ hôi như trước nữa.

1 .Phân loại quần áo

Một nữ giám đốc điều hành có tên Lisa Adams từng chia sẻ rằng, muốn tủ đồ của mình gọn gàng thì điều đầu tiên mà bạn cần làm chính là phân loại quần áo. Nói thực thì nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy điều này nói thì dễ thôi chứ thực tế thì mấy ai làm được đâu.

Bình thường, sau khi lựa đồ xong chúng ta toàn thẳng tay ném số còn lại vào tủ, hẳn hoi hơi thì sẽ mắc lên chứ không có chuyện phân loại ra đâu là váy đâu là áo đâu, vì bạn cảm thấy cực kì mất thời gian. Nhưng bạn không hề biết rằng, nếu vứt lộn xộn mỗi lần bạn tìm còn mất công hơn, chưa kể khi mở tủ đồ ra là một đống hỗn độn, nghĩ thôi cũng thấy oải rồi ấy.

Thế nên, có một cách tốt nhất cho bạn là sau khi thử đồ hoặc sau khi phơi xong, hãy sắp xếp trước khi bỏ vào tủ. Như thế thì cái nào ra cái đó, chia nó từng khu vực bạn kiếm sẽ dễ hơn mà tủ đồ cũng gọn hơn nữa.

2. Thống nhất các loại móc treo

Mặc dù đây chả phải là vấn đề gì lớn nhưng mà nếu bạn dùng các loại móc khác nhau sẽ khiến tủ như mớ hỗn độn. Nào là móc nhựa, móc sắt, kẹp ghim… còn chưa kể kích thước của chúng cũng khác nhau, cái dài cái ngắn, nên khi bạn móc lên nhìn tổng thể nó rất là kì cục.

Hơn nữa, nếu bạn dùng tủ vải nhé, móc không thống nhất một loại, cái dài cái ngắn còn có thể khiến chiếc tủ nhanh hỏng hơn nữa kìa. Thế nên, nếu muốn tủ trông gọn gàng, đẹp mắt thì bạn chọn một loại thôi, nhớ là kiểu gì cũng cùng màu nữa nhá chứ đừng để kiểu móc quần áo như tắc kè hoa.

3. Đừng xếp quần áo quá cao

Ngày nay, những chiếc tủ đồ với không gian kệ lớn đang được nhiều chị em ưa thích, vì chúng chính là “phao cứu sinh” giúp bạn có thể bỏ đồ vào mà không sợ đầy. Công dụng lưu trữ đổ của những chiếc tủ này thì khỏi bàn rồi, quá đỉnh luôn. Tuy nhiên, đây liệu có phải là giải pháp tốt nhất không?

Mặc dù nó có không gian thoải mái để bạn xếp đồ lên đấy, nhưng đồ phía trên cùng bạn có với tới không? Sức nặng của nó lớn như thế liệu miếng lót ở tủ có thể chịu đựng được không?

Thế nên hãy nghe lời khuyên của cô nàng Lisa, chỉ nên chồng từ 3 – 4 lớp đồ lên mà thôi. Đừng chồng tới tầng thứ 5, thay vào đó, bạn có thể dùng 2 chiếc tủ kích cỡ vừa phải để mình không phải với mà có thêm chỗ để đồ còn hơn là một tủ cỡ bự nhưng lúc xếp đồ xong tới lúc muốn lấy lại với. Mà với lên thì chắc chắn bạn sẽ phải bới tung chỗ quần áo đó, cuối cùng ngồi xếp lại còn mệt gấp bội.

4. Có lịch dọn tủ quần áo

Thường thì đồ không dùng chúng ta sẽ kệ nó “an vị” trong một góc tủ. Chỉ khi nào tủ đầy, chật ních, không còn nhét thêm một cái nào vào nữa thì chúng ta mới lôi ra dọn dẹp. Cơ mà như thế thì đúng là một hành động không sáng suốt. Vì lúc ấy bạn dọn, có biết bao nhiêu đồ, một đống lớn rồi còn không biết để vào đâu nữa.

Thay vào đó, bạn hãy dọn theo tháng, như thế thì bạn vừa kiểm soát được những món đồ mà mình không dùng nữa lại vừa tính toán việc có nên tiếp tục mua đồ mới hay không. Quả là một công đôi việc. Thói quen này bạn nhớ thực hiện thường xuyên, đừng bỏ nha.

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *