Trời nóng, không muốn thai nhi cạn ối, thiếu máu mẹ bầu nên ăn 7 loại trái cây này

Mùa hè nắng nóng kéo dài, có thể của người phụ nữ mang thai cũng sẽ trở nên khó chịu nhiều hơn so với người bình thường. Vậy nên những loại trái cây trong mùa này sẽ được xem là ưu tiên hàng đầu trong việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé, sau đây là những loại trái cây dành cho bà bầu trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Ảnh: Internet

Em có bầu được 7 tháng rồi, mà những ngày này trở trời nên nóng bức khiến việc ăn uống của em thất thường lắm. Sợ ảnh hưởng tới sự phát triển của con nên sau mỗi bữa ăn, em đều bổ sung thêm các loại trái cây để vừa bổ sung vitamin mà cũng giải nhiệt cho những ngày nóng như thế này. Em chia sẻ lên đây để có mẹ nào đang mang thai thì đừng quên mua những loại trái cây này về ăn nhé.

Củ đậu (củ sắn)

Ảnh: Internet

Nhiều người cho rằng củ đậu rẻ nên không nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên đây được coi là loại thực phẩm rất an toàn đối với thai phụ. Bên cạnh đó, củ đậu còn có tính giải nhiệt, thanh mát rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón cho bà bầu. Trong 100g củ đậu có 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2,4 g tinh bột, cung cấp được 29kcalo nhưng không có các chất béo nên củ đậu là một thực phẩm vô cùng lý tưởng với bà bầu đấy nhé các mẹ ơi. Mẹ bầu có thể gọt vỏ, ăn sống trực tiếp củ đậu hoặc ép lấy nước uống, thậm chí dùng chế biến món ăn đều được.

Chanh

Ảnh: Internet

Được biết đến là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao, có công dụng trong việc giải khát, thanh nhiệt và an thai rất tốt. Mẹ bầu có thể cắt ½ trái chanh và pha loãng với nước ấm dưới 60 độ sẽ rất tốt trong việc tăng sức đề kháng trong thai kì đấy nhé. Bên cạnh đó, loại trái cây mọng nước này còn hỗ trợ giải quyết chứng rối loạn tiêu hóa, chán ăn mệt mỏi, họng khô, miệng khát và chứng buồn nôn cho mẹ bầu vô cùng hiệu nghiệm.

Bưởi

Cũng giống như chanh, bưởi là loại trái cây mát dành cho bà bầu chứa nhiều vitamin C – loại vitamin giúp hỗ trợ phát triển xương sụn, mạch máu cho bào thai và tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Ngoài ra acid folic trong bưởi còn hạn chế nguy cơ dị tật ống thần kinh, nứt đốt sống cho thai nhi nữa đấy nha các mẹ ơi.

Dừa

Vào mùa hè, các mẹ bầu cũng nên uống nước dừa nếu cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người do nắng nóng. Bởi nước của trái dừa có tính hàn sẽ giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể của mẹ tức thì. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên uống 1 quả mỗi ngày thôi và những mẹ mang thai 3 tháng đầu thì không nên uống loại nước này vì dừa sẽ làm ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi.

Dưa hấu

Ảnh: Internet

Vào thời điểm ngày hè, dưa hấu được bày bán rất nhiều bởi trong những ngày như thế này thì dưa hấu chính là loại quả được người mua tìm kiếm rất nhiều. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, nhóm thai phụ được cung cấp lycopene hàng ngày sẽ giảm được 50% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật, đồng thời các vitamin A, B, C,Dl; protein, chất xơ, đường, kali, axitamin … đều có trong dưa hấu nên mẹ bầu ăn loại quả này sẽ có tác dụng tốt trong việc chữa các bệnh nhiệt miệng mùa hè, lợi tiểu, giảm stress…

Đu đủ

Nếu trong thai kỳ, bà bầu được khuyên là không nên ăn đu đủ xanh, thì đu đủ chín sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho mẹ và thai nhi trong những ngày nắng nóng. Đu đủ chín với tính hàn, vị ngọt, thanh nhiệt, giải độc lại không thể thiếu trong thực đơn của mẹ. Đặc biệt, với nguồn dinh dưỡng dồi dào, phong phú, đu đủ chín còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bà bầu hiệu quả.

Ảnh: Internet

Quả lê có vị ngọt, hơi chua, tính lạnh, không độc…có tác dụng giải khát rất tốt. Đặc biệt lê có tác dụng thanh toán bù trừ nhiệt và thúc đẩy đi tiểu, làm ướt cổ họng và làm giảm áp lực. Do đó mẹ bầu ăn lê nhiều sẽ hữu ích trong việc điều trị phù thai và tăng huyết áp thai kỳ.

Táo

Táo là loại trái cây luôn luôn được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như axit malic, tannin và chất xơ. Mẹ bầu nào sợ tăng cân quá nhiều nhưng không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi thì có thể lựa chọn táo. Loại trái cây này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa đặc biệt là căn bệnh táo bón hoặc tiêu chảy. Táo còn trở nên ngon ngọt hơn nếu dùng để làm nước ép trái cây dành cho bà bầu đấy ạ.

Bên cạnh đó, các loại quả mọng như dâu tây, dâu đen, việt quất, nam việt quất, cherry… cũng nằm trong danh sách những trái cây tốt cho bà bầu. Lý do là vì các loại quả mọng đều chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C cùng chất xơ giúp tăng đề kháng, thanh mát cơ thể và giảm táo bón trong mùa hè.

Những loại trái cây dành cho bà bầu này rất dễ tìm nên các ông bố hãy tranh thủ đi mua ngay về để cho các mẹ bầu ăn nhé. Đừng quên rằng một chế độ ăn hơp lý sẽ mang đến cho thai nhi sự phát triển toàn diện nhất đấy ạ.

Theo WTT

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *